Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aubameyang phá kỷ lục ghi bàn ở Europa League

Chân sút người Gabon chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Europa League với 31 bàn thắng.

Rạng sáng 23/2 (giờ Hà Nội), Pierre-Emerick Aubameyang đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Marseille trước Shakhtar Donetsk ở trận lượt về vòng knock-out Europa League.

Pha lập công này giúp cựu sao Arsenal vượt qua Radamel Falcao để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu. Hiện Aubameyang có 31 bàn, hơn Falcao 1 bàn.

Cầu thủ khả thi nhất được giới chuyên môn đánh giá có thể bắt kịp thành tích của chân sút người Gabon là Romelu Lukaku, người có 26 bàn.

Aubameyang anh 1

Aubameyang vẫn chơi hay ở tuổi 34.

Tại Europa League mùa 2023/24, Aubameyang đã có 7 bàn. Một thành tích rất ấn tượng. Sau những gì thể hiện, tiền đạo 34 tuổi vẫn cho thấy bản thân còn giá trị.

Trên sân Orange Vélodrome của Marseille, Aubameyang ghi bàn gỡ hòa cho chủ nhà ở phút 23. Bàn thắng đó khởi nguồn cho màn ngược dòng của đại diện nước Pháp.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, cũng lại là Aubameyang kiến tạo cho Ismaïla Sarr lập công, đưa Marseille vượt lên dẫn trước. Tới phút 81, Geoffrey Kondogbia ấn định thắng lợi giòn giã 3-1 cho Marseille, kết quả giúp CLB Ligue 1 vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt trận.

Aubameyang gia nhập Marseille vào hè 2023, đã ghi 16 bàn trên tất cả đấu trường. Anh vẫn còn hợp đồng 2 năm nữa với CLB nước Pháp.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Aubameyang đi vào lịch sử Europa League

Cựu tiền đạo của Arsenal và Barcelona trở thành một trong hai chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Europa League.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm