Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aubameyang lập thành tích ghi bàn sánh ngang Cantona

Trong trận chung kết FA Cup diễn ra tối 1/8 (giờ Hà Nội), Pierre-Emerick Aubameyang lập cú đúp để giúp Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 và giành chức vô địch.

Các bàn thắng của Aubameyang diễn ra ở phút 28 và 67 của trận chung kết FA Cup mùa này. Theo Opta, chỉ 5 cầu thủ trong lịch sử từng lập cú đúp cho CLB ở một trận chung kết tại SVĐ Wembley, gồm Aubameyang, Ian Wright, Eric Cantona, Bryan Robson và Ian Rush.

FA Cup anh 1

Aubameyang trở thành người hùng của Arsenal. Ảnh: Getty.

Phút 28, Aubameyang đánh bại Caballero trên chấm penalty, giúp Arsenal cân bằng tỷ số 1-1. Đến phút 67, Aubameyang ghi tuyệt phẩm để Arsenal hoàn tất màn lội ngược dòng. Aubameyang dễ dàng vượt mặt Kurt Zouma, sau đó tung cú bấm bóng hạ Caballero.

Cú đúp của Aubameyang giúp Arsenal giành chức vô địch FA Cup lần thứ 14. Arsenal cũng là CLB duy nhất hạ Chelsea 3 lần khi đụng độ tại chung kết. Trận đấu còn chứng kiến một loạt kỷ lục, như Mikel Arteta trở thành người đầu tiên vô địch FA Cup ở cương vị cầu thủ và HLV của một CLB.

Aubameyang khép lại mùa giải rực sáng trong màu áo Arsenal. Tại Premier League, Aubameyang ghi 22 bàn. Anh lập cú đúp 2 trận liên tiếp vào lưới Man City và Chelsea, giúp Arsenal giành danh hiệu duy nhất ở mùa này.

Theo Opta, Aubameyang ghi bàn thắng thứ 70 kể từ khi chơi trận đầu tiên cho Arsenal vào tháng 2/2018.

Với chiến thắng ở chung kết FA Cup, Arsenal giành vé dự Europa League mùa sau. Thầy trò HLV Arteta tránh được mùa giải thất vọng khi không thể cạnh tranh vị trí dự cúp châu Âu tại Premier League.

Gần 6 triệu lượt xem lại pha bỏ lỡ gây cười của Aubameyang Trong trận Dortmund - Hoffenheim tại Bundesliga 2016/17, Pierre-Emerick Aubameyang có tình huống tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương nhưng thất bại khi đánh đầu vào lưới trống.

Arsenal vô địch FA Cup sau màn ngược dòng trước Chelsea

Arsenal bị đối thủ dẫn trước ở phút thứ 5, nhưng giành chiến thắng 2-1 trong trận chung kết FA Cup nhờ cú đúp của ngôi sao Aubameyang.

Arsenal có thể dùng Aubameyang giải cứu Griezmann

Với tình hình khó khăn mà Antoine Griezmann đang phải chịu ở Barca, Arsenal muốn nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của chân sút người Pháp.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm