Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jamie Vardy giành danh hiệu vua phá lưới Premier League

Pierre-Emerick Aubameyang lập cú đúp ở vòng cuối cùng Premier League 2019/20, nhưng thành tích này không đủ giúp anh vượt mặt Jamie Vardy.

Theo số liệu của Premier League, Vardy giành phần thắng trong cuộc đua vua phá lưới mùa này với thành tích 23 bàn. Aubameyang lập cú đúp vào lưới Watford ở vòng cuối cùng, nhưng chỉ có 22 bàn, ngang bằng thành tích với Danny Ings.

Những cầu thủ còn lại trong top 10 vua phá lưới bao gồm Raheem Sterling (20), Mohamed Salah (19 bàn), Harry Kane (18 bàn), Sadio Mane (18 bàn), Raul Jimenez, Anthony Martial và Marcus Rashford (17 bàn).

Man United anh 1

Vardy khép lại năm thi đấu thăng hoa cùng Leicester City. Ảnh: Getty.

Ở mùa giải 2019/20, Vardy ra sân 35 trận cho Leicester. Chân sút người Anh mất 145 phút để ghi một bàn tại Premier League. Thành tích từ Vardy chiếm 35% tổng số bàn thắng của Leicester. Trong top 10 "vua dội bom", tầm ảnh hưởng trong đội của Vardy chỉ kém Ings (chiếm 44% bàn thắng của Southampton).

Đây là thành tích ghi bàn tốt thứ 2 trong sự nghiệp của Vardy tại Premier League. Ở mùa giải 2015/16, Vardy ghi 24 bàn cho "Bầy cáo". Vardy lần đầu giành vua phá lưới, nhưng niềm vui của anh không trọn vẹn, bởi Leicester thua MU 0-2 và mất suất dự Champions League mùa sau.

Ở mùa giải 2018/19, danh hiệu vua phá lưới thuộc về Mohamed Salah, Aubameyang và Sadio Mane với cùng thành tích ghi 22 bàn.

Harry Kane từng khởi đầu rất tốt trong danh sách ghi bàn của Premier League 2019/20. Dù vậy, quãng nghĩ dài hạn vì chấn thương khiến ngôi sao của Tottenham bị bỏ lại. Kane ra sân 29 trận tại Premire League, ghi 18 bàn cho Tottenham.

Cầu thủ MU chơi bóng lưới trước trận đấu quyết định với Leicester Thầy trò HLV Solskjaer tỏ ra thoải mái trước vòng đấu cuối cùng của Premier League mùa này, gặp đối thủ cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới Leicester City.

MU cùng Chelsea dự Champions League mùa sau

Chiến thắng trước Leicester và Wolverhampton giúp MU và Chelsea kết thúc mùa giải lần lượt ở vị trí thứ 3 và 4, qua đó chính thức góp mặt tại Champions League mùa sau.

Bruno Fernandes tỏa sáng đưa MU dự Champions League

Tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11 m giúp Man Utd đánh bại chủ nhà Leicester 2-0, qua đó kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm