Liên tục có phản ảnh của bạn đọc về ATM bị tê liệt trong những ngày gần đây. Anh Đỗ Văn Ngọc (phường 5, quận 8, TP HCM) sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng (NH) Agribank, cho biết, chiều 10/9 sau khi nhận lương, anh đến máy ATM Agribank trên đường Tạ Quang Bửu, quận 8 để rút tiền nhưng máy bị trục trặc.
Sau đó anh chạy qua máy ATM Agribank trên đường Hải Thượng Lãn Ông nhưng cũng không rút được tiền. Chạy tiếp đến các máy Agribank trên đường Âu Dương Lân, Dương Bá Trạc nhưng máy nào cũng trục trặc.
Sáng 11/9, anh trở lại trụ ATM trên đường Tạ Quang Bửu nhưng máy vẫn chưa được khắc phục. Tại đây bảo vệ NH hướng dẫn anh vào chi nhánh để làm thủ tục rút tiền tại quầy. Khi anh hỏi thì được biết chi phí rút tiền tại quầy rẻ nhất là 11.000 đồng.
“Mức phí này là quá cao, vì nếu rút tại máy ATM một lần được tối đa 5 triệu đồng mà phí chỉ 1.100 đồng. Hơn nữa, ATM trục trặc do lỗi từ phía NH, sao bắt người dùng trả phí cao như vậy?”, anh Ngọc nói. Khoảng 9h cùng ngày, anh đến trụ ATM khác của Agribank thì rút được tiền.
Anh Đỗ Duy Phương (quận 6) cũng cho biết, sau cơn mưa lớn hồi đầu tuần, nhiều trụ ATM của Agribank khu vực Hậu Giang, Bình Phú trở nên tê liệt. Chiều 10/9, anh đi khắp các trụ ATM khu vực Hùng Vương, Hồng Bàng đều không rút được tiền. Cuối cùng anh phải rút tại máy ATM của NH khác.
Trao đổi với PV, lãnh đạo Agribank xác nhận và cho biết nguyên nhân là do mấy ngày trước mưa lớn kéo dài đã làm ảnh hưởng đến đường truyền, khiến hệ thống máy ATM khu vực TP HCM bị trục trặc, người dân không rút được tiền. Hiện NH đã rà soát và khắc phục.