Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico nới rộng cách biệt với Real trong cuộc đua ngôi đầu

Thầy trò HLV Diego Simeone vững chắc ngôi đầu La Liga sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Sevilla trong trận đấu bù vòng một rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội).

Atletico bo xa Real anh 1

Sau khi bị loại tại Cúp nhà Vua, Atletico Madrid được dự báo có trận đấu khó khăn khi tiếp Sevilla, đối thủ họ chỉ thắng được một trong 7 trận gần nhất. Đội chủ sân Wanda Metropolitano để đối thủ dồn ép trong thời tiết -7 độ C, nhưng lại được hưởng niềm vui chiến thắng nhờ các pha lập công của Angel Correa và Saul Niguez.

Atletico bo xa Real anh 2

Đội khách áo trắng sớm tạo ra thế trận lấn lướt ngay những phút đầu nhập cuộc. Sóng gió liên tục đến với khung thành của thủ môn Jan Oblak. Ivan Rakitic suýt chút nữa mở tỷ số cho Sevilla ở phút thứ 3 với cú volley khiến bóng đập đất và dội cột.

Atletico bo xa Real anh 3

Atletico cầm bóng ít, nhưng cho thấy sự nguy hiểm trong mỗi tình huống phản công. Đội chủ nhà có bàn dẫn trước ở phút 17, nhờ công của Angel Correa. Xuất phát từ tình huống lộn xộn trong vùng cấm, cầu thủ số 10 nhanh chân dứt điểm vào góc gần khung thành, khiến thủ môn Bono không thể cản phá dù bay người hết cỡ.

Atletico bo xa Real anh 4

Theo Opta, Atletico bất bại mỗi khi Correa lập công. Đội bóng áo sọc đỏ - trắng thắng 23 trận và hòa 4 mỗi khi cầu thủ Argentina tỏa sáng. Mạch bất bại này tăng thêm một trận sau khi cuộc đối đầu này kết thúc.

Atletico bo xa Real anh 5

Hai bên liên tục có các tình huống đáp trả sau bàn thắng của Correa. Acuna và Youssef En Nesyri nhiều lần khiến thủ môn Oblak phải trổ tài. Trong khi đó, Luis Suarez suýt chút nữa nhân đôi cách biệt cho Atletico với pha thoát xuống và volley bên cánh phải, nhưng bị thủ môn đối phương dùng chân cản phá.

Atletico bo xa Real anh 6

Sevilla cầm bóng 67%, tung ra 13 cú sút nhưng có 2 lần đi trúng khung thành. Trong khi đó, Atletico có 5 cú sút cả trận, nhưng 4 lần trúng đích. Đấu pháp chặt chẽ của hàng thủ đội chủ nhà, cùng sự kém duyên của hàng công khiến Sevilla trả giá đắt.

Atletico bo xa Real anh 7

Phút 76, Saul Niguez ấn định thắng lợi 2-0 cho Atletico bắng cú sút chìm quyết đoán sát vạch 16,5 m, từ đường kiến tạo của Marcos Llorente. Trận thắng này giúp thầy trò HLV Simeone duy trì ngôi đầu với 41 điểm, hơn Real 4 điểm và còn thi đấu ít hơn 2 trận.

Atletico bo xa Real anh 8

Đây cũng là trận thứ 11 Atletico giữ sạch lưới sau 16 trận đã đá mùa này. Atletico cùng PSG là hai đội giữ sạch lưới nhiều nhất trong các đội tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Atletico bo xa Real anh 9

Đội hình 3,5 triệu euro loại Atletico khỏi Cúp Nhà vua

Vòng 32 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha chứng kiến cơn địa chấn khi Atletico Madrid gục ngã trước đội hạng Ba UE Cornella rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

Suarez đưa Atletico trở lại ngôi đầu La Liga

Chân sút người Uruguay tiếp tục tỏa sáng giúp Atletico Madrid đánh bại Deportivo Alaves 2-1 tại vòng 17 La Liga diễn ra rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm