Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid thua trận thứ 4 liên tiếp tại La Liga

Thầy trò HLV Diego Simeone thua ngược Granada 1-2 ở trận đá bù vòng 9 La Liga rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội).

Lần đầu tiên trong nhiệm kỳ 10 năm tại Atletico Madrid, HLV Diego Simeone phải nhận 4 thất bại liên tiếp ở đấu trường La Liga. Trận thua tủi hổ trước Granada khiến "Rojiblancos" lâm vào khủng hoảng. Đội đương kim vô địch Tây Ban Nha giậm chân ở vị trí thứ 5 và bị Real Madrid bỏ xa đến 17 điểm.

Atletico Madrid dau Granada anh 1

Trước trận đấu rạng sáng nay, Atletico Madrid chưa từng thua Granda trong lịch sử đối đầu từ năm 2001.

Trước đối thủ đang đứng ở nửa sau bảng xếp hạng, Atletico Madrid tự tin từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công sở trường để tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách có khởi đầu suôn sẻ với bàn mở tỷ số chỉ sau 2 phút bóng lăn. Từ đường phát động của Thomas Lemar, Joao Felix thoát xuống rồi dứt điểm tinh tế sát vùng cấm, đánh lừa thủ môn Luis Maximiano.

Atletico tận dụng lợi thế tâm lý để tiếp tục dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, Granada đã có bàn gỡ hòa bất ngờ sau nỗ lực cá nhân của Darwin Machis ở phút 17. Tiền vệ số 11 đi bóng từ giữa sân rồi hạ Jan Oblak bằng một cú sút đưa bóng găm vào góc cao khung thành.

Đoàn quân của HLV Simeone không còn lựa chọn ngoài việc tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép. Tuy nhiên, hàng thủ Granada duy trì sự tập trung để chặn đứng mọi nỗ lực lên bóng của đối phương. Nhà ĐKVĐ La Liga cầm bóng vượt trội trong hiệp hai (68%), tạo ra 10 cơ hội nhưng chỉ một trong số đó đáng chú ý. Đó là pha ra chân đưa bóng đi trúng cột của Felix ở phút 61.

Ngay sau khi may mắn thoát thua, Granada tổ chức phản công và thu về bàn thắng thứ hai. Từ đường căng ngang của đồng đội bên cánh phải, Jorge Molina băng vào dứt điểm tung lưới Atletico Madrid. Ban đầu, trọng tài biên căng cờ báo số 9 ở thế việt vị nhưng VAR đã vào cuộc và đảo ngược quyết định này. Chủ nhà có bàn thắng hợp lệ để lần đầu vượt lên dẫn trước đối thủ đến từ Madrid.

Đội khách có gần 30 phút để tấn công nhưng không tạo thêm cơ hội nào đáng kể. Luis Suarez tiếp tục chuỗi phong độ nghèo nàn khi anh không để lại dấu ấn trước khi bị thay ra từ phút 68. Tiền đạo người Uruguay đã có chuỗi 10 trận tịt ngòi liên tiếp trên mọi đấu trường.

Sau trận đấu, HLV Simeone cho biết: "Đây là bóng đá. Đôi khi chúng tôi không thể thắng trong những trận đấu mà chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Thật tệ khi điều này lại xảy ra liên tiếp".

Barcelona hòa Sevilla dù được chơi hơn người

Thầy trò huấn luyện viên Xavi chỉ có trận hòa 1-1 trước Sevilla ở trận đá bù vòng 4 La Liga diễn ra rạng sáng 22/12 (giờ Hà Nội).

Benzema thăng hoa dưới màu áo Real

Tiền đạo người Pháp lập cú đúp giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thắng Athletic Bilbao 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 21 La Liga rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm