Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid thua trận thứ 3 liên tiếp tại La Liga

Thầy trò HLV Diego Simeone nhận thất bại 1-2 trước Sevilla ở vòng 18 La Liga rạng sáng 19/12 (giờ Hà Nội).

Sau hai thất bại trước Mallorca và Real Madrid, Atletico Madrid tiếp tục trắng tay khi hành quân đến sân Sanchez Pizjuan. Kết quả này khiến đội bóng áo sọc đỏ trắng giậm chân ở vị trí thứ 5 với 29 điểm.

Cơ hội bảo vệ ngôi vương của HLV Diego Simeone cùng học trò ngày một xa vời khi khoảng cách giữa họ và Real đã là 13 điểm. Trong khi đó, Sevilla tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Real. Đoàn quân của HLV Julen Lopetegui đang có 37 điểm, kém đối thủ thành Madrid 5 điểm.

Sevilla dau Atletico Madrid anh 1

Atletico đã thua 4 trận từ đầu mùa, bằng với số trận thua của chính họ trong cả mùa 2020/21.

Phong độ không tốt cùng lực lượng sứt mẻ không cho phép Atletico Madrid thi đấu cởi mở trước chủ nhà Sevilla. Đoàn quân của HLV Diego Simeone thu mình nhưng vẫn để đối thủ mở tỷ số. Phút thứ 7, Ivan Rakitic lập siêu phẩm với một cú sút xa biến mọi nỗ lực bay người của Jan Oblak thành vô nghĩa.

Sevilla cầm bóng đến 63% nhưng lối chơi lại có quá nhiều sự thận trọng. Thầy trò HLV Lopetegui thực hiện hàng loạt đường chuyền qua lại mà không mạnh dạn đẩy nhanh tốc độ để tìm thêm bàn.

Ở bên kia chiến tuyến, Atletico bị dẫn nhưng vẫn phải thi đấu nhún nhường. Tuy nhiên, đội khách vẫn có bàn gỡ hòa sau một pha bóng cố định. Trung vệ Felipe chọn vị trí tốt, đón đường treo bóng của Thomas Lemar trước khi đánh đầu tung lưới chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, HLV Simeone chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình. Nhà cầm quân người Argentina làm mới hàng công khi tung Joao Felix, Matheus Cunha vào sân nhưng bộ đôi này chìm nghỉm trước hàng thủ kín kẽ của chủ nhà.

Sevilla dau Atletico Madrid anh 2

Suarez thi đấu mờ nhạt và bị thay ra ở đầu hiệp hai.

"Rojiblancos" tung 10 cú dứt điểm trong thời gian thi đấu chính thức của hiệp hai nhưng đều là những tình huống không quá nguy hiểm. Trong khi đó, Sevilla cũng thi đấu chắc chắn và chỉ cần một cơ hội từ pha bóng cố định để kết liễu đối thủ.

Phút 89, xà cứu Atletico khỏi bàn thua sau pha đánh đầu dũng mãnh của Thomas Delaney. Nhưng Lucas Ocampos đã có mặt đúng lúc, bắt volley tung lưới thủ môn Oblak.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút bù giờ. Hàng thủ chủ nhà thi đấu thiếu tập trung và để mất bóng vào chân Felix. Tuyển thủ Bồ Đào Nha dứt điểm táo bạo từ sát đường biên dọc đưa bóng đi dội xà ở phút 90+5. Sevilla còn phải chơi thiếu người trong ít phút cuối nhưng may mắn không nhận thêm bàn thua.

Sevilla dau Atletico Madrid anh 3
Messias đánh đầu giúp Milan hạ Atletico Tiền vệ 30 tuổi người Brazil, Junior Messias, đem về chiến thắng 1-0 cho Milan trước Atletico ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League 2021/22.

Real Madrid bất mãn với kết quả bốc thăm lại Champions League

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bức xúc khi kết quả bốc thăm của họ bị ảnh hưởng bởi các sai sót từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Tiền vệ sinh năm 2002 giải cứu Barca

Nico Gonzalez ghi bàn quyết định trong trận thắng 3-2 của Barca trước Elche ở vòng 18 La Liga rạng sáng 19/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm