Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid tạo khoảng cách 5 điểm với Barca

Luis Suarez cùng đồng đội đánh bại Elche 1-0 ở vòng 34 La Liga đêm 1/5.

Chuyến hành quân đến sân của Elche, CLB nằm ở top cuối bảng xếp hạng, là cơ hội để Atletico Madrid tích lũy thêm điểm số, trước khi bước vào màn đọ sức quyết định ngôi đầu với Barcelona.

HLV Diego Simeone tung vào sân đội hình mạnh nhất, cùng mệnh lệnh chơi tấn công với mục tiêu sớm giải quyết trận đấu. Ngay phút 16, mành lưới của Elche đã rung lên sau pha đệm bóng của Luis Suarez. Tuy nhiên, bàn thắng của tiền đạo người Uruguay không được công nhận vì lỗi việt vị.

CĐV đội khách không cần tiếc nuối lâu. Chỉ 7 phút sau bàn thắng bị tước, Atletico đã có thể khai thông thế bế tắc. Tình huống đột phá đầy ấn tượng bên cánh trái của Yannick Carrasco mở ra khoảng trống cho Marcos Llorente. Bóng từ chân tiền vệ số 14, chạm một hậu vệ chủ nhà rồi đi vào lưới.

Atletico Madrid tao khoang cach 5 diem voi Barca anh 1

Atletico Madrid vẫn đang chiến đấu hết mình cho chức vô địch La Liga. Ảnh: Reuters.

Rojiblancos chứng tỏ sự áp đảo bằng tỷ lệ cầm bóng 82%, cùng 8 cơ hội trong hiệp một. Nếu Suarez, Carrasco hay Savic dứt điểm chính xác hơn, đội khách đã có thể giải quyết trận đấu ngay từ hiệp một.

Bước sang hiệp 2, Elche vùng lên với hy vọng tìm bàn gỡ. Trước hàng thủ chắc chắn của đối phương, chủ nhà có 4 cơ hội, nhưng đều là những pha dứt điểm không trúng đích. Atletico Madrid thi đấu nhún nhường và chỉ cầm bóng 37%. Tuy nhiên, thầy trò HLV Simeone đã làm được điều quan trọng nhất, đó là bảo toàn mành lưới cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chiến thắng tối thiểu trên sân Manuel Martinez Valero là đủ để Atletico củng cố ngôi đầu. Luis Suarez cùng đồng đội gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành 5 điểm, nhưng đang chơi hơn một trận.

Atletico Madrid tao khoang cach 5 diem voi Barca anh 2

Đội hình ra sân của Elche và Atletico Madrid.

MU tiếp đà hưng phấn, 'Bầy dơi' khó cản Barca

Cuộc đua vô địch giữa Real và Barca ở La Liga hay màn so tài giữa MU và Liverpool tại Ngoại hạng Anh chính là tâm điểm bóng đá châu Âu dịp cuối tuần.

HLV Koeman bị cấm chỉ đạo 2 trận

Barca sẽ không có sự chỉ đạo của HLV Ronald Koeman trên băng ghế huấn luyện ở hai trận tới tại La Liga.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm