Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid cắt đuôi Barca trong cuộc đua vô địch

Hy vọng vô địch La Liga của Barca trở nên mong manh khi Atletico Madrid bỏ xa họ 4 điểm nhờ chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad ở vòng 36.

Việc Real Madrid và Barcelona liên tục mất điểm trong thời gian qua trở thành liều doping cho tinh thần của Atletico Madrid trong giai đoạn nước rút đua vô địch.

Bất chấp việc phải đối đầu thử thách khó khăn mang tên Real Sociedad, thầy trò HLV Diego Simeone vẫn thi đấu thanh thoát và định đoạt trận đấu ngay từ hiệp một.

Giữa hàng thủ dày đặc của Sociedad, Marcos Llorente vẫn có thể thực hiện một đường câu bóng chuẩn xác đến vị trí Yannick Carrasco. Ngôi sao người Bỉ không phụ công đồng đội với một tình huống khống chế, rồi nhoài người dứt điểm cận thành, đưa chủ nhà vượt lên ở phút 16.

Atletico Madrid cat duoi Barca anh 1

Chức vô địch đã ở rất gần Atletico Madrid. Ảnh: Reuters.

Sau khi có bàn mở tỷ số, "Rojiblancos" triển khai thế trận phòng ngự phản công sở trường. Đội chủ sân Wanda Metropolitano có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 28, xuất phát từ pha phát bóng khó chịu của thủ môn Jan Oblak. Luis Suarez tranh chấp nỗ lực ở trung lộ, trước khi chọc khe vừa tầm cho Angel Correa sút chéo góc, buộc thủ môn Alex Remiro vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Atletico chơi vừa hay lại vừa may. Ngay cả khi hàng thủ mắc lỗi, đoàn quân của HLV Simeone vẫn không thủng lưới. Cú đá ở phút 37 của Alexander Isak đánh bại Oblak, nhưng bóng lại đi trúng cột.

Trước mặt là hàng thủ số một La Liga, Sociedad vẫn chứng tỏ thực lực bằng những cơ hội mười mươi xuất phát từ khả năng chọn vị trí của Portu. Nhưng Atletico cũng tiếp tục gặp may khi họ được khung gỗ cứu thua sau cú đá của tiền đạo số 7 ở phút 67.

Sau hàng loạt nỗ lực hãm thành, đội khách cũng có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 83 với tình huống chớp thời cơ trong vùng cấm của cầu thủ vào sân thay người Igor Zubeldia.

Quãng thời gian ít ỏi còn lạ không đủ để Sociedad tạo thêm bất ngờ. Thầy trò HLV Simeone duy trì sự tập trung để bảo toàn thắng lợi mong manh 2-1.

3 điểm trên sân nhà giúp Atletico Madrid giữ vững ngôi đầu với 80 điểm, hơn Barcelona 4 điểm, hơn Real 5 điểm, nhưng thầy trò Zidane còn một trận chưa đấu. Barca sẽ bị loại khỏi cuộc đua vô địch từ vòng 37, nếu "Rojiblancos" đánh bại Osasuna vào ngày 16/5.

Atletico Madrid cat duoi Barca anh 2
Atletico Madrid cat duoi Barca anh 3
Simeone nhận lỗi vì sự sa sút của Atletico Trước trận gặp Alaves ở vòng 28 La Liga, chiến lược gia người Argentina đứng ra chịu trách nhiệm khi đội bóng thành Madrid thua 3 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Chức vô địch Premier League lịch sử của Man City

Man City là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League đứng thứ 8 ở giai đoạn Giáng sinh và lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

'Ronaldo sẽ rời Juventus nếu không được dự Champions League'

Tiền đạo 36 tuổi có thể không còn chơi cho Juventus ở mùa bóng 2021/22. Nguyên nhân nằm ở thành tích bết bát của "Bà đầm già".

Chelsea bại trận, cuộc đua tốp 4 thêm kịch tính

Bàn thắng của Emile Smith Rowe khiến Chelsea thua Arsenal 0-1 ở trận đấu vòng 36 Premier League rạng sáng 13/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm