Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico lại sảy chân ở cuộc đua vô địch La Liga

Rạng sáng 26/4 (giờ Hà Nội), Atletico Madrid tiếp tục sảy chân trên cuộc đua vô địch khi để thua Athletic Bilbao trên sân San Mames với tỷ số 1-2 ở vòng 32 La Liga.

Phong độ bất ổn khi đánh rơi 4 điểm trong 5 trận gần nhất tại La Liga đặt Atletico Madrid vào tình trạng báo động. Thầy trò HLV Diego Simeone từng dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt lớn, nhưng đang bị Barca và Real Madrid rút ngắn điểm số trong giai đoạn nước rút.

Thất bại 1-2 trước Bilbao một lần nữa khiến Atletico có nguy cơ rơi chức vô địch. Họ vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 73 điểm, hơn Barca 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Điều này đồng nghĩa nếu thầy trò HLV Ronald Koeman duy trì mạch thắng, đội chủ sân Camp Nou sẽ đăng quang ngôi vương.

Barca dua vo dich anh 1

Atletico Madrid gỡ hòa cuối trận nhờ cú đánh đầu của Savic. Ảnh: Reuters.

Atletico được đánh giá cao hơn trong chuyến làm khách đến sân của Bilbao, nhưng lại bất ngờ để thủng lưới ngay phút thứ 8. Các học trò của HLV Simeone cầm bóng tốt như thường lệ. Tuy nhiên, họ không thể đưa bóng sang phần sân Bilbao trước sức ép lớn đến từ đối thủ.

Chấn thương cũng làm Luis Suarez và Joao Felix không thể ra sân ngay từ đầu, ảnh hưởng lớn đến chất lượng trong các pha tấn công của Atletico. Đội khách cầm bóng 62%, tung ra 11 pha dứt điểm nhưng chỉ có 3 tình huống đi trúng khung thành.

Một trong số đó là cú đánh đầu quân bình tỷ số của Stefan Savic ở phút 77. Đây là bàn thắng đầu tiên của trung vệ người Montenegro ở La Liga mùa này. Tuy nhiên, anh không phải cầu thủ duy nhất làm được điều đó.

Phút 86, cũng từ một tình huống phạt góc, Inigo Martinez bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Jan Oblak, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bilbao. Tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà khiến các học trò của HLV Simeone bất ngờ. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để họ có bàn gỡ lần nữa.

Barca dua vo dich anh 2

Inigo Martinez không cho Atletico Madrid có điểm rời sân San Mames. Ảnh: Reuters.

Trong trận đấu tối 25/4 (giờ Hà Nội), Barca lội ngược dòng trước Villarreal nhờ cú đúp của Antoine Griezmann. Sau trận đấu, tiền đạo người Pháp khẳng định chức vô địch La Liga nằm trong tay Barca nếu họ thắng toàn bộ 6 trận còn lại của mùa giải.

Ngày 8/5, Barca sẽ đối đầu Atletico trên sân Camp Nou. Đây được coi là trận cầu 6 điểm, mang tính chất quyết định ngôi vô địch. Trên lý thuyết, Real Madrid và Sevilla cũng đang trong cuộc đua giành ngôi vương La Liga. Song, Barca đang là đội nắm lợi thế và có phong độ tốt hơn cả.

Nếu để vuột mất chức vô địch, Atletico chỉ có thể tự trách mình khi sảy chân ở những thời điểm quan trọng.

Barca dua vo dich anh 3

Đội hình xuất phát của Athletic Bilbao và Atletico Madrid. Ảnh: Goal.

Simeone nhận lỗi vì sự sa sút của Atletico Trước trận gặp Alaves ở vòng 28 La Liga, chiến lược gia người Argentina đứng ra chịu trách nhiệm khi đội bóng thành Madrid thua 3 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Griezmann lập cú đúp giúp Barca bắt kịp Real

Cú đúp của Griezmann giúp Barca hạ Villarreal với tỷ số 2-1 ở vòng 32 La Liga tối 25/4 (giờ Hà Nội).

Atletico đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid

Rạng sáng 23/4 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-0 trước Huesca trên trên sân Wanda Metropolitano giúp thầy trò HLV Diego Simeone trở lại ngôi đầu bảng La Liga.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm