Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico hạ Bayern 1-0 nhờ màn solo đẳng cấp

Bàn thắng từ màn độc diễn ở phút 11 của Saul Niguez giúp đội chủ sân Vicente Calderon giành lợi thế không nhỏ trước trận lượt về diễn ra sau đây một tuần.

Từng phải dừng bước ở bán kết Champions League hai mùa giải gần nhất trước các đại diện Tây Ban Nha như Real Madrid hay Barcelona, Bayern Munich hành quân tới Vicente Calderon với ít nhiều sự thận trọng. Bằng chứng là huấn luyện viên Pep Guardiola quyết định để Thomas Mueller ngồi dự bị nhằm lấy chỗ cho hàng tiền vệ 5 người.  Nhưng ngay cả điều đó cũng không thể giúp đại diện nước Đức tránh khỏi thất bại.

Bàn thắng từ pha solo rất đẳng cấp của Saul Niguez ở phút 11 đã mang lại chiến thắng quý giá 1-0 cho Atletico Madrid. Với lợi thế 1 bàn trong tay, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone sẽ dễ toan tính hơn với chiến thuật phòng ngự phản công sở trường ở trận lượt về tại Allianz Arena.

Ket qua Atletico vs Bayern anh 1
Saul Niguez vượt qua 3 người đồng hương trước khi mang về bàn thắng mở tỉ số cho Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images.

Như thường lệ, Bayern tổ chức cầm bóng chắc trong chân sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Hùm xám lại không có được những pha ban bật thực sự sắc nét. Thay vào đó, đối mặt với lối chơi phòng ngự khu vực chặt chẽ và khả năng áp sát rất khó chịu của đối phương, đội khách thường xuyên chuyền hỏng hoặc để mất bóng khá dễ dàng.

Không chỉ hay trong những pha tranh chấp, phá lối chơi của đối thủ, Atletico còn rất chủ động với các phương án tấn công. Nhưng bàn thắng ở phút 11 của đội chủ nhà lại đến theo cách khá bất ngờ.

Từ vòng tròn giữa sân, Saul Niguez sử dụng kỹ thuật và tốc độ lần lượt loại bỏ Thiago Alcantara, Bernat và Xabi Alonso trước khi thực hiện cú cứa lòng vào góc xa, đánh bại sự truy cản của David Alaba và thủ thành Manuel Neuer, mở tỉ số trận đấu. Pha lập công khiến người hâm mộ liên tưởng tới những màn solo của Lionel Messi hay Ronaldinho thời đỉnh cao phong độ chứ không phải từ một tiền vệ mới bước sang tuổi 21.

Sau bàn thua, Bayern đẩy cao đội hình tấn công nhưng phải sau giờ nghỉ giữa hiệp, đội khách mới thực sự tạo ra thế trận ép sân mạnh mẽ lên khung thành đối diện. Cơ hội đáng kể nhất của Hùm xám trong hiệp 2 thuộc về David Alaba với cú sút trái phá từ khoảng cách 30 m đưa bóng dội xà ở phút 55.

Những pha dứt điểm nguy hiểm còn lại thuộc về Javi Martinez, Arturo Vidal hay Douglas Costa hoặc đi thiếu chính xác, hoặc bị thủ thành Jan Oblak xuất sắc cản phá. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội khách thậm chí còn suýt chút nữa phải nhận bàn thua.

Ket qua Atletico vs Bayern anh 2
Guardiola đối mặt với nguy cơ mùa thứ 3 liên tiếp cùng Bayern dừng bước ở bán kết trước các đối thủ đồng hương. Ảnh: Getty Images.

Phút 76, nhận đường chuyền từ pha phản công nhanh của Antoine Griezmann, Fernando Torres khéo léo vượt qua Alaba trước khi tung cú vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ đưa bóng dội cột. Ở tình huống ngay sau đó, nếu bình tĩnh hơn, Koke hoàn toàn có thể giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt thay vì tung cú cứa lòng không đủ khó để đánh bại Neuer.

Dẫu vậy, chiến thắng 1-0 cũng đủ mang lại niềm vui cho hơn 50.000 cổ động viên chủ nhà có mặt tại Vicente Calderon. Trái lại, Pep Guardiola có lẽ đã cảm nhận được những áp lực to lớn trước viễn cảnh lần thứ 3 liên tiếp cùng Bayern dừng bước ở bán kết. Nếu không thể đưa Hùm xám vượt khó trong trận lượt về và lên ngôi vô địch, khó có thể nói Pep đã hoàn thành tốt nhiệm kỳ của mình tại Bavaria.

Ket qua Atletico vs Bayern anh 3

*Cú sút tung lưới thủ thành Manuel Neuer là pha lập công thứ 3 của Saul Niguez tại Champions League mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ người Tây Ban Nha nào.

*Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 4/5 tại Allianz Arena.

+Atletico Madrid sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng, hòa hoặc thua với cách biệt 1 bàn đồng thời chọc thủng lưới Bayern ở trận lượt về.

+Bayern Munich sẽ giành vé vào chung kết nếu thắng với cách biệt 2 bàn.

+Nếu 90 phút thi đấu chính thức của trận lượt về kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Bayern, hai đội sẽ đá thêm hiệp phụ (vẫn áp dụng luật bàn thắng sân khách) và có thể kéo dài đến loạt sút luân lưu.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm