Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atalanta vs Juventus (2-2): Ronaldo vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn

Juventus duy trì thành tích bất bại ở Serie A sau trận hòa 2-2 với Atalanta ở vòng 18 diễn ra tối 26/12. Trong đó, Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng cho đội đương kim vô địch.

Cristiano Ronaldo trở thành người hùng của Juventus trong chuyến làm khách trước Atalanta thuộc vòng 18 Serie A. Trong tình cảnh đội đương kim vô địch chơi thiếu người và bị dẫn 2-1, Ronaldo được HLV Allegri đưa vào sân để giải cứu đội khách ở phút 65.

Atalanta vs Juventus anh 1
Ronaldo vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp Atalanta. Ảnh: Getty Images.

Sau 13 phút có mặt trên sân, ngôi sao người Bồ Đào Nha thực hiện pha đánh đầu cận thành ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Juventus. Đây cũng là lần lập công thứ 12 của anh cho đội bóng thành Turin tại Serie A mùa này.

Điều quan trọng là bàn thắng của Ronaldo giúp Juventus duy trì thành tích bất bại sau 18 vòng đấu. Đoàn quân của HLV Allegri đã có 50 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +26, qua đó vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A.

Atalanta vs Juventus anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Serie A sau trận đấu của Juventus. Đồ họa: Minh Phúc.
  • 'Siêu cò' Mendes tiết lộ Ronaldo yêu cầu chuyển đến Juventus

    Người đại diện Jorge Mendes vừa tiết lộ thêm một số thông tin về thương vụ bom tấn này. Chia sẻ với Rai Sport, ông cho biết: "Vào tháng 1/2018, tôi và một số ít người biết chuyện gì đang diễn ra nghĩ rằng việc đưa Cristiano Ronaldo đến Juve sẽ rất khó khăn".

    "Dù vậy, tôi muốn làm rõ rằng ý tưởng xuất phát từ chính cầu thủ này. Ronaldo đã nói với tôi rằng cậu ấy chỉ muốn chơi cho Juventus. Đó là khởi nguồn cho cuộc đàm phán của tôi và Giám đốc Bianconeri trong nhiều tháng. Và chúng ta đều biết kết quả của nó như thế nào", Mendes nói thêm.

    Atalanta vs Juventus anh 3
  • Ronaldo lại thua Modric ở hạng mục cầu thủ hay nhất năm

    Hàng năm, báo The Guardian lại tiến hành chọn ra cầu thủ hay nhất năm. Thành phần ban giám khảo bầu chọn gồm các cựu danh thủ nổi tiếng, HLV và nhiều nhà báo trên toàn thế giới, trong đó có Zing.vn.

    Năm nay, những cựu danh thủ tham gia bình chọn có thủ thành Júlio César người Brazil - 87 lần khoác áo Selecao và dự World Cup 2010 và 2014, Nuno Gomes - cựu tiền đạo 79 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha, Mario Kempes - cựu danh thủ bóng đá Argentina, Javier Zanetti - cựu sao tuyển Argentina.

    Atalanta vs Juventus anh 4
  • Đội hình xuất phát của Juventus

    Atalanta vs Juventus anh 5
  • Sau 17 vòng liên tiếp thi đấu gần trọn 90 phút, Ronaldo được cho nghỉ ngơi trong dịp cuối năm nhằm lấy lại thể lực và chuẩn bị cho giai đoạn căng thẳng đầu năm 2019. Đây là năm đầu tiên, Serie A chính thức thi đấu vào dịp Giáng sinh và năm mới. Juventus sẽ có 2 trận đấu gặp Atalanta (ngày 26/12) và Sampdoria (ngày 29/12).

    Atalanta vs Juventus anh 6
  • Các cầu thủ Juventus khởi động trước trận gặp chủ nhà Atalanta. Đội đương kim vô địch Serie A không có sự phục vụ của Ronaldo trong đội hình xuất phát. Ronaldo đã thi đấu 1.520 phút ở Serie A và ghi được 11 bàn thắng, kém người dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Krzysztof Piatek của Genoa 2 bàn.

    Atalanta vs Juventus anh 7
    Atalanta vs Juventus anh 8
  • Đến trước vòng 18, Ronaldo là cầu thủ Juventus thi đấu nhiều nhất tại Serie A với 1.512 phút. Các cầu thủ xếp sau anh là Bonucci (1.350 phút), thủ môn Szczesny (1.260), Matuidi (1.213), Pjanic (1.212).

    Atalanta vs Juventus anh 9
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Atalanta và Juventus bắt đầu

    1': Juventus chắc chắn kết thúc lượt đi Serie A với ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Allegri muốn duy trì thành tích bất bại ở giải quốc nội.

  • Juventus có bàn mở tỷ số ở phút thứ 2

    Sau pha tạt bóng của cầu thủ Juventus vào khu vực cấm địa từ cánh trái, Berat Djimsiti cản phá ngớ ngẩn đưa bóng vào lưới đội nhà, giúp Juventus có bàn mở tỷ số.

    Atalanta vs Juventus anh 10
  • 5': Rodrigo Bentancur tung cú sút trước khu vực cấm địa đưa bóng tìm đến xà khung thành Atalanta. Sau bàn mở tỷ số có phần may mắn, các cầu thủ đội khách càng thi đấu thêm hưng phấn.

  • 11': Douglas Costa có bóng trong khu vực cấm địa, sau đó tung ra cú dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà Atalanta.

  • 17': Atalanta được hưởng quả phạt với góc sút rộng. Tuy nhiên, cú sút phạt của Papu Gomez không thể gây khó khăn cho thủ môn Wojciech Szczesny bên phía Juventus.

  • Alex Sandro chính là cầu thủ góp dấu ấn không nhỏ vào bàn mở tỷ số của Juventus. Anh khiến hậu vệ Atalanta mắc sai lầm phản lưới nhà.

    Atalanta vs Juventus anh 11
  • Atalanta gỡ hòa 1-1 ở phút 24

    Sau khi xoay người vượt qua hậu vệ Bonucci, tiền đạo Duvan Zapata tung cú dứt điểm quyết đoán làm tung lưới Juventus, qua đó ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Atalanta.

    Atalanta vs Juventus anh 12
  • 31': Douglas Costa đi bóng bên cánh trái, nhưng dứt điểm vào mép bên khung thành Atalanta. Anh có 2 pha dứt điểm đáng chú ý từ đầu trận, đáng tiếc là đều chưa thể chuyển thành bàn thắng cho Juventus.

  • 35': Sau khi bóng bật ra từ pha đột phá của đồng đội, Duvan Zapata dứt điểm nhưng lại đưa bóng trúng người cầu thủ Juventus. Đội chủ nhà Atalanta thi đấu hưng phấn sau khi có bàn gỡ.

  • 38': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho trung vệ Giorgio Chiellini của Juventus. Đây là thẻ phạt thứ tư từ đầu trận và chia đều cho cả hai đội.

  • Kết thúc hiệp 1, Atalanta và Juventus hòa 1-1

    Juventus có bàn mở tỷ số rất sớm sau pha phản lưới nhà, nhưng Duvan Zapata kịp ghi bàn giúp Atalanta gỡ hòa ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

    Atalanta vs Juventus anh 13

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Atalanta và Juventus bắt đầu

    46': Hai đội thi đấu quyết liệt trong 45 phút đầu tiên. Juventus gặp khó khăn trước tinh thần thi đấu quyết tâm của chủ nhà Atalanta.

  • 50': Bên ngoài đường piste, máy quay hướng đến vị trí của Cristiano Ronaldo đang khởi động. Nhiều khả năng HLV Allegri đưa anh vào sân để tăng khả năng tấn công cho Juventus.

  • 53': Juventus chỉ còn 10 cầu thủ trên sân sau khi Bentacur nhận thẻ vàng thứ 2 do vào bóng quá quyết liệt với cầu thủ Atalanta.

  • Atalanta nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 56

    Sau quả đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Duvan Zapata đánh đầu cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Atalanta.

    Atalanta vs Juventus anh 14
  • 65': Juventus điều chỉnh đội hình khi Ronaldo vào sân thế chỗ của Khedira. Anh được kỳ vọng giúp Juventus lật ngược tình thế trong bối cảnh chơi thiếu người.

  • 68': Cristiano Ronaldo đưa bóng vào lưới Atalanta, nhưng tiền đạo ngôi sao số 7 của Juventus bị trọng tài thổi phạt việt vị.

  • Juventus gỡ hòa 2-2 ở phút 78

    Sau quả đá phạt góc bên cánh trái, Cristiano Ronaldo đánh đầu cận thành ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Juventus. Đây là pha lập công thứ 12 của anh tại Serie A mùa này.

    Atalanta vs Juventus anh 15
  • 81': Gomez tung cú sút trúng đích, nhưng thủ thành Szczesny chọn vị trí tốt để bắt bóng giải nguy cho khung thành Juventus.

  • 90+1': Sau quả đá phạt, Leonardo Bonucci đưa được bóng vào lưới Atalanta, nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu bàn thắng của anh không được công nhận do lỗi việt vị.

  • Kết thúc trận đấu, Atalanta và Juventus hòa 2-2

    Cristiano Ronaldo vào sân từ băng ghế dự bị và có pha lập công đem về 1 điểm cho đương kim vô địch Juventus sau trận hòa 2-2 với Atalanta.

    Atalanta vs Juventus anh 16

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm