Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asus ZenPad 10 - máy tính bảng RAM 2 GB, giá 5,5 triệu đồng

Khi công bố mẫu ZenPad 10, Asus cho biết máy có RAM 1 GB. Tuy nhiên, hãng quyết định nâng cấp RAM lên 2 GB khi bán ra thị trường Việt Nam.

Asus vừa công bố cho lên kệ mẫu máy tính bảng 10 inch mang tên ZenPad 10 tại Việt Nam. Đây là sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm Computex hồi tháng 6 nhưng phải đến tháng 12, máy mới được bán ra thị trường. Có thể, hãng sản xuất Đài Loan muốn đợi đến thời điểm cuối năm để đón đầu nhu cầu mua sắm của người dùng.

Asus ZenPad 10 sở hữu độ mỏng 7,9mm, nặng 500 gram.
Asus ZenPad 10 mỏng 7,9 mm, nặng 500 gram.

Khi ra mắt, ZenPad 10 được công bố dùng RAM 1 GB. Tuy nhiên, hãng quyết định nâng cấp lên RAM 2 GB khi bán ra tại thị trường Việt Nam, giữ nguyên giá bán 5,49 triệu từng đưa ra trước đây.

Theo Asus, ZenPad 10 là máy tính bảng 10 inch đầu tiên có RAM 2 GB ở mức giá dưới 7 triệu đồng.

Về thiết kế, ZenPad 10 vẫn trung thành với thiết kế của dòng ZenPad với vỏ nhựa, nắp sau dạng vân sần giả nắp gập. Thiết kế này giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn. Khác với các phiên bản 7 hoặc 8 inch, nắp lưng của ZenPad 10 không thể tháo rời. Do đó, người dùng chỉ có thể chọn 2 màu đen hoặc trắng truyền thống, thay vì nhiều màu sắc như các phiên bản màn hình nhỏ.

Vỏ sau dạng vân sần khá đặc trưng của sản phẩm dòng ZenPad.

ZenPad 10 sở hữu chip Intel Atom X3 64 bit, màn hình 10,1 inch Full HD, pin 4.890 mAh. Khá đáng tiếc khi Asus chỉ trang bị cho sản phẩm này dung lượng lưu trữ trong 8 GB. Camera của máy cũng có độ phân giải thấp, 2 megapixel mặt sau và 0,3 megapixel mặt trước. Trên thực tế, không nhiều người sử dụng những thiết bị như tablet 10 inch để làm dụng cụ chụp ảnh chính. Do đó, có thể Asus đã giảm thiểu chi tiết này để tiết kiệm chi phí sản xuất.

Khay cắm thẻ SIM và thẻ nhớ microSD của ZenPad 10. Model này được thiết kế để sử dụng ở chế độ ngang (landscape).

ZenPad 10 có khe cắm SIM, trang bị kết nối 3G. Hãng có cung cấp phụ kiện là bộ Audio Dock cho ZenPad 10, bổ sung bàn phím và loa ngoài. Tuy nhiên, phụ kiện này không được bán kèm với máy.

Với dung lượng lưu trữ trong 8 GB, máy có khoảng 4 GB trống.

Nhìn chung, đây là một sản phẩm tốt trong tầm giá, phục vụ nhu cầu giải trí, đa phương tiện. Việc có trang bị kết nối 3G và hỗ trợ dock bàn phím ngoài cũng là một lợi thế, giúp máy trở nên đa dụng hơn trong một số trường hợp. Tuy nhiên, cấu hình máy không quá mạnh, dung lượng ít và chất lượng hiển thị không quá tốt ở ngoài trời. 

Asus ZenPad 10 ra mắt tại Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng

Thiết bị này có thêm phụ kiện là phần bàn phím gắn ngoài, có cả loa và pin riêng mang tên Audio Dock.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm