Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy tính bảng ZenPad 7 cùng một loạt đồ chơi về Việt Nam

Không phải một sản phẩm cao cấp nhưng ZenPad 7 được trang bị nhiều đồ chơi độc đáo như vỏ bảo vệ mở rộng pin hoặc vỏ bảo vệ tích hợp loa ngoài.

Chính thức ra mắt tại triển lãm Computex hồi tháng 6, Asus ZenPad 7 sẽ lên kệ tại Việt Nam trong ít ngày tới. Hiện tại, giá bán của máy chưa được tiết lộ.
Trong lần ra mắt này, Asus trang bị cho dòng máy tính bảng thế hệ mới hàng loạt phụ kiện độc đáo. Máy chỉ có 3 màu gồm đen, trắng và nâu. Tuy nhiên, người dùng có thể tháo bỏ nắp lưng để thay thế bằng nhiều màu sắc khác nhau. Asus gọi đó là Zen Case (màu xanh và nâu, bên phải). Ngoài nắp lưng thông thường, người dùng có thể chọn bản nắp lưng tích hợp pin sẵn có tên Power Case. Phụ kiện này có pin 2.150 mAh, giúp bổ sung thời lượng sử dụng (từ 9 tiếng lên 15 tiếng, theo Asus) nhưng khiến máy dày thêm khá nhiều (màu trắng, bên trái).
Về bản chất, ZenPad 7 là một chiếc tablet tầm trung từ Asus. Máy sở hữu thiết kế giống một chiếc ví dành cho phụ nữ. Thiết kế này từng được sử dụng trên mẫu MemoPad 7 năm ngoái, còn gọi là ví Memo.
Tuy nhiên, sang đến 2015, Asus đã bỏ qua thương hiệu MemoPad và FonePad, đổi tên thành ZenPad để tạo ra sự thống nhất trong cách gọi tên sản phẩm. Như vậy, Asus hiện có ZenBook (laptop), ZenPad (tablet) và Zenfone (smartphone), tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm đồng nhất.
ZenPad 7 sở hữu cấu hình khá với chip Intel Atom x3-C3230 lõi tứ, đồ hoạ Mali-450, dung lượng lưu trữ trong 16 GB, RAM 2 GB. Ngoài bản 7 inch, Asus cũng sẽ bán thêm bản 8 inch tại Việt Nam vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9.
Máy có độ mỏng 8,8 mm, nặng 172 gram.
Camera sau của ZenPad 7 có độ phân giải 8 megapixel, camera trước 2 megapixel.
ZenPad 7 có kiểu dáng gọn gàng, lớp vỏ nhám khiến trải nghiệm cầm nắm dễ dàng hơn. Các chi tiết có độ hoàn thiện cao.
Nhìn mặt trước, model này tỏ ra khá phổ thông. Tuy nhiên, các cạnh bên đẹp, gọn và ít chi tiết thừa. Phần nắp lưng của máy được gắn khá chặt, tạo cảm giác chắc chắn nhưng hơi khó để tháo bỏ.
Thú vị nhất trong nhóm phụ kiện này có lẽ là chiếc Audio Cover. Nó vừa đóng vai trò bảo vệ máy, vừa có phần loa âm thanh vòm 5.1 công nghệ dts-HD. 
Phần đầu chuyển nhỏ với cổng micro USB để sạc cho Audio Cover và Zen Power.
Qua thử nghiệm nhanh, Audio Cover cho chất lượng âm thanh khá với âm lượng lớn, chất âm rõ.
Ngoài ra, Asus còn có thêm một phụ kiện có tên Zen Clutch. Về cơ bản, nó vẫn là vỏ case bảo vệ. Khi gấp lại Zen Clutch biến ZenPad 7 thành một chiếc ví thực sự.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm