Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asus vừa trình làng 'iPhone X chạy Android'

Chiếc Zenfone 5 ra mắt tại MWC 2018 có thiết kế mặt trước giống iPhone X. Máy được trang bị cấu hình khá mạnh.

“Một số người sẽ nói chúng tôi sao chép iPhone X, nhưng điều đó cũng chẳng tránh được. Nhu cầu của người dùng là trên hết”, ông Marcel Campos, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Asus, chia sẻ.

iPhone X đang là xu hướng thời trang smartphone, và việc các thương hiệu khác sao chép thiết kế này là điều không thể tránh khỏi. Không chỉ Zenfone 5, một số mẫu smartphone Android khác đến từ Trung Quốc cũng bắt chước thiết kế của iPhone X.

Vì nhái iPhone X, thiết kế của Zenfone 5 cũng khác hẳn với phần đông các mẫu smartphone Asus trước đây.

Asus nhai thiet ke iPhone X anh 1
iPhone X (trái) và Zenfone 5 (phải).

Dòng Zenfone mới gồm ba model: Zenfone 5 (6,2 inch), Zenfone 5Z cao cấp hơn với thiết kế tương tự nhưng thông số phần cứng cao hơn, và Zenfone 5 Lite (tại Mỹ là Zenfone 5Q) có thiết kế khác hoàn toàn.

So với các mẫu smartphone Asus trước đây, Zenfone 5 được thiết kế tốt hơn, màn hình 6,2 inch lớn hơn nhưng kích thước chỉ tương đương với chiếc Zenfone 4 cỡ 5,5 inch.

Asus đã làm mỏng đáng kể viền màn hình trên Zenfone 5, đạt tỉ lệ tới 90% và không còn các vùng thừa thãi như trước đây. Zenfone 5 có thể được dùng bằng một tay dù có màn hình 6,2 inch.

Zenfone 5 có cơ chế tự động hiệu chỉnh nhiệt độ màu, giống tính năng True Tone trên iPhone X, cho phép điện thoại theo dõi ánh mắt người dùng để từ đó điều chỉnh màn hình cho phù hợp. Asus gọi đây là công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mà không công bố thông tin chi tiết.

Mẫu smartphone mới của Asus dùng định dạng màn hình 19:9, gần giống các mẫu Plus của Galaxy S8 và Galaxy S9. Điện thoại ốp  kính cho cả mặt trước và sau với màn hình LCD đạt độ phân giải 2.246 x 1.080.

Zenfone 5 nhái thêm tính năng Face Unlock mở khóa bằng khuôn mặt như iPhone X nhưng chất lượng kém xa Face ID. Và có vẻ như chưa tin tưởng vào Face Unlock, Asus còn trang bị thêm nhận diện vân tay cho Zenfone 5.

Zenfone 5 được trang bị vi xử lý Snapdragon 636 của Qualcomm, bộ nhớ trong 64 GB, lựa chọn RAM 4 GB hoặc 6 GB.

Trong khi đó, bản Zenfone 5Z cao cấp hơn dùng chip Snapdragon 845, bộ nhớ trong 256 GB, RAM 8 GB, camera kép mặt sau dùng trí tuệ nhân tạo, và có khởi điểm 499 USD.

Asus nhai thiet ke iPhone X anh 2
Zenfone 5Z  là phiên bản cao cấp hơn.

Bộ đôi camera chính gồm cảm biến ảnh 12 megapixel và góc rộng 8 megapixel. Nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo, camera có thể tối ưu độ bão hòa, cân bằng trắng, phơi sáng, độ sáng và xử lý hậu kỳ.

Asus cũng nhắc tới tính năng tăng tốc A.I cho ứng dụng và sạc A.I cho pin (chỉ sạc tối đa 80% pin vào ban đêm, rồi sạc đầy vào ban ngày). Zenfone 5 được trang bị loa to cho chất lượng âm thanh trong trẻo. Cả Zenfone 5 và Zenfone 5 Lite đều có giắc cắm headphone truyền thống.

Asus nhai thiet ke iPhone X anh 3
Zenfone 5 Lite có thể quay video 4K.

Zenfone 5 Lite là phiên bản rút gọn với màn hình 6 inch, cạnh viền mỏng, pin 3.300 mAh (như Zenfone 5), chạy Android Nougat và được trang bị camera kép mặt sau có khả năng quay video 4K.

Zenfone Lite sẽ lên kệ vào tháng ba, tiếp sau là Zenfone 5 trong tháng tư và Zenfone 5Z trong tháng sáu.

Trong mắt Samsung, iPhone X chỉ có giá 8 triệu đồng

Samsung bắt đầu chương trình đặt hàng Galaxy S9, và một phần trong đó là chính sách đổi máy cũ lấy mới, chấp nhận cả những thiết bị từ Apple, Google với mức giá rẻ mạt.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm