Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asus ra loạt laptop mới dùng chip AMD tại VN, giá từ 10 triệu đồng

Asus giới thiệu loạt laptop mới được trang bị chip AMD Ryzen Mobile bao gồm ROG Zephyrus G GA502, TUF Gaming FX505 và VivoBook X505.

Asus hop tac voi AMD anh 1
Loạt sản phẩm máy tính trang bị chip AMD Ryzen Mobile của Asus có mức giá thấp hơn so với các model dùng chip Intel trước đây. Theo đại diện của Asus Việt Nam cho biết, các dòng laptop tiếp theo của hãng sẽ chuyển dần sang dùng chip AMD.
Asus hop tac voi AMD anh 2
Zephyrus G GA502 là một trong những sản phẩm đáng chú ý tại sự kiện lần này của Asus. So với các phiên bản tiền nhiệm thuộc dòng Zephyrus với mức giá đều trên 50 triệu đồng, Zephyrus G GA502 có mức giá dễ chịu hơn từ 33 triệu đồng.
Asus hop tac voi AMD anh 3
Model này vẫn thừa kế những đặc trưng của dòng Zephyrus với thiết kề màn hình mỏng 20 mm kết hợp cấu hình GPU GeForce GTX 1660Ti cùng CPU AMD Ryzen 7 3750H. Máy có RAM 8 GB DDR4 và ổ cứng SSD 512 GB.
Asus hop tac voi AMD anh 4
Zephyrus G GA502 có màn hình IPS Full HD, 14 inch, tần số quét 120 Hz với tốc độ phản hồi 5 ms giúp tối ưu những tựa game FPS hoặc đua xe đòi hỏi khả năng phản xạ cao. Tốc độ phản hồi 5 ms giúp triệt tiêu hiện tượng bóng mờ chuyển động.
Asus hop tac voi AMD anh 5
Mặt lưng của máy được làm từ chất liệu nhôm với họa tiết phay xước. Logo dòng máy Republic Of Gamers được tráng gương ẩn bên trong là đèn nền màu đỏ, sáng lên khi máy hoạt động.
Asus hop tac voi AMD anh 6
Phần bản lề được khoét hở một khoảng giúp máy thông thoáng hơn. Là dòng laptop chuyên dụng cho chơi game, Zephyrus G GA502 khá nặng với 2,4 kg.
Asus hop tac voi AMD anh 7
Cảm giác gõ phím trên model này nhẹ nhàng với độ phản hồi lực tương đối. Bàn phím của máy không được trang bị đèn nền RGB như thế hệ trước.
Asus hop tac voi AMD anh 8
ASUS TUF Gaming là model hướng đến người dùng thích chơi game với mức giá không quá cao từ 28 triệu đồng. Máy kết hợp CPU AMD Ryzen 7 3750H với GPU GeForce 1660Ti, RAM 8 GB DDR4 và ổ SSD 512 GB.
Asus hop tac voi AMD anh 9
TUF FX505 có viền màn hình mỏng 3 cạnh, kích thước 15,6 inch và độ phân giải Full HD.
Asus hop tac voi AMD anh 10
Phần mặt trước của máy sử dùng chất liệu kim loại, tăng độ cứng cáp và bảo vệ máy tốt hơn. Bề mặt được làm sần cùng bốn đường cắt giống hình chữ X.
Asus hop tac voi AMD anh 11
Bề mặt phím được làm to và bo cong giúp mang đến trải nghiệm gõ phím thoải mái, chính xác. Bốn phím W A S D được làm dạng trong suốt để làm lộ phần khung bên trong, hệ thống đèn LED RGB giúp máy trông bắt mắt và thu hút game thủ hơn.
Asus hop tac voi AMD anh 12
Tại sự kiện, Asus còn giới thiệu mẫu ASUS VivoBook X505. Đây là model hướng đến đối tượng người dùng là học sinh, sinh viên với mức giá 10 triệu đồng. Máy có thiết kế khá nhỏ gọn với độ dày 18,9 mm và nặng 1,6 kg.
Asus hop tac voi AMD anh 13
VivoBook X505 sở hữu vi xử lí AMD Ryzen 5 2500U cùng với card đồ họa tích hợp Radeon Vega 8, RAM 4 GB và ổ cứng HDD 1 TB. Màn hình của model này có kích thước 15,6 inch và độ phân giải Full HD.
Laptop được tạo ra như thế nào Quy trình lắp ráp một chiếc máy tính xách tay bao gồm rất nhiều công đoạn phức tạp, đòi hỏi cả dây chuyền tự động và lao động thủ công.

Chi tiết Asus ROG G703 - laptop game ‘bé bự’ giá 120 triệu

ROG G703GX là laptop chơi game mạnh mẽ và cũng đắt nhất của Asus ở Việt Nam hiện nay.

Chán Windows lần đầu thử dùng MacBook, tôi được và mất gì?

Sau gần 20 năm chỉ sử dụng các máy tính hệ điều hành Windows, tôi chuyển sang MacBook để thay đổi, nhưng đó không phải trải nghiệm hoàn hảo như tôi mong đợi.





Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm