Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Asanzo: Sau TV, smartphone sẽ là gì?

Gia nhập thị trường smartphone từ tháng 8 sau khi thành công với mảng TV, Asanzo đã bán được 8.000 chiếc điện thoại chỉ trong vòng hai tháng, mang đến nhiều tín hiệu lạc quan.

Thị trường di động Việt Nam xưa nay đã quen với các thương hiệu nước ngoài như Apple, Sony, Samsung... Tuy nhiên, năm 2017 ghi nhận những nỗ lực mạnh mẽ trong việc giành lại thị phần điện thoại thông minh của các thương hiệu trong nước.

Khoảng thời gian bùng nổ nhất của những nỗ lực này là vào giữa quý III, bản đồ smartphone "made in Vietnam" đã xuất hiện cái tên mới - Asanzo.

Ngày 15/8, Asanzo chính thức ra mắt hai model smartphone là S5 thuộc phân khúc phổ thông và Z5 cho phân khúc cận cao cấp. Lần đầu tiên sản xuất smartphone nhưng sản phẩm của Asanzo đã gây chú ý trong cộng đồng, với doanh số 8.000 chiếc bán ra trong 2 tháng.

Asanzo: Thuong hieu Viet lan dau lam smartphone anh 1
Chỉ trong 2 tháng thâm nhập thị trường điện thoại thông minh, Asanzo đã có 8.000 điện thoại bán ra.

Cuối năm, thời điểm người lao động được nhận lương thưởng cũng là thời điểm mua sắm mạnh mẽ nhất trong năm. Con số 8.000 smartphone Asanzo bán ra trong giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 11 - mùa đóng băng chờ thưởng tết - là một tín hiệu khá tốt. Điều này dự báo một mùa mua sắm cuối năm bùng nổ hơn cho thương hiệu này.

Năm 2017 không chỉ đánh dấu việc smartphone đầu tiên của Asanzo có mặt trên thị trường, thương hiệu này còn có những buớc đi dài trong việc phát triển mảng TV, sản phẩm chủ lực của hãng. 

Sản phẩm từ Asanzo đáp ứng được những tiêu chí như giá thành, thiết kế và đặc biệt là bám sát nhu cầu thực sự của người dùng trong nước.

Asanzo: Thuong hieu Viet lan dau lam smartphone anh 2
Qua sự kiện ký kết hợp đồng với Kooda, Asanzo hứa hẹn sẽ cho ra mắt TV thông minh "made in Vietnam" đầu tiên trong thời gian sắp tới.

710.000 là số TV mà Asanzo đã bán ra trong năm 2017, góp 4.200 tỷ đồng vào tổng doanh số 4.620 tỷ đồng mà hãng đạt được. Với doanh số này, thương hiệu TV Việt chiếm 16% thị phần trong nước, nơi người dân dành nhiều sự quan tâm cho các thương hiệu nước ngoài.

Để có được doanh số gần như không tưởng cho một thương hiệu non nớt, Asanzo đã thay đổi rất nhiều để phát triển những sản phẩm phù hợp với người Việt.

Tháng 11/2017, Asanzo đã ký với Kooda thỏa thuận hợp tác phát triển TV thông minh. Đây là tin mừng khi ngoài những mẫu TV có giá cả phù hợp, thiết kế đẹp mắt, người dùng còn được trải nghiệm công nghệ TV thông minh dành riêng cho khách hàng trong nước.

Asanzo: Thuong hieu Viet lan dau lam smartphone anh 3
Ngoài TV là sản phẩm chủ lực, Asanzo còn đầu tư phát triển hệ sinh thái thiết bị điện tử, điện gia dụng và trung tâm bảo hành.

Mặc dù TV chiếm 70% cơ cấu sản phẩm của Asanzo, hãng vẫn nỗ lực mở rộng hệ sinh thái của mình khi mạnh tay đầu tư dây chuyền lắp ráp, sản xuất các sản phẩm điện tử, điện lạnh...

Ngoài ra, công ty còn xây dựng nhà máy tại 4 khu công nghiệp lớn trên khắp cả nước, nâng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm lên mức 30%. Bên cạnh đó là các chính sách hậu mãi cũng được quan tâm với hơn 250 trung tâm bảo hành trên toàn quốc.

Sẽ có TV cao cấp giá tốt sau thương vụ bạc tỷ Kooda - Asanzo

Với thương vụ đầu tư cho Kooda, hãng điện tử Việt Asanzo hứa hẹn giới thiệu nhiều dòng TV cao cấp như OLED, smart TV, TV 4K với mức giá thấp hơn sản phẩm ngoại đến 15%.

Chủ tịch Asanzo: 'Khởi nghiệp không nên mơ mộng, tô hồng'

Anh Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Asanzo có những chia sẻ về định hướng, chiến lược khởi nghiệp.




Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm