Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arteta dùng 'chiêu độc' để thoát án phạt từ Premier League

Ủy ban độc lập bác bỏ cáo buộc của LĐBĐ Anh với huấn luyện viên của Arsenal sau phát ngôn ở trận thua Newcastle.

Arteta may mắn không bị FA phạt vì phát ngôn thiếu kiểm soát.

Trong bản tường trình, Mikel Arteta cho biết từ ông nói trong buổi họp báo không phải là "disgrace" (nỗi ô nhục) mà là từ "desgracia" (không may, bất hạnh) trong tiếng Tây Ban Nha.

Ngoài ra, một yếu tố nữa giúp nhà cầm quân này thoát án phạt, đó là đích thân Joe Willock (cầu thủ của Newcastle) thừa nhận với một số đồng đội cũ tại Arsenal rằng bóng đi hết biên trước khi anh chuyền vào trong để mang về bàn thắng cho “Chích chòe”.

Trước đó, sau trận thua 0-1 tại St James’ Park vào ngày 4/11, HLV Arteta gọi quyết định công nhận bàn thắng của tổ trọng tài và tổ VAR là “nỗi ô nhục”, đồng thời không tiếc lời chê bai trình độ của các “vị vua áo đen” tại Premier League.

Hiệp hội bóng đá Anh nhận thấy nhà cầm quân này có hành động thiếu kiểm soát nên đã buộc tội Arteta vi phạm quy tắc E3.1 về hành vi bình luận, xúc phạm trọng tài hoặc có hành vi sai trái gây bất lợi cho trận đấu hoặc khiến trận đấu bị mang tiếng xấu.

Dù thoát án phạt nhưng ở trận gặp Luton Town, Arteta tiếp tục có hành động ăn mừng quá khích dẫn đến thẻ vàng, sau đó bị cấm chỉ đạo trong trận gặp Aston Villa.

Sau trận thua Newcastle, Arsenal toàn thắng 4 trạn tiếp theo để vươn lên ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, ở vòng gần nhất, khi HLV Arteta vắng mặt, đội bóng London lại để thua Aston Villa, qua đó bị Liverpool vượt mặt trên bảng xếp hạng. Cuối tuần này, “Pháo thủ” sẽ đối mặt thử thách khó khăn mang tên Brighton.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

MU mắc kẹt với Sancho

MU khó khăn tìm bến đỗ mới cho Jadon Sancho do không có nhiều đội bóng quan tâm đến cầu thủ chạy cánh này.

8 đội vào vòng 1/8 Europa League

Rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội), lượt cuối vòng bảng Europa League xác định 8 đội bóng đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm