Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arteta: 'Arsenal không xứng đáng giành được bất cứ thứ gì'

Thuyền trưởng của Arsenal không giấu được sự thất vọng sau thất bại 0-2 trước đội mới lên hạng Brentford vào rạng sáng 14/8 (giờ Hà Nội).

"Tôi cảm thấy thất vọng. Chúng tôi đã chơi trận mở màn Premier League với một đối thủ mạnh. Tôi nghĩ Arsenal không xứng đáng giành được bất cứ thứ gì khác. Họ đã ghi bàn từ một cú ném biên thẳng vào vùng cấm và chúng tôi đã không có đủ nhân sự", Goal dẫn lời HLV Mikel Arteta.

ket qua arsenal anh 1

HLV Arteta và các học trò đã gây thất vọng. Ảnh: Reuters.

Arsenal đã thất bại sau 2 bàn thắng của Sergi Canos và Christian Norgaard. Trong đó, tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Norgaard gây tranh cãi khi Pontus Jansson của Brentford chơi tiểu xảo.

Ngay từ khi đồng đội ném biên, trung vệ đội số 18 đã vòng 2 tay ra sau để khóa chặt Bernd Leno khiến thủ môn này không thể di chuyển. Công việc của Norgaard chỉ là băng lên đánh đầu vào khung thành gần như bỏ trống.

HLV Arteta cũng chia sẻ về vấn đề này: "Đây là điều được cho phép ở Premier League. Cậu ấy (Leno) không thể di chuyển và tôi không thể thay đổi được gì. Bàn thắng đầu tiên mang lại cho Brentford hy vọng. Chúng tôi muốn chơi tốt hơn trong hiệp 2 và cần phải sút trúng đích nhiều hơn. Tuy nhiên, chúng tôi đã để thủng lưới sau một tình huống cố định".

"Rất nhiều cầu thủ trẻ đã cố gắng hết mình. Đối với nhiều người, đây là trải nghiệm đầu tiên của họ ở Premier League", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Ở trận đấu này, Arsenal bộc lộ rõ điểm yếu kinh nghiệm khi tung ra rất nhiều cầu thủ trẻ như Gabriel Martinelli, Balogun, Lokonga, Emile Smith-Rowe.

Thất bại này sẽ khiến Arsenal gặp rất nhiều thử thách trong khoảng thời gian sắp tới khi các đối thủ tiếp theo của họ ở Premier League lần lượt là Chelsea và Man City.

Arteta thận trọng trước tân binh Premier League Huấn luyện viên trưởng Arsenal đánh giá cao sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của Brentford trước trận khai mạc Premier League lúc 2h ngày 14/8 (giờ Hà Nội).

Arsenal có nhiều cột mốc đáng quên trong ngày mở màn Premier League

Thất bại 0-2 trước Brentford vào rạng sáng 14/8 (giờ Hà Nội) là lần đầu tiên Arsenal để thua một đội tân binh trong ngày mở màn giải vô địch quốc gia sau 45 năm.

Arsenal thua trắng trước đội mới lên hạng

Ngay trong trận mở màn Premier League 2021/22, Arsenal đã gây thất vọng khi nhận thất bại 0-2 trước tân binh Brentford.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm