Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arteta: 'Arsenal còn có thể thua đậm hơn'

Sau thất bại 1-4 trước Man City vào rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội), thuyền trưởng Arsenal thừa nhận khoảng cách giữa hai đội là quá lớn ở cuộc đối đầu trực tiếp này.

HLV Arteta cho rằng Man City giành chiến thắng xứng đáng. Ảnh: Reuters.

"Rõ ràng là đội chơi tốt hơn đã giành chiến thắng trong trận đấu này. Có lẽ họ đang chơi bóng ở đỉnh cao phong độ, đặc biệt là trong hiệp một. Trong khi đó, chúng tôi không thể hiện được đẳng cấp vốn có. Vì vậy, khoảng cách trở nên quá lớn", Sky Sports dẫn lời HLV Mikel Arteta.

"Trong 30 phút đầu tiên, tất cả điều cơ bản bạn phải làm trước một đội xuất sắc là chiến đấu, giành chiến thắng trong các cuộc đối đầu tay đôi, đọc được trận đấu. Arsenal đã không làm được điều đó và chúng tôi đã bị trừng phạt. Thậm chí, Arsenal còn có thể thua đậm hơn", thuyền trưởng Arsenal chia sẻ.

Trên sân Etihad, Man City giành chiến thắng nhờ các pha lập công của Kevin De Bruyne (cú đúp), John Stones và Erling Haaland. Những gì Arsenal làm được chỉ là bàn danh dự của Rob Holding.

"Chúng tôi muốn điều chỉnh một số thứ nhưng không thực hiện được. Arsenal cần phải trung thành với những gì đã làm trong suốt thời gian qua nhưng cũng đã đến lúc nhìn lại mình để có thể làm tốt hơn", HLV Arteta nói thêm.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận: "Hôm nay, chúng tôi đã thua và chúng tôi phải chấp nhận rằng chúng tôi đã thua theo một cách rất khác so với ở Emirates (thua 1-3). Chất lượng màn trình diễn là hoàn toàn khác biệt".

Sau vòng 33, Arsenal vẫn dẫn đầu Premier League với 75 điểm, hơn Man City 2 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Arteta đã chơi nhiều hơn đối thủ hai trận. Theo Opta, cơ hội vô địch của Man City là 92,1%.

HLV Arteta chia sẻ: "Tôi không quan tâm đến các con số. Hồi đầu mùa, họ dự đoán chúng tôi sẽ đứng thứ 6 hoặc 7 mà".

Arteta bắt Saka tiếp tục đá phạt đền HLV Mikel Arteta cho biết Bukayo Saka sẽ tiếp tục nhận trách nhiệm đá phạt đền dù ngôi sao của Arsenal vừa đá hỏng 11 m ở trận hòa West Ham 2-2 tại vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Arsenal không có gì để tiếc trong cuộc đua với Man City

Đội bóng của HLV Mikel Arteta không thể san lấp khoảng cách về lực lượng và kinh nghiệm để tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Haaland xõa tóc trước khi đi vào lịch sử Premier League

Ghi bàn trong thắng lợi 4-1 trước Arsenal rạng sáng 27/4, Haaland vượt qua Mohamed Salah để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh thể thức 38 vòng (33 bàn).

Man City mang cúp vô địch ra trưng trước khi nhấn chìm Arsenal

Danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh bất ngờ xuất hiện tại Etihad khi mùa giải mới diễn ra đến vòng 33.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm