Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thắng 3 trận liên tiếp

Rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội), Liverpool có chiến thắng 2-1 trước West Ham để tiếp tục nuôi hy vọng vào một suất dự cúp châu Âu mùa tới.

Đoàn quân của HLV Juergen Klopp vẫn còn hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới. Ảnh: Reuters.

Ở vòng 33 Premier League, Liverpool có chuyến làm khách đến sân của West Ham. Lucas Paqueta giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Sau đó, Cody Gakpo và Joel Matip thay nhau lập công, giúp Liverpool có trận thắng thứ 3 liên tiếp.

Trong cuộc đối đầu này, West Ham mới là đội nhập cuộc tốt hơn dù bị đánh giá "cửa dưới". Phút 12, sau một pha đập nhả hay với Michael Antonio, Paqueta tung cú sút xa hiểm hóc, không cho Alisson Becker cơ hội cản phá.

Bàn thắng này khiến Liverpool bừng tỉnh. Họ nhanh chóng lấy lại thế trận và có được bàn gỡ ở phút 18. Từ đường chuyền xuyên tuyến của Trent Alexander-Arnold, Gakpo dứt điểm từ ngoài vùng cấm, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Trong phần còn lại của hiệp một, Liverpool tiếp tục tấn công, dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, các chân sút như Diogo Jota, Mohamed Salah đều bỏ lỡ. Chiều ngược lại, West Ham kiên trì phòng ngự, chờ phản công và cũng có được một cơ hội ngon ăn nhưng Antonio cũng không thể tận dụng.

Thế trận này tiếp tục được duy trì ở hiệp hai. Phút 55, cũng từ một tình huống hàng thủ Liverpool dâng cao, Jarrod Bowen băng xuống, thực hiện pha đi bóng và dứt điểm kỹ thuật, làm tung mành lưới đội khách. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Chiều ngược lại, Liverpool gia tăng sức ép trong hiệp hai và có được thành quả. Phút 67, từ tình huống đá phạt góc của Andy Robertson, Matip bật cao đánh đầu tung lưới West Ham, ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc cho Liverpool.

Với kết quả này, Liverpool đã có 53 điểm, xếp thứ 6, kém đội đứng thứ 4 MU 6 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn hai trận. Họ vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League dù rất mong manh. Trong trường hợp không thể đi Champions League, họ sẽ cố gắng lấy vị trí thứ 5, đồng nghĩa với một suất dự vòng bảng Europa League. Vị trí này hiện thuộc về Aston Villa với 54 điểm nhưng đã đá nhiều hơn Liverpool một trận.

Sau trận đấu, HLV Klopp chia sẻ: "Liverpool không còn ở trong cuộc đua top 4. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là giành chiến thắng từng trận để kết thúc mùa giải ở vị trí cao nhất có thể. Nếu giành vé dự cúp châu Âu, điều đó thật tuyệt vời. Nếu không, Liverpool phải chấp nhận".

liverpool anh 1
liverpool anh 2
Pep khẳng định không khiêu khích Tsimikas Thuyền trưởng của Man City khẳng định ông không có ý thiếu tôn trọng khi ăn mừng bàn gỡ 1-1 trong trận thắng Liverpool 4-1 ở vòng 29 Ngoại hạng Anh hôm 1/4.

Các chi tiết về cuộc đời của Luis Suarez được kể trong cuốn tiểu sử về anh mang tên “Luis Suarez” của nhà báo Frank Worrall, bao gồm những câu chuyện về gia đình êm ấm cùng cô con gái Delfina với tên được đảo từ Anfield, sân nhà của Liverpool. Cuốn sách được xuất bản năm 2014.

Haaland xõa tóc trước khi đi vào lịch sử Premier League

Ghi bàn trong thắng lợi 4-1 trước Arsenal rạng sáng 27/4, Haaland vượt qua Mohamed Salah để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh thể thức 38 vòng (33 bàn).

Thua Man City 1-4, Arsenal mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch

Rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội), Arsenal thua toàn diện trước chủ nhà Man City ở vòng 33 Premier League.

Xác định đội thứ hai thăng hạng Premier League 2023/24

Rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội), Sheffield chính thức thăng hạng Premier League sau chiến thắng 2-0 trước West Brom ở trận đá bù vòng 38 giải hạng Nhất Anh.

Hoàng Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm