Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger: 'Tôi hài lòng khi thấy Liverpool thất bại'

Huấn luyện viên đưa Arsenal tới kỷ lục bất bại trong mùa giải 2003/04 có những nhận định đáng chú ý về Liverpool ở mùa này.

Trả lời BeINSport, nhà cầm quân người Pháp thừa nhận sẽ không bao giờ trở lại Arsenal, cho dù chỉ là để theo dõi bóng đá. "Trở lại sân Emirates ư? Tôi luôn tự nói với chính mình rằng sẽ rời xa Arsenal vĩnh viễn. Đó là quyết định của tôi".

Nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt Arsenal từ năm 1996 đến 2018 và là tượng đài của đội bóng thành London. "Tôi dẫn dắt Arsenal qua 1.235 trận đấu. Có thắng, thua, nhưng chúng tôi luôn bảo vệ giá trị của CLB. Và tôi nghĩ mình thành công ở khía cạnh đó", ông nói.

liverpool anh 1

Arsenal của HLV Wenger vẫn là trường hợp độc nhất vô nhị trong lịch sử Premier League. Ảnh: Getty.

Đỉnh cao của HLV Wenger cùng Arsenal là mùa giải bất bại 2003/04 tại Premier League. Nhà cầm quân người Pháp trả lời như sau khi được hỏi về cảm xúc khi thấy Liverpool thua trận đầu tiên trong mùa giải này.

"Đúng, tôi đã hài lòng khi thấy Liverpool thất bại. Chúng ta luôn muốn mình là người duy nhất làm nên điều khác biệt. Liverpool hoàn toàn có thể tái hiện điều ấy. Tuy nhiên, thất bại cho thấy không dễ để tái hiện lại nó. Ngày Liverpool thua Watford, tôi đã nhận được nhiều tin nhắn chúc mừng từ các CĐV Arsenal", ông nói.

Sau khi chia tay Arsenal, ông Wenger hiện là cố vấn của LĐBĐ thế giới (FIFA). Trong cả sự nghiệp, nhà cầm quân người Pháp giành 3 chức vô địch Premier Leauge, 7 FA Cup cùng Arsenal.

Sau khi chia tay Wenger, Arsenal bổ nhiệm Unai Emery ngồi lên ghế nóng và sa thải HLV người Tây Ban Nha sau hơn 1 mùa. Lúc này, Mikel Arteta đang là thuyền trưởng của "Pháo thủ".

Rooney chặn đứng chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal 16 năm trước Ngày 24/10/2004, Man United tiếp đón Arsenal ở Premier League. Ruud van Nistelrooy và Wayne Rooney ghi bàn, khiến "Pháo thủ" phơi áo sau chuỗi 49 trận bất bại.

Đội hình mua hụt đáng tiếc nuối của Arsenal

HLV Arsene Wenger từng nhiều lần thừa nhận mình đã suýt mua được Messi, Ronaldo hay nhiều ngôi sao hàng đầu khác trong quãng thời gian ông làm việc tại Arsenal.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm