Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger: ‘Ronaldo xuất sắc hơn Messi’

Vị thuyền trưởng của Arsenal đánh giá CR7 chơi hay hơn Leo ở giai đoạn hiện tại, và tin tưởng ngôi sao của Real có cơ hội rất lớn để giành Quả bóng vàng FIFA 2013.

Cristiano Ronaldo có phong độ rất cao từ đầu mùa giải. Ở những vòng đấu gần đây, cầu thủ khoác áo số 7 của Real liên tục nổ súng. Trong trận mới nhất gặp Sociedad, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã lập hat-trick giúp Kền kền trắng giành chiến thắng với tỷ số 5-1. Sau vòng 13 La Liga, Ronaldo có tới 16 lần làm tung mành lưới đối phương.

Ronaldo được đánh giá cao hơn Messi ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp cạnh tranh Quả bóng vàng FIFA 2013 Lionel Messi lại có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua với CR7. Mùa này, tiền đạo người Argentina không có thể lực tốt nhất và đạt hiệu suất ghi bàn chưa cao. Trước khi phải nghỉ thi đấu khoảng từ 6 đến 8 tuần để điều trị chấn thương, Messi mới chỉ đóng góp 8 bàn thắng cho Barca, bằng 1/2 so với Ronaldo.

Việc kém về thành tích ghi bàn khiến Messi gặp bất lợi nhất định trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2013 với Ronaldo. Tại một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Wenger của Arsenal chia sẻ: “Ở thời điểm này năm trước, thật khó có thể đưa ra đánh giá ai là cầu thủ xuất sắc hơn khi so sánh Ronaldo và Messi. Hiện tại, CR7 xuất sắc hơn Leo. Cậu ấy là một cầu thủ mạnh mẽ”.

Nhận xét của vị thuyền trưởng Arsenal hoàn toàn có cơ sở, bởi Ronaldo đang có hiệu suất ghi bàn ổn định qua từng vòng đấu ở La Liga. Trong khoảng thời gian Messi rời xa sân cỏ để điều trị chấn thương gân khoeo, CR7 sẽ có cơ hội rất lớn để bỏ xa chân sút chủ lực bên phía Barca. Sau những lần liên tiếp về sau Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA, Ronaldo đang có cơ hội đánh bại Leo ở cuộc bầu chọn năm nay.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm