Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger phá kỷ lục của Sir Alex Ferguson sau trận thắng

Với chiến thắng ở vòng 7 giải Ngoại hạng, nhà cầm quân lão luyện người Pháp chính thức vượt qua kỷ lục tưởng chừng không thể phá của huyền thoại người Scotland, Sir Alex Ferguson.

Wenger pha ky luc cua Sir Alex anh 1

Arsenal vừa có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trên sân nhà trước tân binh Brighton trong trận đấu sớm của vòng 7 giải Ngoại hạng.

Wenger pha ky luc cua Sir Alex anh 2

Theo thống kê của Opta, tính cả trận thắng Brighton, HLV Arsene Wenger đã đánh bại tổng cộng 45 đối thủ tại Premier League trong sự nghiệp, thành tích cao hơn chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson (44 đội).

Wenger pha ky luc cua Sir Alex anh 3

Trở lại với diễn biến trận đấu, Nacho Monreal mở tỷ số cho Arsenal ở ngay phút thứ 17 sau một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm đội khách. Pha làm bàn này cũng chấm dứt chuỗi 1.660 ngày không ghi bàn của hậu vệ trái người Tây Ban Nha.

Wenger pha ky luc cua Sir Alex anh 4

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau bàn mở tỷ số sớm. Brighton lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông nhưng vẫn không thể ngăn cản được sức tấn công của "Pháo thủ".

Wenger pha ky luc cua Sir Alex anh 5

Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Arsenal ở ngay đầu hiệp 2 sau cú dứt điểm quyết đoán của Alex Iwobi. Pha giật gót tinh tế của Alexis Sanchez đã đặt đồng đội sinh năm 1996 vào vị trí không thể không ghi bàn.

Wenger pha ky luc cua Sir Alex anh 6

Tính cả đường kiến tạo cho Iwobi, ngôi sao người Chile đã đặt dấu giày trong 35 pha lập công của Arsenal (24 bàn, 11 kiến tạo). Số liệu thống kê chỉ nói lên vai trò không thể thay thế của nhà ĐKVĐ Copa America trong lối chơi của "Pháo thủ".

Wenger pha ky luc cua Sir Alex anh 7

Đội khách Brighton vùng lên ở thời gian cuối trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể có được bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Wenger pha ky luc cua Sir Alex anh 8

Với kết quả này, Arsenal đã có 13 điểm bằng đội đứng thứ tư Chelsea nhưng xếp sau vì kém hiệu số.

Wenger pha ky luc cua Sir Alex anh 9
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.


Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm