Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal vượt mặt Man Utd sau trận thắng 2-0

Đánh bại Everton trên sân nhà, thầy trò HLV Unai Emery có 12 điểm và chiếm luôn vị trí của Man Utd trên BXH Premier League.

Ngay từ những phút đầu, hàng phòng ngự Arsenal đã mắc sai lầm tạo cơ hội cho Calvert Lewin đối mặt Petr Cech. Bằng kinh nghiệm chinh chiến lâu năm, thủ môn người CH Czech nhanh chóng bắt bài pha xử lý của tiền đạo trẻ của đội khách.

Kiểm soát bóng vượt trội (66%) nhưng Arsenal lại bế tắc trước lối chơi phòng ngự số đông của Everton. Trong lần hiếm hoi hàng thủ đối phương mắc sai lầm, Nacho Monreal lại không thể thắng được phản xạ của thủ môn Jordan Pickford.

Trong khi đó, Everton với lối chơi đơn giản, đó là dồn bóng ra hai hành lang cánh, nơi có sự xuất hiện của Richarlison và Walcott. Khá nhiều cơ hội được các chân sút đội khách tạo ra nhưng đều bị tài năng và kinh nghiệm của Petr Cech từ chối.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Everton vẫn là đội nhập cuộc chủ động hơn. Tuy nhiên, bàn thắng bất ngờ đến với Arsenal sau khoảnh khắc lóe sáng của Alexandre Lacazette ở phút 56. Nhận bóng từ Ramsey, tiền đạo người Pháp tung cú dứt điểm vào góc chết không cho Pickford một cơ hội cản phá.

truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 1
Lacazette, Aubameyang đồng loạt nổ súng giúp Arsenal giành 3 điểm trên sân nhà.

Chỉ 3 phút sau, Aubameyang nhân đôi cách biệt cho chủ nhà sau một pha làm bàn ở vị trí việt vị. Trọng tài Jon Moss cùng các cộng sự có ngày làm việc kém hiệu quả khi liên tiếp có những quyết định sai lầm, trước đó là tình huống để bóng chạm tay rõ ràng của Tom Davies nhưng Arsenal không được hưởng quả 11 m.

2 bàn thua chóng vánh đã đánh sập tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Everton. HLV Marco Silva đã làm tất cả những gì có thể. Ông tung Cenk Tosun và Bernard vào sân nhưng không thể xuyên thủng được mành lưới của Petr Cech đang chơi thăng hoa.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà. Với 12 điểm có được sau 6 vòng, Arsenal chính thức vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH, đây cũng là vị trí của Man Utd trước khi trận đấu trên sân Emirates diễn ra.

truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 2
Bảng xếp hạng Premier League sau 6 vòng đấu.
  • CĐV Arsenal đòi HLV Emery thanh lý hợp đồng với Torreira

    Các cổ động viên Arsenal muốn chia tay Torreira, bởi cầu thủ người Uruguay đá quá hay. Nếu không được trọng dụng, anh nên được giải phóng để có nhiều cơ hội ra sân thi đấu hơn.

    CĐV Arsenal đòi HLV Emery thanh lý hợp đồng với Torreira

    Các cổ động viên Arsenal muốn chia tay Torreira, bởi cầu thủ người Uruguay đá quá hay. Nếu không được trọng dụng, anh nên được giải phóng để có nhiều cơ hội ra sân thi đấu hơn.

  • Oezil nói về mối quan hệ với HLV Emery sau trận thắng Newcastle

    Những nghi vấn về mối quan hệ giữa tân HLV Arsenal và Mesut Oezil cuối cùng cũng có câu trả lời sau những phát biểu mới nhất của tiền vệ người Đức: "Tôi đang cảm thấy hạnh phúc tại Arsenal và rất vui khi được làm việc cùng tân HLV trưởng. HLV Emery biết đội bóng cần gì, và chúng tôi tôn trọng những quyết định của ông ấy", Oezil chia sẻ.

    "Chúng tôi cùng nhau ra sân, cùng nhau ghi bàn. Toàn đội đang cảm thấy hạnh phúc, kể cả những cầu thủ không được ra sân thi đấu bởi chúng tôi là một tập thể và có cùng chung một cảm xúc", Oezil cho biết.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 3
  • Welbeck và Oezil ghi bàn, Arsenal thắng giòn giã tại Europa League

    Arsenal chạy đà hoàn hảo cho chiến dịch tại Europa League bằng trận thắng 4-2 trước CLB Vorskla hồi giữa tuần qua. Mesut Oezil, Danny Welbeck và Aubameyang là những người lập công cho "Pháo thủ" thành London.

    Welbeck và Oezil ghi bàn, Arsenal thắng giòn giã tại Europa League

    Chiến thắng 4-2 trước Vorskla là màn chạy đà hoàn hảo của thầy trò HLV Unai Emery tại đấu trường Europa League, nơi ông đã có 3 chức vô địch cùng CLB cũ Sevilla.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Everton

    Tân binh Richarlison, người đã ghi 3 bàn thắng ở mùa giải năm nay cũng đã trở lại sau án treo giò. 

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Arsenal

    Bất chấp màn trình diễn kém thuyết phục từ đầu mùa, lão tướng Petr Cech vẫn được HLV Emery tin tưởng giao nhiệm vụ đứng trong khung gỗ của Arsenal.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 5
  • Với việc có tên trong đội hình xuất phát của Arsenal đêm nay, Granit Xhaka chính thức chạm cột mốc 100 trận cho đội bóng chủ sân Emirates. 3 mùa giải chơi cho "Pháo thủ", tuyển thủ Thụy Sĩ ra sân 99 lần, ghi 8 bàn thắng trên mọi đấu trường.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Cả chủ nhà Arsenal và đội khách Everton đều sử dụng đội hình 4-2-3-1 ở trận đấu muộn vòng 6 Premier League. 

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 7

  • Cầu thủ hai đội khởi động trước giờ bóng lăn

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 8
    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 9

     

  • Ở trận đấu sớm, Chelsea đã không thể đánh bại West Ham trên sân khách. Đoàn quân của HLV Sarri chỉ có được trận hòa không bàn thắng và chính thức để mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool.

    West Ham vs Chelsea (0-0): Đánh mất cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng

    Trong trận làm khách đến sân của West Ham ở vòng 6 Premier League diễn ra lúc 19h30, Chelsea không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ Liverpool khi chỉ có 1 điểm.

  • Trọng tài Jon Moss nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Everton giao bóng trước.

  • 2': Calvert Lewin thoát xuống sau đường chuyền của Tom Davies. Tiếc rằng sao trẻ người Anh lại không thắng được kinh nghiệm của Petr Cech trong pha một đối một. Người mắc lỗi trong hệ thống phòng ngự của Arsenal là Hector Bellerin.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 10

     


  • 7': Đường căng ngang từ cánh trái của Aubameyang tìm đến vị trí của Nacho Monreal nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha lại để bóng chạm tay. Trọng tài Jon Moss đã phát hiện và ngay lập tức cho đội khách Everton hưởng quả phát bóng lên.

  • 11': Bóng được dồn khá nhiều đến vị trí của Dominic Calvert Lewin. Tuy nhiên, tuyển thủ U21 Anh vẫn chưa thể tận dụng thành công. Hàng tiền vệ của đội chủ nhà, đặc biệt là vị trí của Xhaka liên tục thực hiện những đường chuyền hỏng.

  • 13': KHÔNG VÀO!! Cơ hội dứt điểm cận thành đến với Nacho Monreal nhưng hậu vệ sinh năm 1986 lại không thắng được phản xạ xuất sắc của thủ thành Jordan Pickford.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 11

  • Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Lucas Torreira. Tiền vệ của Arsenal đã có pha vào bóng quá mức cần thiết với Sigurdsson.

  • 21': Richarlison che chắn khôn ngoan loại bỏ Bellerin trước khi tung cú dứt điểm uy lực từ ngoài vùng cấm buộc thủ môn Petr Cech phải bay người hết cỡ để cản phá.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 12
    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 13


  • 27': Thêm một thẻ vàng được rút ra, lần này cho hậu vệ Lucas Digne của Everton sau pha phạm lỗi từ phía sau với Aubameyang.

  • Sai lầm của Mustafi buộc đồng đội của anh, Sokratis phải phạm lỗi với Theo Walcott. Cựu hậu vệ Dortmund ngay lập tức nhận thẻ vàng từ trọng tài Jon Moss.

  • 31': Thêm một lần Petr Cech phải trổ tài cứu thua cho Arsenal sau cú sút phạt khá hiểm hóc của Gylfi Sigurdsson.

  • 38': Cơ hội đối mặt lại mở ra với đội khách Everton, lần này là Theo Walcott nhưng tiền đạo sinh năm 1989 không thể đánh bại đồng đội cũ Petr Cech. Thủ môn người CH Czech phải hoạt động khá vất vả từ đầu trận đấu.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 14

  • 39': Trung vệ Sokratis rời sân nhường chỗ cho Rob Holding.

  • 43': Liên tục là những quả tạt từ hành cánh được các cầu thủ Arsenal thực hiện. Một trong số đó đã đi trúng điểm nối giữa xà và cột khung thành đội khách Everton.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 3 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Arsenal và Everton rời sân mà chưa có bàn thắng nào được ghi. Cả hai đội đều đã có cơ hội ngon ăn nhưng không thể khuất phục tài năng của các thủ môn.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 15

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 49': Nhận đường chuyền của Oezil, Ramsey tung cú volley từ ngoài vùng cấm nhưng không thể làm khó thủ thành Pickford.

     

  • Arsenal mở tỷ số ở phút 56

    VÀO!! Nhận đường chuyền của Ramsey, Lacazette xử lý bình tĩnh trước khi tung cú dứt điểm bằng lòng trong hiểm hóc không cho thủ môn Pickford một cơ hội cản phá. Trước đó, trọng tài Jon Moss đã tước 1 quả penalty của Arsenal sau tình huống để bóng chạm tay của Tom Davies.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 16

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Arsenal ở phút 59

    VÀO! Mesut Oezil một mình một bóng thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền cho Ramsey. Tiền vệ người xứ Wales nhanh chân đẩy bóng cho Aubameyang dứt điểm hạ gục thủ thành Jordan Pickford. Ở tình huống này, trọng tài đã không thể phát hiện Aubameyang đã rơi vào thế việt vị.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 17

     


  • 71': Michael Keane băng vào đánh đầu ở cự ly gần sau đường treo bóng của Sigurdsson nhưng Petr Cech một lần nữa đổ người cứu thua cho Arsenal.

  • 77': Richarlison và Mustafi nằm sân sau một pha va chạm mạnh. Máu đã chảy trên gương mặt của tiền vệ người Brazil.

  • 84': Trận đấu đang trôi về những phút cuối, HLV Marco Silva đã tung 2 sự thay đổi là Cenk Tosun và Bernard nhưng vẫn chưa tạo ra sự khác biệt trước đội chủ nhà, đặc biệt là thủ môn Petr Cech trong một ngày phong độ thăng hoa.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 18

  • Hiệp hai có 4 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Khoảnh khắc tỏa sáng của Lacazette và sai lầm của tổ trọng tài giúp Arsenal có 2 bàn thắng ở đầu hiệp hai, qua đó kết thúc trận đấu với trọn vẹn 3 điểm.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 19

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 20



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm