Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal vỡ mộng Champions League vì Bayern?

Nhiều nhận xét chỉ trích đang hướng vào HLV Wenger sau khi Pháo thủ bị đánh bật khỏi các giải đấu. Trước sức ép từ phía dư luận, mọi chuyện sẽ được cho qua trong trường hợp Giáo sư đưa Pháo thủ lên ngôi ở Champions League.

Arsenal - Bayern, 02h45 ngày 20/2, lượt đi vòng knock-out Champions League (Zing tường thuật)

Arsenal vỡ mộng Champions League vì Bayern?

Nhiều nhận xét chỉ trích đang hướng vào HLV Wenger sau khi Pháo thủ bị đánh bật khỏi các giải đấu. Trước sức ép từ phía dư luận, mọi chuyện sẽ được cho qua trong trường hợp Giáo sư đưa Pháo thủ lên ngôi ở Champions League.

Áp lực dành cho HLV Wenger

Căn cứ vào phong độ và đội hình hiện tại của Arsenal, rất ít người đặt cược vào cửa CLB chủ sân Emirates lên ngôi ở giải đấu số 1 châu Âu mùa này. Đó là quyết định dựa trên sự tính toán với những dữ liệu đáng tin cậy. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể xảy ra trong môn thể thao Vua, và không ai có quyền đánh thuế giấc mơ xưng vương ở Champions League của ban huấn luyện, cầu thủ và CĐV Arsenal.

HLV Wenger tiếp tục nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo Arsenal.

Nhớ lại thời điểm cách đây 7 năm, Pháo thủ lọt vào tới trận chung kết, và cơ hội giành chức vô địch Champions League mùa đó rất gần với CLB này khi có bàn thắng dẫn trước do công của Campbell. Đáng tiếc là Arsenal phải dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường khi để Barca lội ngược dòng với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Kể từ đó, giấc mơ một lần được nâng chiếc cúp vô địch Champions League chưa bao giờ mất đi trong giấc ngủ của HLV Wenger. Tuy nhiên, thành tích thi đấu của Arsenal ở những mùa giải gần đây chỉ khiến tóc của Giáo sư thêm bạc. Bảy năm qua Pháo thủ trắng tay trên mọi đấu trường. Năm nay, CLB thành London chỉ còn trông chờ ở mặt trận Champions League.

Khó khăn chồng chất thử thách Arsenal

Chướng ngại vật phía trước ở vòng knock-out là Bayern. Trên đấu trường châu Âu, Arsenal không được đánh giá cao bằng đội bóng xứ Bavaria. Hiện tại, Bayern là CLB số 1 tại giải Bundesliga. Ngoài ra, đoàn quân do HLV Jupp Heynckes dẫn dắt còn sở hữu đội hình đồng đều ở ba tuyến với khá nhiều cầu thủ chất lượng. Không khó để kể ra một vài gương mặt quen thuộc như hai chuyên gia đá cánh: Ribery, Robben, hậu vệ xuất sắc Lahm hay cầu thủ đa năng Javier Martinez.

Trận đấu của hai CLB giàu tham vọng.

Sức mạnh của Bayern đã sớm được bộc lộ với thành tích dẫn đầu bảng F nhờ giành chiến thắng 4 trận. Kết thúc vòng bảng, Hùm xám xứ Bavaria góp mặt trong nhóm CLB có thành tích thi đấu tốt nhất (13 điểm). Đó là cơ sở để Bayern được xếp vào danh sách những ứng viên cho chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Sau thất bại đáng tiếc trước Chelsea trong trận chung kết mùa giải năm ngoái, Bayern đặt mục tiêu giành lại những gì đáng lẽ thuộc về mình. Trước đối thủ hiện có phong độ thi đấu ổn định và sở hữu lực lượng vượt trội, Arsenal cần chuẩn bị sẵn tâm lý trải qua 90 phút không dễ thở dù được chơi trên sân nhà Emirates.

Khó khăn ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League khá nhiều, nên HLV Wenger cần đưa ra những giải pháp chính xác. Chỉ cần một sơ suất nhỏ ngay tại thánh địa của mình, Arsenal sẽ khó có cơ hội sửa sai. Nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn CĐV trung thành, Pháo thủ sẽ phải nỗ lực chiến đấu để không làm người hâm mộ đội nhà thất vọng.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Mertesacker, Vermaelen, Arteta, Ramsey, Wilshere, Walcott, Podolski, Cazorla.

Bayern: Neuer, Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba, Martinez, Schweinsteiger, Muller, Kroos, Ribery, Mandzukic.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm