Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal và cơ hội dự Champions League

Pháo thủ cần chiến thắng 8 trận còn lại ở mùa này và chờ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham sẩy chân. Đó là những điều kiện để Arsenal có thể giành vé tham dự Champions League mùa tới.

Arsenal và cơ hội dự Champions League

Pháo thủ cần chiến thắng 8 trận còn lại ở mùa này và chờ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham sẩy chân. Đó là những điều kiện để Arsenal có thể giành vé tham dự Champions League mùa tới.

Cuộc nội chiến giữa hai đội bóng thành London cho vị trí thứ 4 sẽ diễn ra hấp dẫn qua từng vòng đấu. Trước khi loạt trận cuối tuần này diễn ra, Arsenal đang là đội bóng thất thế so với Tottenham. CLB này hơn Arsenal 4 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn một trận. Quyền tự quyết lúc này không nằm trong tay thầy trò HLV Wenger, và nhiệm vụ lớn nhất của Arsenal là giành chiến thắng trong những trận sắp tới và chờ đối thủ sẩy chân.

Thầy trò HLV Wenger sẽ phải nỗ lực nhằm bám đuổi Tottenham.

Hy vọng được tham dự Champions League trở lại với Pháo thủ sau chiến thắng 2-0 trước Swansea ở vòng trước, cùng với đó là thất bại 0-1 của Tottenham trong trận gặp Fulham. Khả năng Arsenal lọt vào Top 4 vẫn còn nếu họ biết tận dụng cơ hội mỗi khi đối thủ vấp ngã. Và lịch thi đấu những trận còn lại của mùa giải đang ủng hộ thầy trò HLV Wenger, chỉ phải gặp 3 đối thủ khó đánh bại gồm Everton (ngày 17/4), MU (27/4) và Newcastle vào ngày mùa giải hạ màn.

Trong 3 trận đấu kể trên, nhiều khả năng MU sẽ là đối thủ khiến Arsenal khó kiếm điểm nhất. Sự chêch lệch về lực lượng giữa hai đội đã được phản ánh rõ qua những mùa giải gần đây. Arsenal ở thời điểm hiện tại không còn được xếp ngang hàng với Quỷ đỏ, tuy nhiên, việc phải quyết chiến để có vị trí thứ 4 không cho phép thầy trò HLV Wenger buông xuôi.

Nhiệm vụ của Arsenal là giành chiến thắng các trận còn lại và chờ đối thủ sẩy chân.

Trước khi gặp MU, nhiệm vụ bắt buộc với Arsenal là phải giành 15 điểm trong 5 trận từ vòng 31 đến 36. Trong trường hợp thu về trọn vẹn số điểm kể trên, Pháo thủ có thể vượt qua được Tottenham trên bảng xếp hạng, bởi đoàn quân của HLV Villas-Boas sẽ trải qua lịch thi đấu rất vất vả trong khoảng thời gian này.

Cụ thể, Tottenham sẽ gặp Everton (7/4), làm khách đến sân Stamford Bridge của Chelsea (14/4) và đụng độ Man City (21/4). Đây là những CLB rất mạnh và dễ khiến CLB chủ sân White Hart Lane trắng tay. Mùa trước, Tottenham từng thất bại trong việc giữ vị trí thứ 4 trước sự cạnh tranh của Arsenal sau khi đánh mất lợi thế dẫn trước 10 điểm so với đối thủ chỉ ở giai đoạn cuối.

Nhưng cũng phải nhắc thêm rằng, Tottenham ở thời điểm đó chịu rất nhiều tác động của những vấn đề hậu trường. Cụ thể, ban lãnh đạo đội bóng phải bận rộn với việc tìm cách thuyết phục Luka Modric ở lại White Hart Lane (sau đó tiền vệ người Croatia đến với Real). Ngoài ra, vị thuyền trưởng khi đó của CLB là Redknapp cũng không có được sự tập trung cần thiết bởi còn bận tâm đến vị trí HLV trưởng của ĐT Anh.

Tuy nhiên, mùa giải này hoàn toàn khác khi Tottenham đang được dẫn dắt bởi một HLV trẻ, tài năng và giàu tham vọng Villas-Boas. Sau 2 năm làm việc tại giải đấu khắc nghiệt Premier League, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chắc chắn đã có những kinh nghiệm cần thiết để giúp CLB chủ sân White Hart Lane duy trì khoảng cách so với Arsenal cho đến cuối mùa giải.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm