Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal trở lại ngôi đầu sau trận thắng Crystal Palace 2-0

Chamberlain ghi cả hai bàn giúp Pháo thủ giành chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. Với 55 điểm sau 24 trận, Arsenal tạm thời xếp vị trí số 1 Premier League.

Sau khi để mất ngôi đầu vào tay Man City ở vòng trước, thầy trò HLV Wenger quyết tâm trở lại vị trí số 1 khi thi đấu sớm hơn Man xanh ở vòng 24. Nhận được sự cổ vũ từ khán giả nhà khi tiếp đón Crystal Palace trên sân Emirates, Pháo thủ có động lực rất lớn trong việc thu về 3 điểm.

Ngay đầu trận, Arsenal nắm thế chủ động trên sân bằng những pha tấn công khá sắc nét. Chỉ mất 7 phút, đội chủ nhà đã đặt khung thành Crystal Palace vào tình trạng báo động. Xuất phát từ pha chuyền bóng thông minh của Mesut Oezil, Monreal có cơ hội đối mặt với thủ môn Speroni, nhưng đáng tiếc là cầu thủ Arsenal không tận dụng thành công.

Những pha tấn công của CLB chủ sân Emirates ở trận gặp Crystal Palace có dấu ấn rất lớn của tiền vệ Mesut Oezil. Phút 34, tuyển thủ người Đức thực hiện cú tạt bóng có điểm rơi chính xác cho Koscielny băng vào đánh đầu, nhưng thủ môn đối phương đã xuất sắc đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Cuối hiệp 1, Mesut Oezil có thêm một pha tạt bóng vào vòng 16m50 cho đồng đội, nhưng lần này trung vệ Mertesacker dứt điểm bằng đầu quá hiền và không gây khó khăn cho Speroni. Thất bại trong việc xuyên thủng mành lưới Crystal Palace ở hiệp 1, nhưng Arsenal có bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp 2 do công của Chamberlain sau cú dứt điểm từ đường chuyền của Cazorla.

Chamberlain ghi cả hai bàn thắng cho Arsenal. Ảnh: Dailymail.

Sau khi bị dẫn bàn, đội khách tích cực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 51, Jerome đánh đầu cận thành nhưng không đủ độ hiểm hóc để khuất phục Szczesny. Với lực lượng yếu hơn Arsenal khá nhiều, Crystal Palace đã không thể tạo áp lực thường xuyên về phía cầu thủ của đội chủ nhà.

Trái lại, khung thành đội khách phải chịu khá nhiều pha bắn phá từ các chân sút Arsenal. Phút 54, Podolski có cơ hội ghi bàn gia tăng cách biệt cho Pháo thủ, nhưng tiền đạo người Đức lại sút chệch cột dọc. Sau đó 13 phút, Arsenal có tình huống phối hợp tấn công trong vòng 16m50, tuy nhiên, pha chuyền bóng cuối cùng không vượt qua được hậu vệ Crystal Palace.

Tạo sức ép liên tục lên cầu môn đội khách, Pháo thủ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 nhờ công của Chamberlain sau tình huống phối hợp với Giroud ở phút 73. Dù thời gian trận đấu còn khá nhiều, nhưng Arsenal không thể xuyên thủng mành lưới của Crystal Palace thêm lần nữa.

Chiến thắng 2-0 ở vòng 24 giúp thầy trò HLV Wenger tạm thời trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Với việc hai đội Man City, Chelsea hiện xếp sau và gặp nhau ở vòng này, Pháo thủ hoàn toàn có khả năng giữ được ngôi đầu sau khi vòng 24 Premier League khép lại.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Oezil, Podolski, Giroud.

Dự bị: Fabianski, Jenkinson, Gibbs, Rosicky, Zelalem, Gnabry, Bendtner.

Palace: Speroni, Ward, Gabbidon, Delaney, Parr, Bolasie, Dikgacoi, Jedinak, Puncheon, Chamakh, Jerome.

Dự bị: Hennessey, Mariappa, McCarthy, Bannan, Guedioura, Gayle, Wilbraham.

Chung cuộc: 2-0 (Chamberlain: 47, 73')

 

Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm