Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal trả giá đắt cho ngôi đầu bảng

HLV Wenger thông báo tiền vệ Ramsey sẽ vắng mặt ở 2 vòng đấu sắp tới do dính chấn thương đùi trong trận thắng ngược West Ham với tỷ số 3-1.

Sau 3 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua, Pháo thủ quyết tâm rất cao khi bước vào trận gặp West Ham ở vòng 18 Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Wenger đặt mục tiêu giành chiến thắng với hy vọng trở lại vị trí số 1 Premier League. Tuy nhiên, khó khăn với Arsenal thêm chồng chất sau khi để West Ham vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2.

Ramsey sẽ vắng mặt trong một vài tuần tới do dính chấn thương đùi dính phải ở trận gặp West Ham.

Trên sân Upton Park, Pháo thủ đã chứng tỏ đủ khả năng tham gia cuộc đua giành chức vô địch mùa này bằng màn lội ngược dòng ấn tượng. Chỉ cần 11 phút, Arsenal có 3 bàn thắng do công của Theo Walcott (cú đúp), và bàn còn lại thuộc về Podolski, tiền đạo vào sân thay Ramsey do dính chấn thương.

Sau chiến thắng 3-1 trước West Ham, HLV Wenger thông báo tin không vui đến người hâm mộ Arsenal: “Tôi không biết chấn thương đùi của Ramsey nghiêm trọng đến mức độ nào, nhưng cậu ấy sẽ vắng mặt trong kỳ nghỉ Giáng sinh”. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền vệ người xứ Wales sẽ không thể ra sân ở trận gặp Newcastle và Cardiff.

Đây là tổn thất rất lớn đối với Arsenal trong giai đoạn mùa giải đang trải qua mật độ thi đấu khá dày. Trong vòng 5 ngày, Pháo thủ phải thi đấu 3 trận gồm 2 tại giải Ngoại hạng Anh và 1 ở Cup FA gặp Tottenham (4/1/2014). Thời điểm này, Arsenal cần có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất, nhưng chấn thương của Ramsey khiến CLB chủ sân Emirates thêm khó khăn.

Mùa này, tiền vệ người xứ Wales là một trong những cầu thủ đóng góp rất nhiều cho Arsenal. Tính đến thời điểm hiện tại, Ramsey đã có 8 pha lập công tại giải Ngoại hạng Anh. Ở những trận sắp tới, HLV Wenger sẽ phải sử dụng lão tướng Flamini và Mikel Arteta ở trung tâm hàng tiền vệ của Pháo thủ.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm