Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal, Tottenham chia điểm ở derby Bắc London

Trận đấu muộn thuộc vòng 4 Premier League trên sân Emirates khép lại với kết quả hòa 2-2.

Arsenal với lợi thế sân nhà là đội chơi tốt hơn. Đoàn quân của HLV Unai Emery nhiều lần uy hiếp khung thành của đối thủ bằng những cú sút xa. Tuy nhiên, Tottenham chỉ cần một cơ hội để có bàn mở tỷ số.

Cú sút chéo góc của Lamela khiến thủ môn Leno không thể bắt dính. Bóng tìm đến vị trí của Eriksen và ngôi sao người Đan Mạch đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa đội khách vượt lên.

truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 1

Arsenal nhập cuộc chủ động nhưng lại thủng lưới trước.

Có được bàn dẫn trước, Spurs lùi đội hình chơi phòng ngự phản công. Son Heung-min gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ áo đỏ bằng những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật.

Phút 39, Xhaka có tình huống phạm lỗi không cần thiết với Son, buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền cho Spurs. Thủ quân Harry Kane tận dụng để nhân đôi cách biệt.

Arsenal đẩy cao đội hình tấn công và có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút bù giờ. Nicolas Pepe kiến tạo cho Lacazette sút tung lưới Hugo Lloris, thắp lại hy vọng giành điểm cho chủ nhà.

Hiệp 2 diễn ra với kịch bản hấp dẫn. Arsenal, Tottenham liên tục khiến CĐV tại sân Emirates đứng ngồi không yên với những tình huống ăn miếng trả miếng.

Hugo Lloris có ngày hoạt động vất vả, nhưng Spurs cũng bị khung gỗ từ chối một bàn thắng sau cú sút hiểm hóc của Harry Kane.

truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 2
2 CLB cống hiến cho người hâm mộ trận cầu hấp dẫn.

Nỗ lực của chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 71. Từ cú sút của Guendouzi, Aubameyang băng vào tạo ra điểm cắt làm chệch hướng đi của trái bóng làm bó tay thủ môn Lloris.

Phút 79, bóng được đưa vào lưới đội khách Tottenham lần thứ 3 nhưng bàn thắng không được công nhận. VAR xác định Kolasinac đã việt vị trước khi căng ngang cho Sokratis dứt điểm.

Thế trận giằng co được duy trì cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trận đấu khép lại với kết quả hòa 2-2.

truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
  • Salah giúp CĐV Arsenal hiểu vì sao David Luiz có giá rẻ

    Luiz khiến “Pháo thủ” bị thổi penalty vì pha kéo áo khá thô ở phút 47. Đến phút 58, trung vệ người Brazil tiếp tục tạo điều kiện cho Salah lập cú đúp. Luiz là cầu thủ đầu tiên truy cản pha băng xuống của Salah, song cú tắc bóng lỗi khiến anh bị bỏ lại. Sokratis nỗ lực bọc lót, song bất lực vì Salah đã có đủ khoảng trống.

    Sau trận, CĐV Arsenal chế giễu Luiz trên mạng xã hội. Tài khoản Olu Watobisbình luận dí dỏm: “Ai đó hãy nói Luiz đến trực tiếp cửa hàng Liverpool để mua áo đấu Salah vì nó không đắt. Anh ta không cần kéo áo thô thiển khi trọng tài đứng ngay phía sau như thế”.

    CĐV Footy Hummour thở dài: “2 sai lầm trước Salah là lý do vì sao Arsenal chỉ cần 7 triệu bảng để mua Luiz. Không thể trông chờ ở cầu thủ đã 32 tuổi. Cậu ấy chuyền tốt, nhưng đó không phải là tố chất của trung vệ Arsenal cần có trong đội hình”.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 4

     

  • David Luiz phân trần sau tình huống kéo áo Salah

    Hậu vệ người Brazil đã nói chuyện với Mohamed Salah ngay sau khi trận đấu giữa Liverpool và Arsenal kết thúc, đồng thời khẳng định không có mâu thuẫn giữa đôi bên.

    "Tôi đã trò chuyện với Salah và anh ấy nói: Tôi không cảm thấy tác động của cậu. Đó là lý do tôi không ngã ra sân. Tuy nhiên, công nghệ VAR không thể hiện được pha kéo áo đó mạnh hay nhẹ. Trọng tài chỉ đơn thuần nhìn thấy pha phạm lỗi mà thôi. Song, việc ra quyết định cũng rất khó khăn với họ nên tôi không có gì phàn nàn".

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 5

  • David Luiz hào hứng trước trận derby London

    Tottenham không có gì xa lạ với David Luiz. Kể từ khi anh đến với Ngoại hạng Anh lần đầu tiên vào năm 2011, trung vệ người Brazil đã đối đấu với Spurs 13 lần, thắng 8 trong số những trận đấu đó và thua 2 lần.

    Tuy nhiên, cuối tuần này thì khác. Rõ ràng không chỉ là trận derby Bắc London đầu tiên của mùa giải Premier League 2019/20, Luiz biết họ sẽ phải cố gắng hết sức để có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân nhà Emirates.

    "Đây là trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, tôi rất mong chờ điều đó. Khi thua một trận đấu, bạn sẽ có thêm động lực để chiến đấu", trung vệ người Brazil nói.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 6

     

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Arsenal

    Arsenal XI: Leno, Maitland-Niles, Luiz, Sokratis, Kolasinac, Torreira, Xhaka, Guendouzi, Pepe, Lacazette, Aubameyang.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 7

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Tottenham

    Spurs XI: Lloris, Sanchez, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Winks, Sissoko, Eriksen, Lamela, Son, Kane.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 8

     

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 9

     

  • Trọng tài Martin Atkinson nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Tottenham giao bóng.

  • 1': Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về Nicolas Pepe. Cựu tiền đạo Lille dứt điểm sau đường chuyền của Aubameyang nhưng bóng đi vọt xà.

     

  • 6': Maitland-Niles tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng bóng không vượt qua được rừng cầu thủ trước khung thành của Tottenham. Người chặn bóng là thủ quân Harry Kane.

     

  • 10': Cú sút thứ 3 từ ngoài vùng cấm của chủ nhà, lần này đến lượt Alexandre Lacazette nhưng tiền đạo người Pháp đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

     

  • Tỷ số được mở cho Tottenham

    11': VÀO! Cú sút chéo góc của Lamela khiến thủ môn Leno không thể bắt dính. Bóng tìm đến vị trí của Eriksen và ngôi sao người Đan Mạch đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi tên lên bảng tỷ số.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 11
    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 12
    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 13



  • 18': KHÔNG VÀO!! Son Heung-min đi bóng từ cánh trái rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc từ ngoài vùng cấm. Lần này thủ môn Leno đã kịp bay người cứu thua cho Arsenal.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 14


  • 23': KHÔNG VÀO!! Pepe bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng Danny Rose đã kịp lùi về ngăn chặn nỗ lực dứt điểm của tiền đạo bên phía chủ nhà.

  • 27': Arsenal được hưởng một quả đá phạt có góc sút khá rộng. Pepe tung cú đá thẳng về phía khung thành của Tottenham nhưng bóng đi không trúng đích. 

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 15

  • 28': Danny Rose có pha xử lý mạo hiểm và buộc phải phạm lỗi với Lacazette để chặn pha tấn công của Arsenal.

  • 29': Arsenal đang uy hiếp khung thành của Tottenham bằng những tình huống cố định. David Luiz thường xuyên xuất hiện trong vùng cấm đội khách nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt.

     

  • 36': Harry Kane tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm. Thủ môn Leno lại không thể bắt dính nhưng lần này không cầu thủ Spurs nào kịp băng vào đá bồi.

  • Penalty cho Spurs

    39': Granit Xhaka có pha phạm lỗi lộ liễu với Son. Trọng tài Atkinson không cần VAR để cho Spurs hưởng quả 11 m.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 16

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Spurs

    40': VÀO!!! Harry Kane tung cú sút chuẩn xác vào góc xa bên trái, thủ môn Leno bay về hướng ngược lại.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 17

     


  • 43': KHÔNG VÀO! Pepe xoay người dứt điểm nhanh trong vùng cấm nhưng không đủ khó để đánh bại thủ môn Lloris.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • 45+1': Lacazette tung cú đá tốt từ ngoài vùng cấm nhưng Lloris đã bay người cứu thua cho đội khách. 

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho Arsenal

    46+2': VÀO!! Nhận đường chuyền của Pepe, Lacazette khống chế khéo léo rồi sút tung lưới đội khách ở cự ly gần.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 18
    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 19

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tottenham không thể duy trì cách biệt 2 bàn khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': Lacazette bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không đủ mạnh để gây khó khăn cho thủ môn Lloris.

  • 52': KHÔNG VÀO! Nhận bóng từ Lamela, Son Heung-min tung cú sút tốt bằng chân trái nhưng Leno vẫn kịp đổ người cứu thua cho Arsenal. Không dễ cho các hậu vệ đội chủ nhà bởi Son có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 20

     


  • 56': KHÔNG VÀO!! Guendouzi tung cú ra chân nhanh trong vùng cấm nhưng Lloris vẫn chứng tỏ tại sao anh được mang băng đội trưởng của Tottenham.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 21

  • Khung gỗ cứu thua cho Arsenal

    59': KHÔNG VÀO!! Harry Kane tung cú sút hiểm hóc ở góc hẹp. Thủ môn Leno đã đứng chôn chân nhưng bóng lại đi dội cột xa.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 22

  • 63': Dani Ceballos vào sân thay Torreira.

  • 65': VẪN KHÔNG VÀO! Dani Ceballos tung cú sút từ ngoài vùng cấm, bóng đi với quỹ đạo khó lường nhưng Hugo Lloris vẫn kịp tung người cứu thua cho đội khách.

  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho Arsenal

    71': VÀO!! Từ cú sút của Guendouzi, Aubameyang băng vào tạo ra điểm cắt làm chệch hướng đi của trái bóng làm bó tay thủ môn Lloris.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 23
    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 24


  • 77': KHÔNG VÀO!! Pepe chờ đợi rồi băng lên tung cú sút tuyến hai ở vị trí không bị ai kèm nhưng bóng lại ăn quá nhiều ra má ngoài chân trái.

  • VAR tước bàn thắng của Arsenal

    79': Bóng được đưa vào lưới đội khách Tottenham lần thứ 3 nhưng bàn thắng không được công nhận. VAR xác định Kolasinac đã việt vị trước khi căng ngang cho Sokratis dứt điểm.

    truc tiep Arsenal vs Tottenham anh 25

  • 88': Arsenal nỗ lực đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm được bàn thắng thứ 3. 14 cú sút đã được chủ nhà tung ra chỉ trong hiệp đấu thứ 2.

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận derby Bắc London ở vòng 4 Premier League khép lại với kết quả hòa 2-2.



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm