Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Arsenal tốt nhất nên tránh xa khỏi David Luiz'

Huyền thoại Martin Keown cho rằng việc mua David Luiz là quyết định rủi ro cao của Arsenal, và cầu thủ người Brazil khó lòng giúp cải thiện tình hình nơi hàng phòng ngự "Pháo thủ".

Sau khi chốt xong thương vụ Kieran Tierney từ Celtic, Arsenal chuẩn bị công bố bản hợp đồng thứ 2 trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, và đó nhiều khả năng sẽ là trung vệ David Luiz từ Chelsea. 

Dù chưa chính thức xảy ra, nhưng nhiều ý kiến từ phía những người ủng hộ Arsenal kịch liệt phản đối việc ban lãnh đạo đội bóng chiêu mộ cầu thủ này, trong đó có huyền thoại đội bóng Martin Keown. 

David Luiz anh 1
Chiêu mộ Luiz sẽ là quyết định đầy rủi ro của ban lãnh đạo Arsenal. Ảnh: Getty Images.

"Nếu là Unai Emery, tôi sẽ ra sức thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng đừng chiêu mộ Luiz. Arsenal tốt nhất nên tránh xa thương vụ này, đây không phải mẫu hậu vệ chúng ta mong muốn. Đúng là Arsenal đang cần trung vệ, nhưng tôi không nghĩ Luiz sẽ là câu trả lời mà các CĐV mong muốn", ông chia sẻ thẳng thắn. 

"Anh ta sẽ áp dụng nguyên cách chơi bóng tại Chelsea vào lối đá của Arsenal. Cầu thủ này thậm chí sẽ không có sự bảo vệ như tại Chelsea, nơi anh có N'Golo Kante án ngữ phía trên hàng phòng ngự", Dailymail dẫn lời huyền thoại người Anh. 

Bên cạnh đó, huyền thoại Arsenal cũng không ngần ngại chỉ ra những hạn chế trong lối chơi của trung vệ người Brazil.

David Luiz anh 2
Những thông số cho thấy Luiz cũng không quá xuất sắc so với cặp trung vệ của Arsenal. Ảnh: Dailymail.

"Luiz có thể chuyền bóng xuất sắc, nhưng thường xuyên mắc lỗi khi chơi ở sơ đồ 4 hậu vệ. Anh ta có xu hướng lao lên phía trước, bỏ lại tiền đạo đối phương phía sau. Với cầu thủ chơi theo kiểu được ăn cả, ngã về không như vậy, nếu anh ta không đoạt bóng thành công, xin chúc mừng cho những tiền đạo nào rơi vào tình huống đó", cựu danh thủ này cho biết thêm.

Chiêu mộ Luiz đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ sở hữu cá tính mạnh trong phòng  thay đồ. Bởi vậy, bên cạnh vấn đề về kỹ năng, huyền thoại này cũng tỏ ra lo ngại về khả năng quản lý nhân sự của HLV Emery. 

"Arsenal buộc phải bán Laurent Koscielny cho Bordeaux sau khi anh ta nổi loạn và từ chối du đấu Mỹ cùng toàn đội. Điều này cho thấy ngay cả cầu thủ nổi tiếng hiền hòa cũng sẵn sàng nổi loạn khi muốn tìm đường ra đi, và đội bóng phải chịu thua. Trong quá khứ, Luiz cũng từng vùng vằng với PSG và Chelsea để yêu cầu ra đi. Liệu Arsenal có cần thiết sở hữu cầu thủ như vậy?", ông đặt câu hỏi. 

Thực tế, Dayot Upamecano của RB Leipzig và Daniele Rugani của Juventus mới là những lựa chọn ưu tiên của ban lãnh đạo "Pháo thủ". Tuy nhiên, trong bối cảnh không còn nhiều thời gian trên thị trường chuyển nhượng, Luiz là giải pháp tình thế hợp lý của đội bóng thành London.

Theo truyền thông Anh, 2 bên đã thống nhất xong những điều khoản cá nhân. Trung vệ người Brazil sẽ gia nhập Arsenal với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm trị giá 8 triệu bảng. 

HLV Arsenal tiết lộ kế hoạch 'bom tấn' ở hè 2019 Sau khoảng thời gian "im hơi lặng tiếng" trên thị trường chuyển nhượng, HLV người Tây Ban Nha Unai Emery tiết lộ Arsenal đang theo đuổi những bản hợp đồng lớn trong hè này.

Arsenal đạt thỏa thuận chiêu mộ David Luiz

Truyền thông Anh mới đây tiết lộ trung vệ người Brazil sẽ đầu quân cho đội chủ sân Emirates bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với mức phí chuyển nhượng 8 triệu bảng.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm