Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đạt thỏa thuận chiêu mộ David Luiz

Truyền thông Anh mới đây tiết lộ trung vệ người Brazil sẽ đầu quân cho đội chủ sân Emirates bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với mức phí chuyển nhượng 8 triệu bảng.

Sau khi chiêu mộ thành công bom tấn Nicolas Pepe, Arsenal đang có những động thái mạnh mẽ trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè nhằm gia cố hàng phòng ngự.

Theo BBC Sport, đội bóng của HLV Unai Emery đã thuyết phục thành công David Luiz và ban lãnh đạo Chelsea để đưa trung vệ này về sân Emirates. Tờ báo này cũng tiết lộ Luiz sẽ ký hợp đồng 2 năm với mức phí chuyển nhượng 8 triệu bảng.

Arsenal mua David Luiz anh 1
Luiz không còn nằm trong kế hoạch của HLV Lampard. Ảnh: Getty Images.

Sở dĩ, mức phí chuyển nhượng thấp như vậy là bởi cầu thủ người Brazil đã bước sang tuổi 32. Bên cạnh đó, truyền thông Anh cũng cho biết Luiz và tân HLV Frank Lampard đã có những mâu thuẫn ở giai đoạn giao hữu trước mùa giải, do chiến lược gia 41 tuổi không trọng dụng cầu thủ này.

Trong khi đó, Arsenal vừa chia tay hậu vệ Laurent Koscielny và thu về 4,6 triệu bảng từ Bordeaux. Kinh nghiệm của Luiz được kỳ vọng là sự bổ sung chất lượng cho đối tác Shkodran Mustafi nơi hàng phòng ngự. Ngoài ra, Arsenal nhiều khả năng sẽ sớm công bố bản hợp đồng Kieran Tierney từ Celtic với mức phí 25 triệu bảng.

Luiz chuyển đến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2011 từ Benfica với mức phí 21,3 triệu bảng. 3 năm rưỡi sau đó, cầu thủ này gia nhập PSG và mang về cho Chelsea 40 triệu bảng trước khi quay trở lại Stamford Bridge vào tháng 8/2016.

Nhà đương kim vô địch Europa League đang dính án cấm chuyển nhượng đến cuối tháng 1/2020. Tuy nhiên, sự ra đi của Luiz được cho là không ảnh hưởng quá nhiều, bởi HLV Lampard tỏ ra tin dùng những cầu thủ trẻ.

Khả năng săn bàn ấn tượng của tân binh đắt nhất lịch sử Arsenal Tân binh được cho là sắp sang Arsenal với giá 80 triệu euro - Nicolas Pepe - là ngôi sao của Ligue 1 mùa giải 2018/19 với 22 bàn thắng sau 38 trận ra sân trong màu áo Lille OSC.

Arsenal đón thêm tân binh kỷ lục

Sau Nicolas Pepe, Arsenal tiếp tục lập thêm kỷ lục chuyển nhượng khi chiêu mộ Kieran Tierney từ Celtic.

David Luiz bỏ tập, đòi sang Arsenal

Hậu vệ người Brazil bất ngờ có hành động gây áp lực lên BLĐ Chelsea để được đầu quân cho kình địch Arsenal vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm