Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United còn 24 giờ để hoàn tất bom tấn cuối cùng

Trước khi hạn mua cầu thủ ở phiên chợ hè 2019 tại Premier League kết thúc, ban lãnh đạo Man United đang gấp rút hoàn tất bản hợp đồng cuối cùng là tiền vệ Christian Eriksen.

Theo quy định của ban tổ chức giải Premier League, hạn mua cầu thủ sẽ kết thúc sau 23h ngày 8/8 (giờ Hà Nội). Đây là sự khác biệt của Premier League so với các giải đấu tại châu Âu vì Liên đoàn Bóng đá Anh muốn 20 CLB chốt sớm lực lượng. Các đội bóng không còn cơ hội mua, nhưng vẫn có thể bán cầu thủ.

Trước 24 giờ cuối cùng, Chelsea, Liverpool và Man City đã hoàn tất kế hoạch mua sắm. Trong khi đó, Arsenal, Man United và Tottenham cật lực làm việc cho đến giờ chót. Báo chí Anh dự đoán Eriksen có thể sang MU. Còn Tottenham chiêu một Paulo Dybala và mượn thêm Philippe Coutinho.

MU mua Eriksen anh 1
Hai cái tên đáng chú ý nhất ở ngày cuối của chuyển nhượng Premier League.

Man United dồn toàn lực cho Eriksen

Từ những ngày đầu của phiên chợ hè 2019, báo chí châu Âu đã nói nhiều về chuyện MU muốn chiêu mộ Bruno Fernandes. CĐV MU tưởng tượng viễn cảnh trong mơ khi đội bóng sở hữu tiền vệ ghi hơn 30 bàn và là chân kiến tạo hàng đầu châu Âu mùa trước. Nhưng càng đến cuối kỳ chuyển nhượng, CĐV MU nhận ra đó chỉ là “bánh vẽ” từ báo chí Bồ Đào Nha.

Không phải Fernandes, Paulo Dybala mới là tiền vệ tấn công đã ở rất gần MU khi Juventus muốn đổi ngang lấy Romelu Lukaku, song thương vụ đổ bể vì ngôi sao người Argentina yêu cầu mức lương cao. Sau Dybala, MU chưa từ bỏ tham vọng mang về sân Old Trafford tiền vệ tấn công chất lượng và lần này là Eriksen.

MU tiếp cận tiền vệ người Đan Mạch khi hạn mua cầu thủ tại Anh đến gần. Dẫu vậy, “Quỷ đỏ” có cơ sở để xúc tiến thương vụ này vì Tottenham phải bán Eriksen trước khi mất trắng vào hè năm sau. Trong khi đó, bản thân tiền vệ 27 tuổi cũng hứng thú với cơ hội gia nhập đội bóng anh yêu thích từ bé.

MU mua Eriksen anh 2
Eriksen là sự bổ sung hoàn hảo cho MU.

Ban lãnh đạo MU vẫn tích cực đàm phán để đưa Eriksen về Old Trafford. Những diễn biến tại Tottenham cũng đang có lợi cho MU khi “Gà trống” có thể đón Dybala hoặc Coutinho, thậm chí là cả 2 ngôi sao để trám vào vị trí Eriksen. Juventus đồng ý bán Dybala cho Tottenham với giá 70 triệu bảng. Với Coutinho, nhà á quân Champions League đàm phán để mượn từ Barcelona.

Bên cạnh Tottenham, Arsenal cũng muốn sở hữu chữ ký của Coutinho theo dạng cho mượn. “Pháo thủ” còn đang chạy đua thời gian để đưa về sân Emirates thêm một chữ ký ở hàng phòng ngự sau khi đội trưởng Laurent Koscielny ra đi.

Phiên chợ hè 2019 giảm nhiệt

Tính đến trước ngày cuối của hạn mua cầu thủ, MU là đội hoạt động tích cực nhất trong top 6 Premier League với các bản hợp đồng Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire. Arsenal đưa về Nicolas Pepe (72 triệu bảng) và Man City phá hợp đồng Rodri (62,6 triệu bảng), song chưa đáp ứng kỳ vọng từ cổ động viên. Bản thân HLV Pep Guardiola thất vọng khi CLB thiếu ngân sách để mua Maguire.

Giống Guardiola, HLV Juergen Klopp chán nản khi ban lãnh đạo cho rằng đội hình Liverpool đã đủ để cạnh tranh danh hiệu. “The Kop” chỉ đưa về Van Den Berg cùng thủ môn Adrian và 2 bản hợp đồng này không có nhiều đột biến. Chelsea cầm trong tay bộn tiền khi bán Eden Hazard, song không thể bổ sung cầu thủ mới vì bị cấm chuyển nhượng.

Việc Man City, Liverpool và Chelsea không hoạt động tích cực như mọi khi khiến phiên chợ hè 2019 tại Premier League kém sôi động. Năm ngoái, giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù chi hơn 1,6 tỷ bảng để chiêu mộ tân binh. Con số này của năm nay là hơn 1,2 tỷ bảng.

MU mua Eriksen anh 3
Đội bóng của Klopp và Guardiola không tích cực mua sắm ở hè năm nay.

Với tham vọng cạnh tranh vị trí trong top 6, “ngựa ô” của Premier League mùa trước là Wolverhampton mua về hàng loạt cầu thủ, gồm Raul Jimenez (mua đứt 38 triệu bảng), Pedro Neto (18 triệu bảng) và Patrick Cutrone (18 triệu bảng). Leicester City cũng chi 45 triệu bảng mua đứt Youri Tielemans và trả 33,4 triệu bảng để sở hữu Ayoze Perez.

Bất ngờ lớn nhất trong phiên chợ hè 2019 của Premier League là Aston Villa. Sau khi lên hạng, Villa bán gần nửa đội hình và mua về 12 tân binh. Wesley đắt nhất với giá 25 triệu bảng, xếp sau là Tyrone Mings (22,3 triệu bảng), Douglas Luiz (16,8 triệu bảng) và Matt Targett (15,5 triệu bảng). Villa chi tổng cộng 148,6 triệu bảng cho việc mua cầu thủ, chỉ xếp sau MU (158 triệu bảng).

Với 24 giờ còn lại, hầu hết CLB tại Premier League đã ổn định lực lượng. Chỉ còn MU, Tottenham và Arsenal cố gắng tận dụng cơ hội cuối cùng để hoàn thiện đội hình.

HLV Solskjaer: 'Pogba chưa bao giờ là vấn đề của MU' Bất chấp việc Paul Pogba công khai mong muốn tìm kiếm thử thách mới, HLV Ole Solskjaer vẫn đánh giá cao tinh thần chuyên nghiệp của tiền vệ người Pháp.

Man United có thể kích nổ ‘bom tấn’ Eriksen

Trong những ngày cuối của hạn mua cầu thủ tại Anh, nhiều khả năng vụ chuyển nhượng giữa 3 câu lạc bộ Tottenham, Man United và Juventus sẽ xảy ra.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm