Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal tính giải thoát cho tiền đạo thất sủng của Man City

Pháo thủ thành London đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Edin Dzeko của Man City vào tháng 1 tới.

Sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại, dư luận tại Anh cho rằng Arsenal vẫn thiếu một chân sút đẳng cấp. Tất nhiên, chẳng phải đợi đến dư luận đồn ầm lên, HV Arsene Wenger mới biết điều đó. Sở dĩ chiến lược gia người Pháp chưa vội vàng tìm một chân sút tài ba cho Pháo thủ là bởi ông vừa tung quá nhiều tiền cho thương vụ Mesut Oezil, cũng như đặt trọn niềm tin vào cậu học trò đồng hương Oliver Giroud.

Trên thực tế Giroud cũng đã đáp ứng phần nào kỳ vọng của HLV Wenger khi ghi tới 8 bàn sau 13 lần xung trận. Tuy nhiên, việc căng sức trên mọi mặt trận khiến cựu tiền đạo Montpellier có dấu hiệu hụt hơi trong giai đoạn vừa qua. Đây được xem như là một phần nguyên nhân khiến Giroud tịt ngòi trong bốn lần xung trận gần nhất.

Edin Dzeko đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal.

Trong bối cảnh Bendtner, Chu-Young và Sanogo đều chưa chứng tỏ được khả năng, Wenger buộc phải tìm người để “chia lửa” với Giroud. Theo đó, nhà cầm quân người Pháp đã đưa một loạt sát thủ vào tầm ngắm như Karim Benzema (Real), Diego Costa (Atletico), Chicharito (Man Utd) và Jackson Martinez (Porto). Tuy nhiên, do các cầu thủ này đều đang đóng vai trò quan trọng trong đội bóng của họ, Pháo thủ buộc phải chuyển sang mục tiêu khác.

Theo tờ Mirror, mục tiêu mới nhất mà Wenger đang nhắm tới là tiền đạo Edin Dzeko của Man City. Thương vụ này được đánh giá là khả quan với Arsenal, bởi chân sút người Bosnia đang bị thất sủng tại Etihad. Kể từ đầu giải đến nay, Dzeko chỉ được tung ra sân vỏn vẹn 11 lần, phân nửa số đó là vào sân từ băng ghế dự bị hoặc bị thay ra sớm. Lúc này, Man City cũng đưa cựu tiền đạo của Wolfburg vào danh sách cần thanh lý.

Vấn đề lớn nhất với Arsenal trong thương vụ này là muốn có được chữ ký của Dzeko họ sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Inter Milan và Borussia Dortmund. Chưa kể một số CLB ở Serie A cũng sẵn sàng trải thảm đỏ để mời tiền đạo được xem là đang bị thất sủng tại Etihad.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm