Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thua ngược Brighton ở phút 90+4

"Pháo thủ" có bàn dẫn trước nhưng lại để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần ở phút 75 và 90+4, qua đó trắng tay rời sân American Express với trận thua 1-2.

Arsenal nhập cuộc đầy chủ động và liên tục uy hiếp khung thành Brighton bằng những cú sút xa. Bàn thắng suýt chút nữa đến với thầy trò HLV Arteta ở phút thứ 8, sau cú sút đưa bóng đi dội xà của Bukayo Saka.

Thế trận nằm trong quyền kiểm soát của Arsenal trong những phút tiếp theo. Aubameyang, Lacazette tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng để ghi bàn.

Arsenal vs Brighton anh 1

Saka đưa bóng đi dội xà khung thành Brighton ở phút thứ 8. Ảnh: Reuters.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0. Arsenal chịu tổn thất ở hàng thủ khi thủ môn Leno dính chấn thương đầu gối và phải rời sân ở phút 40.

Hiệp 2 diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu. Đội khách Brighton bất ngờ vùng lên và có 2 cơ hội để mở tỷ số. Thủ môn dự bị Emiliano Martinez đã chơi xuất sắc để bảo toàn mành lưới cho Arsenal.

Phút 68, Nicolas Pepe tạo ra sự khác biệt với một cú cứa lòng đẳng cấp. Bóng đi với quỹ đạo không thể cản phá và mang về bàn mở tỷ số cho Arsenal.

Arsenal vs Brighton anh 2

Bàn thắng của Pepe là không đủ để giúp Arsenal giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên hàng thủ thiếu tập trung khiến đội khách trả giá bằng bàn thua chỉ 9 phút sau. Từ cú đá không thành công của Maupay, Lewis Dunk nhanh chân đá bồi gỡ hòa cho Brighton.

Quãng thời gian cuối trận, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công. Aubameyang liên tục dứt điểm nhưng không thể đánh bại hàng thủ lăn xả của chủ nhà. Phút bù giờ cuối cùng, Maupay trừng phạt sự thiếu tập trung của hàng thủ đội khách bằng cú dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Martinez. Tỷ số là 2-1 cho Brighton khi đồng hồ chỉ sang phút 90+4.

Trận đấu khép lại với thắng lợi dành cho chủ nhà Brighton. Thầy trò HLV Graham Potter hoàn tất cú đúp chiến thắng đều với tỷ số 2-1 trước Arsenal mùa này.

Arsenal vs Brighton anh 3

Arsenal vs Brighton anh 4

Đội hình ra sân của Brighton và Arsenal.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho chủ nhà Brighton.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Brighton

    90+4': VÀO!! Maupay xâm nhập vùng cấm rồi tung cú dứt điểm tinh tế đánh bại toàn bộ hàng phòng ngự Arsenal. Ảnh: Reuters.

    Arsenal vs Brighton anh 5

    Arsenal vs Brighton anh 6

  • Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

  • 83': Aubameyang liên tục dứt điểm nhưng chưa thể đánh bại hàng thủ lăn xả của đội chủ nhà Brighton.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Brighton

    75': VÀO!!! Maupay băng vào dứt điểm cận thành sau pha căng ngang của đồng đội nhưng không thành công. Lewis Dunk ngay lập tức băng vào đá bồi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Ảnh: Reuters.

    Arsenal vs Brighton anh 7

  • Tỷ số được mở cho Arsenal

    68': VÀO!! Nicolas Pepe tung cú cứa lòng kỹ thuật bằng chân trái. Bóng xoáy lên góc cao biến nỗ lực bay người của Ryan thành vô nghĩa. Ảnh: Reuters.

    Arsenal vs Brighton anh 8

    Arsenal vs Brighton anh 9

  • 66': Matthew Ryan tiếp tục chơi xuất sắc để cản phá cú ra chân quyết đoán ở góc hẹp của Aubameyang.

  • 56': KHÔNG VÀO!! Maupay tung cú sút căng ở góc hẹp. Thủ thành Martinez một lần nữa có phản xạ tốt để giải nguy cho khung thành đội khách. Ảnh: Reuters.

    Arsenal vs Brighton anh 10

  • 53': Aubameyang dứt điểm tung lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. VAR vào cuộc và xác định trọng tài biên đã có quyết định chính xác. Ảnh: Reuters.

    Arsenal vs Brighton anh 11

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Hàng thủ Brighton đã chơi tốt để ngăn chặn các mũi tấn công bên phía Arsenal.

  • 45+4': Lacazette giật gót cho Aubameyang thoát xuống nhưng hậu vệ Webster đã kịp lăn xả để ngăn chặn cơ hội của thủ quân bên phía Arsenal. Ảnh: Reuters.

    Arsenal vs Brighton anh 12

  • Đầu gối chân phải của Leno đã bị gập khi tiếp đất. Chấn thương của thủ môn người Đức là tổn thất lớn với Arsenal trong thời gian tới. Ảnh: Reuters.

    Arsenal vs Brighton anh 13

  • 42': KHÔNG VÀO!! Aaron Mooy tung cú volley từ ngoài vùng cấm. Bóng xuyên qua "rừng" cầu thủ nhưng thủ thành Martinez vẫn kịp đổ người cứu thua cho Arsenal.

  • 36': Leno ôm đầu gối đau đớn sau pha va chạm với Maupay. Thủ môn ngườ Đức không thể tiếp tục thi đấu. Emiliano Martinez sẽ được tung vào sân trong những phút tiếp theo. Ảnh: Reuters.

    Arsenal vs Brighton anh 14

    Arsenal vs Brighton anh 15

  • 31': KHÔNG VÀO! Từ quả tạt của Saka, Lacazette băng vào đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ môn Ryan đã xuất đổ người sắc cản phá. 5 cú sút được "Pháo thủ" tung ra từ đầu trận nhưng đây mới là lần đầu tiên đội khách đưa bóng đi trúng đích.

  • 21': Nửa đầu hiệp một đã trôi qua, Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn. Đoàn quân của HLV Arteta đã có 3 cơ hội hãm thành nhưng lần lượt Aubameyang, Saka, Lacazette không thể tận dụng để mang về bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

    Arsenal vs Brighton anh 16

    Arsenal vs Brighton anh 17

  • 19': Neal Maupay thoát xuống bên cánh trái rồi thực hiện pha căng ngang nhưng bóng đi nhẹ và dễ dàng bị thủ thành Leno bắt gọn. Ảnh: Reuters.

    Arsenal vs Brighton anh 18

  • 8': KHÔNG VÀO! Bukayo Saka thử vận may với một cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng đi dội xà khung thành đội chủ nhà Brighton. Ảnh: Reuters.

    Arsenal vs Brighton anh 19

  • 6': Aubameyang tung cú sút quyết đoán bằng chân trái từ ngoài vùng cấm. Bóng đi vọt xà khung thành của thủ môn Matthew Ryan.

  • Trận đấu bắt đầu. 

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Các hậu vệ tốt nhất của Arsenal như Sokratis, Pablo Mari, Chambers đều không thể góp mặt vì chấn thương. Trong khi đó, David Luiz cũng vắng mặt vì án treo giò sau tấm thẻ đỏ ở vòng đấu trước. 

    Arsenal vs Brighton anh 21

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

    Arsenal XI: Leno, Bellerin, Mustafi, Holding, Kolasinac, Ceballos, Guendouzi, Saka, Pepe, Lacazette, Aubameyang.

    Arsenal vs Brighton anh 22

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Brighton

    Brighton XI: Ryan, Schelotto, Dunk, Webster, Burn, Mooy, Bissouma, Propper, Gross, Maupay, Trossard.

    Arsenal vs Brighton anh 23

  • De Bruyne tỏa sáng, Man City đè bẹp Arsenal

    Đội quân của HLV Pep Guardiola thể hiện sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng 3-0 trước Arsenal trong cuộc đấu rạng sáng 18/6 tại vòng 29 Premier League trên sân Etihad.

    Arsenal vs Brighton anh 24

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm