Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thử sức nhà vô địch Ligue 1

Montpellier đánh dấu việc góp mặt ở Champions League bằng trận tiếp đón Arsenal. Trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu, nhà vô địch Ligue 1 sẽ khó có 90 phút dễ thở dù được chơi trên sân nhà.

Montpellier - Arsenal, 01h45 ngày 19/9, sân Stade de la Mosson

Arsenal thử sức nhà vô địch Ligue 1

Montpellier đánh dấu việc góp mặt ở Champions League bằng trận tiếp đón Arsenal. Trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu, nhà vô địch Ligue 1 sẽ khó có 90 phút dễ thở dù được chơi trên sân nhà.

Pháo thủ vẫn chưa phát huy hết sức mạnh trong 4 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh khi thắng 2 và hòa 2. Thành tích bất bại trên có thể khiến những cổ động viên khó tính và ưa sự hoàn hảo không hài lòng, nhưng lối chơi của The Gunners thực sự khác trước khá nhiều. Hiện tại, Arsenal đang thể hiện khả năng tấn công tổng lực đa dạng, và chiến thắng 6-1 trước Southampton phần nào cho thấy khả năng xuyên thủng mành lưới đối phương của Pháo thủ ở mùa này.

Hàng công của Arsenal đang thể hiện phong độ khá ấn tượng

Chiến thắng ở vòng 4 Ngoại hạng Anh sẽ làm bàn đạp để thầy trò HLV Wenger thêm tự tin bước vào trận gặp Montpellier tại Champions League. Ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, Arsenal là gương mặt quen thuộc. Đây là đội bóng luôn được chờ đợi sẽ mang đến những trận cầu mãn nhãn cho người xem, và điều đó không phải là ngoại lệ ở mùa giải năm nay.

Sự bổ sung mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè giúp đội hình Arsenal có chiều sâu. Điều quan trọng là lối chơi của Pháo thủ hiện đa dạng và biến hóa hơn rất nhiều. Từ đầu mùa giải, nhạc trưởng Cazorla đảm nhận tốt vai trò giữ nhịp trận đấu cho đội chủ sân Emirates. Ở khu trung tuyến, Diaby thi đấu ngày một trưởng thành giúp khả năng phòng thủ từ xa của Arsenal tốt hơn.

Sau khi vắng mặt ở trận gặp Southampton do dính chấn thương, tiền vệ người Pháp sẽ cùng sát cánh với đồng đội trong trận gặp Montpellier. Đáng chú ý nhất ở trận này là việc Giroud sẽ gặp lại đội bóng cũ sau gần 3 tháng gia nhập Arsenal. Mùa trước, chân sút người Pháp góp công lớn giúp Montpellier giành chức vô địch Ligue 1, tuy nhiên, Olivier Giroud lại chưa để lại dấu ấn từ khi đầu quân cho Pháo thủ thành London.

Olivier Giroud gặp lại đội bóng cũ Montpellier

Dù HLV Wenger hết sức cưng chiều và tạo cơ hội để Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước thể hiện khả năng săn bàn, nhưng cầu thủ 25 tuổi này đáp lại sự tin tưởng của Giáo sư bằng những cú dứt điểm vô duyên và thiếu chính xác. Đây cũng là vấn đề lớn nhất trong sơ đồ chiến thuật của Pháo thủ thành London. Để chứng tỏ xứng đáng với khoản tiền hơn 10 triệu bảng được The Gunners bỏ ra đầu tư, Olivier Giroud cần phải chứng minh khả năng ghi bàn, nhưng đưa bóng vào lưới đội bóng cũ không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Còn với nhà vô địch Ligue 1, đội bóng do HLV Rene Girard dẫn dắt cũng đang gặp phải rất nhiều khó khăn khi làm quen với lối chơi không có sự phục vụ của Olivier Giroud. Sau 5 trận đầu tiên ở giải quốc nội, Montpellier để thua tới 3. Kết quả thi đấu chưa tốt trên cho thấy sức mạnh của nhà vô địch Ligue 1 đang bị ảnh hưởng khá nhiều khi để chân sút tốt nhất của mình ra đi. Với việc lần đầu góp mặt tại Champions League, Montpellier giành được trận hòa trước Arsenal sẽ là thành công rất lớn.

Đội hình dự kiến ra sân

Montpellier: Jourden, Bocaly, Yanga-Mbiwa, Hilton, Bedimo, Utaka, Cabella, Belhanda, Estrada, Ait-Fana, Herrera

Arsenal: Mannone, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Diaby, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Giroud, Podolski

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm