Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thư hùng Man City: Cuộc chơi của các 'đại pháo'

Tiếp đón nhà cựu vô địch Premier League trên sân Emirates, Arsenal cần trang bị "súng ống và phụ kiện" đầy đủ mới hy vọng đánh bại đối thủ.

Trong bối cảnh Leicester City giành được 3 điểm trước Everton ở trận đấu sớm, điều này đồng nghĩa Arsenal và Man City phải nỗ lực tối đa nếu không muốn bị bỏ xa trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch.

Khái niệm 20 phút và canh bạc Alexis Sanchez

Theo quan điểm chuyên gia Charlie Nicholas của Sky Sports, Arsenal cần chiến thắng hơn Man City vì họ phải cho thấy cho khái niệm "những đứa trẻ nhà Wenger" chỉ còn thuộc về dĩ vãng. Mùa này, "Pháo thủ" từng vùi dập Bayern Munich và Manchester United ngay ở thánh địa Emirates. Trong cuộc chạm trán gần nhất với Man City, họ cũng đả bại đối thủ với tỷ số 2-0 ngay tại sào huyệt Etihad.

Với Arsenal, chỉ có những chiến thắng trước các "ông lớn" mới đưa vị thế CLB lên một tầm mới và khẳng định đủ sức thách thức các tên tuổi khác cho danh hiệu vô địch.

Alexis Sanchez ra sân, hàng thủ Man City có quyền lo lắng.
Alexis Sanchez ra sân, hàng thủ Man City có quyền lo lắng.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Ramsey, Flamini; Campbell, Ozil, Walcott; Giroud 

Man City: Hart; Sagna, Otamendi, Mangala, Clichy; Fernandinho, Toure; De Bruyne, Silva, Sterling; Aguero

"Tôi luôn có quan điểm thế này, khi chạm trán Arsenal, nếu bạn có thể sống sót trong 20 phút đầu trận, cơ hội sẽ mở ra. Trong 20 phút đầu tiên, Arsenal chơi thứ bóng đá như hủy diệt đối thủ. Và nếu Sanchez có mặt trên sân, tôi tin Arsenal sẽ có cơ hội thắng Man City," Ray Wilkins nhận định.

ESPN lại có góc nhìn khác. Ông tin quyết định dùng Alexis Sanchez ngay khi chân sút người Nam Mỹ vừa hồi phục chấn thương hoặc không có thể trạng tốt nhất sẽ trở thành viên đạn tự bắn vào chân mình. Trận gặp Man City quan trọng với Arsenal, tuy nhiên, đây không hẳn là cuộc chạm trán mang tính sống còn đến danh hiệu vô địch vì mùa giải vẫn còn 1/2 chặng đường còn lại.

Thwo Walcott có thể trở thành lá bài tẩy của Arsenal.
Theo Walcott có thể trở thành lá bài tẩy của Arsenal.

Theo đó, mạo hiểm với Alexis Sanchez không phải ý tưởng hay. Arsenal cần tiền đạo này trong cả mùa giải, không phải mỗi 90 phút ở Emirates. Nếu có thua Man City, đó cũng chưa phải thảm họa với thầy trò Wenger vì họ còn đến 21 trận đấu để cứu vãn tình thế.

"Súng ống" phải chọn cho đúng

Theo Nick Miller, phong độ ấn tượng của tiền đạo Giroud nhiều khả năng giúp anh có suất đá chính trên hàng công. Tuy nhiên, cây bút từng viết cho ESPN, Guardian,... lại nhận định tính bất ngờ có thể đến từ Theo Walcott. Hàng thủ Man City sở hữu những cầu thủ cao to với Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala, theo đó, sẽ bắt chết Giroud cũng như không hề tỏ ra thua kém chân sút người Pháp trong các pha tranh chấp bóng bổng. Bù lại, cặp trung vệ Man City lại xoay xở không nhanh nhẹn và điều này trở thành lợi thế cho Walcott, người có tốc độ và khả năng di chuyển rất thông minh, khai thác.

Nhưng với chiêu bài này, tất cả còn tùy thuộc vào cách tiếp cận trận đấu của Man City. Nếu đội khách chơi phòng ngự thấp bên phần sân nhà, con tính dùng Walcott khó phát huy tác dụng. Ngược lại, nếu Man City tiếp cận trận đấu theo hướng mở, chân sút người Anh sẽ trở thành lá bài tẩy của Arsenal.

Vai trò của Flamini tối nay sẽ rất quan trọng.

Arsenal đang bất bại từ sau trận thua West Brom 1-2 hôm 21/11, và giành được 4 chiến thắng và 1 hòa. Thành tích đó giúp thầy trò Arsene Wenger như được tiếp thêm sự tự tin trong cuộc chạm trán Man City. Song, các đối thủ từng là bại tướng của “Pháo thủ’ không có đẳng cấp ngang bằng hoặc tiệm cận với Man City, do đó, những kết quả gần đây không nói lên nhiều điều.

Hồi tháng 1 năm nay, đại diện thành London từng đánh bại Man City 2-0 nhờ các bàn thắng của Santi Cazorla và Olivier Giroud. Đó cũng là trận đấu tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin trở thành tấm khiên thép trước hàng thủ đội nhà. Nhưng bước vào cuộc đụng độ trước thềm Giáng sinh, Arsenal mất tiền vệ người Pháp vì chấn thương. Đó giống như tòa thành kiên cố thiếu gã khổng lồ gác cửa.

Trước Villa, Olympiakos, Sunderland, Norwich, lực lượng của Arsenal không cần Coquelin vẫn đủ sức đương đầu với khó khăn, nhưng hôm nay, vị khách họ tiếp đón là Man City sở hữu tuyến giữa rất mạnh và các ngôi sao tấn công thượng hạng.

Với Arsenal, chỉ với "súng ống" hạng nặng thôi chưa đủ, họ cần những lá chắn thép ở khu trung tuyến để tranh chấp tuyến giữa. Lúc này, vai trò Mathieu Flamini và Aaron Ramsey sẽ rất quan trọng khi họ phải đấu với các tiền vệ cơ bắp như Yaya Toure hay Fernando.

Theo James McNicholas của Bleacherreport, Flamini có sự năng động và nhiệt huyết, nhưng lại không phải mảnh ghép có đẳng cấp đưa Arsenal tới danh hiệu vô địch Premier League và cả Champions League. Trong bối cảnh hiện tại, nếu Arsene Wenger mang về sân Emirates tiền vệ Morgan Schneiderlin (MU) hoặc Fernando của Man City, "súng ống" của họ sẽ không chỉ mạnh về độ sát thương, mà còn kiên cố với lớp ngoài đủ dày để chống phản công.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm