Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thắng ngược Wolves bằng pha phản lưới ở phút 90+5

Bàn phản lưới của thủ môn Jose Sa ở phút bù giờ giúp Arsenal giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Wolves ở trận đá bù vòng 20 Premier League rạng sáng 25/2 (giờ Hà Nội).

Arsenal dau Wolves anh 1

Phút 71, khi Arsenal bị dẫn 0-1, HLV Mikel Arteta tung Nicolas Pepe vào sân. Cầu thủ số 19 trở thành quân bài giúp chủ nhà xoay chuyển cục diện trận đấu. Pepe tỏa sáng với bàn gỡ hòa ở phút 82, sau đó thực hiện đường chuyền quyết định dẫn đến bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho chủ nhà ở phút 90+5. Arsenal chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Man United 1 điểm (45 so với 46), nhưng còn trong tay 2 trận chưa đấu.

Arsenal dau Wolves anh 2

Bất ngờ xảy ra trên sân Emirates, Wolverhampton, CLB nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công lại nhập cuộc chủ động và cần 6 phút đầu làm tung mành lưới Arsenal. Romain Saiss dứt điểm hạ Aaron Ramsdale từ cự ly gần, nhưng VAR vào cuộc và xác định số 27 đã việt vị.

Arsenal dau Wolves anh 3

Hàng thủ Arsenal không thể bắt nhịp với trận đấu và mắc sai sót nghiêm trọng ở phút thứ 10. Đường chuyền về bất cẩn của Gabriel Magalhaes tạo điều kiện để Hwang Hee-chan băng xuống, rê qua thủ môn rồi dứt điểm tung lưới chủ nhà ở góc hẹp.

Arsenal dau Wolves anh 4

Chân sút người Hàn Quốc ăn mừng bàn thắng thứ 5 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Hwang cho Wolves sau 10 trận tịt ngòi.

Arsenal dau Wolves anh 5

"Bầy sói" thi đấu ấn tượng như thể họ mới là đội bóng cửa trên. Phút 13, Raul Jimenez có cơ hội đối mặt, nhưng pha xoay người dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Arsenal dau Wolves anh 6

Từ phút 20 trở đi, Arsenal mới giành lại được sự chủ động. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta dâng cao đội hình để gây sức ép lớn lên hàng thủ đội khách. Tuy nhiên, Wolves có sẵn phương án để phong tỏa Bukayo Saka, mũi tấn công nguy hiểm nhất bên phía "Pháo thủ".

Arsenal dau Wolves anh 7

Chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng các chân sút áo đỏ trắng lại thiếu đi sự quyết đoán ở những nhịp xử lý cuối. Ngay cả khi thủ môn Jose Sa đã mắc lỗi, Lacazette cũng không thể tận dụng để ghi bàn. Arsenal có 10 cú sút, gấp hơn 3 lần so với đối thủ, nhưng vẫn phải chịu cảnh bị dẫn trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Arsenal dau Wolves anh 8

Ngay đầu hiệp 2, Wolves lại đẩy nhanh tốc độ tấn công và suýt thu về bàn thắng thứ 2 ở phút 47. Hwang Hee-chan dứt điểm hạ thủ môn Ramsdale, nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Arsenal dau Wolves anh 9

Arsenal chơi tấn công nỗ lực, nhưng phải chờ đến phút 82 mới có thể tìm đường vào mành lưới Wolves. Hai sự điều chỉnh nhân sự của HLV Mikel Arteta đã phát huy hiệu quả. Từ pha trả bóng của Nketiah, Nicolas Pepe xoay người mềm mại rồi dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Jose Sa.

Arsenal dau Wolves anh 10

Sức ép được chủ nhà gia tăng trong khoảng thời gian bù giờ. Phút 90+5, CĐV tai sân Emirates vỡ òa khi chủ nhà có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Đường chuyền ngang của Lacazette đổi hướng đi vào lưới sau khi chạm tay thủ môn Sa. Tình huống tiếp tục có dấu ấn của "siêu dự bị" Pepe. Anh thực hiện đường chuyền để đội trưởng áp sát khung thành.

Arsenal dau Wolves anh 11
Arsenal dau Wolves anh 12

Tottenham thua đội hạng 19

Harry Kane cùng đồng đội nhận thất bại 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của Burnley ở trận đá bù vòng 13 Premier League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Salah lập kỷ lục trong chiến thắng 6-0 của Liverpool

Mohamed Salah góp công vào 3 bàn trong chiến thắng đậm của Liverpool trước Leeds Utd ở trận đấu bù vòng 19 Premier League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm