Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal tạo thống kê ấn tượng sau trận thắng 3-0

"Pháo thủ" tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Newcastle 3-0 ở vòng 19 Premier League rạng sáng 19/1 (giờ Hà Nội).

Arsenal thang Newcastle anh 1

Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng bằng việc hạ gục đối thủ ưa thích Newcastle. Cú đúp của Pierre-Emerick Aubameyang và bàn của Bukayo Saka giúp "Pháo thủ" tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu vào cuối mùa. Trước sự phản kháng yếu ớt của đội khách, thủ môn Leno có trận giữ sạch lưới thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường. Theo Opta, "Pháo thủ" chưa thể làm được trong suốt 12 năm qua. Tháng 2/2009, Almunia từng có 6 lần giữ sạch lưới liên tiếp.

Arsenal thang Newcastle anh 2

Arsenal tràn lên tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà triển khai bóng mạch lạc ở cả hai biên lẫn khu vực trung lộ, dựa trên tốc độ của bộ tứ Aubameyang, Lacazette, Smith-Rowe và Saka. Ý đồ chơi phản công của Newcastle cũng phá sản, khi cặp tiền vệ Partey, Xhaka hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn ngay từ giữa sân.

Arsenal thang Newcastle anh 3

Arsenal chơi dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian hiệp một. Chủ nhà cầm bóng 67%, tạo ra 7 cơ hội, nhưng lại không có được sự chuẩn xác cần thiết.

Arsenal thang Newcastle anh 4
Bước sang hiệp 2, Newcastle bất ngờ đẩy cao đội hình chơi đôi công với Arsenal. Lựa chọn sai lầm khiến "Chích chòe" trả giá bằng bàn thua chỉ sau 5 phút bóng lăn. Từ đường phát động chuẩn xác của Partey, Aubameyang đưa chủ nhà vượt lên với một cú dứt điểm đẳng cấp. Tiền đạo người Gabon có thể đột phá qua 2 hậu vệ, rồi sút tung nóc lưới thủ môn Darlow, nhưng lại bỏ lỡ cơ hội trước khung thành trống trong hiệp một.
Arsenal thang Newcastle anh 5

Aubameyang tiếp tục chứng tỏ cái duyên với mành lưới Newcastle. Anh ghi bàn trong cả 4 lần chạm trán "Chích chòe" gần nhất. Cựu sao Dortmund cũng dần lấy lại sự tự tin với bàn thắng thứ 4 tại Premier League mùa này.

Arsenal thang Newcastle anh 6

Newcastle bị cuốn vào lối chơi của Arsenal, và liên tục để lộ khoảng trống thênh thang nơi hàng phòng ngự. Bộ đôi sao trẻ Smith-Rowe và Saka phối hợp ăn ý để nhân đôi cách biệt cho "Pháo thủ" ở phút 61.

Arsenal thang Newcastle anh 7

Smith-Rowe đã có 5 pha kiến tạo trong 10 lần ra sân cho Arsenal trên mọi đấu trường mùa này, thành tích không cầu thủ nào tại sân Emirates có thể chạm đến.

Arsenal thang Newcastle anh 8

Chủ nhà thi đấu với những đôi chân đầy thanh thoát, sau khi cởi bỏ được áp lực tâm lý. Saka tiếp tục tung hoành bên cánh phải, và góp công vào bàn ấn định tỷ số 3-0 của Arsenal. Sau đường chuyền của cầu thủ người Anh, Cedric đưa bóng xuống đáy biên, rồi chuyền cho Aubameyang hoàn tất cú đúp ở phút 77.

Arsenal thang Newcastle anh 9

Arteta lo học trò bị kiệt sức

HLV Mikel Arteta thừa nhận lịch thi đấu dày đặc của mùa giải 2020/21 đang ảnh hưởng nhiều đến Arsenal.

Mesut Ozil rời Arsenal - cuộc chia tay màu đỏ

Chấm dứt hợp đồng với Ozil, Arsenal dọn sạch dư vị cuối cùng của một giai đoạn quản trị không thể quên dưới thời cựu HLV Arsene Wenger.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm