Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal tăng khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm

Rạng sáng 13/11 (giờ Hà Nội), Arsenal thắng dễ Wolverhampton 2-0 ở vòng 14 Premier League.

10 trên 13 đội gần nhất dẫn đầu Premier League vào dịp Giáng sinh sẽ lên ngôi vào cuối mùa.

Trong ngày Man City ngã ngựa trước Brentford, Arsenal tận dụng tốt cơ hội khi chạm trán đối thủ đứng cuối bảng xếp hạng để xây chắc ngôi đầu. Thầy trò HLV Mikel Arteta đã có 8 trận bất bại liên tiếp, trong đó có đến 7 chiến thắng.

Sau hiệp một chơi thận trọng với không nhiều cơ hội được tạo ra, Arsenal tăng tốc ở đầu hiệp hai và sớm thu về bàn mở tỷ số.

Gabriel Jesus có trận thứ 11 liên tiếp không ghi bàn, nhưng anh vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của CLB thành London bằng những pha rê dắt hút hậu vệ cùng những đường chuyền đột biến.

Arsenal thang Wolves anh 1

Arsenal không cần tấn công dồn dập để ghi bàn.

Phút 55, tuyển thủ Brazil chọc khe để Fabio Vieira đột phá xuống đáy biên. Cựu cầu thủ Sporting chuyền ngang vừa tầm để Martin Odegaard đệm cận thành, khai thông thế bế tắc cho đội khách.

Sau khi có lợi thế, CLB Bắc London chủ động giảm nhịp độ và chờ cơ hội tăng tốc. Phút 75, "Pháo thủ" tiếp tục khoét vào cánh phải của Wolves và thu về bàn thắng thứ 2. Pha căng ngang của Zinchenko khiến hàng thủ chủ nhà lúng túng. Gabriel Martinelli lỡ cơ hội, nhưng Odegaard lại có mặt đúng lúc để đệm cận thành, hạ gục Jose Sa.

Đội trưởng người Na Uy hoàn tất cú đúp và nâng số bàn tại Premier League mùa này lên con số 6, chỉ còn kém 1 bàn so với thành tích trong 36 lần ra sân của anh trong cả mùa 2021/22.

Ở bên kia chiến tuyến, Wolves không có cơ hội làm nên bất ngờ, bởi họ đang sở hữu hàng công yếu nhất giải. Daniel Podence là cầu thủ duy nhất có thể gây sóng gió cho khung thành Arsenal, nhưng 2 nỗ lực dứt điểm của số 10 đều không đủ khó để hạ Aaron Ramsdale. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách.

Arsenal thang Wolves anh 2
Arsenal thang Wolves anh 3

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Argentina tiếp tục được dự đoán vô địch World Cup 2022

Chế độ mô phỏng giả lập của EA Sports dự đoán Argentina sẽ nâng cao cúp vàng tại Qatar sau khi đánh bại Brazil ở trận chung kết World Cup 2022.

Gary Neville lại chê bai Ronaldo cùng đồng đội

Cựu hậu vệ MU đánh giá Ronaldo, Rashford, Garnacho, Martial, Antony là hàng công yếu nhất trong nhóm "Big Six" tại Ngoại hạng Anh.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm