Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal sẽ không sa thải HLV Unai Emery

Ban lãnh đạo Arsenal bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối và cho biết không có ý định tìm kiếm ứng viên thay thế nhà cầm quân người Tây Ban Nha ở giai đoạn giữa mùa giải.

Sau trận thua 0-2 của Arsenal trước Leicester City, những tin đồn về việc ban lãnh đạo "Pháo thủ" sẽ sa thải HLV Unai Emery xuất hiện với tần suất ngày một dày đặc. Với động thái mới nhất từ thượng tầng đội bóng, viễn cảnh đó gần như chắc chắn sẽ không xảy ra, ít nhất ở mùa này. 

Unai Emery anh 1
HLV Emery vẫn được các ông chủ Arsenal tin tưởng sau chuỗi thành tích nghèo nàn thời gian qua. Ảnh: Getty.

Theo nhà báo David Ornstein của tờ The Athletic, nguồn tin thân cận số một với Arsenal, ban lãnh đạo "Pháo thủ" 100% ủng hộ HLV Emery. Họ phủ nhận tin đồn đang tìm kiếm ứng viên thay thế và cho biết nếu xảy ra, đó là công việc sẽ được tiến hành vào mùa hè, tức sau khi mùa giải kết thúc. 

Còn với Chủ tịch Stan Kroenke, ông cho biết không quan tâm tới những lời bàn tán xung quanh và dành sự tôn trọng tuyệt đối cho HLV người Tây Ban Nha. Vị chủ tịch này thậm chí khẳng định Arsenal đang đi đúng hướng và tin tưởng kết quả sẽ dần được cải thiện trong thời gian tới. 

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, nhiều CĐV "Pháo thủ" đã không giữ nổi sự bình tĩnh và có những chia sẻ đầy bức xúc trên trang cá nhân. 

"Họ (ban lãnh đạo) đang làm dơ bẩn hình ảnh của đội bóng", tài khoản Arsenesgame bình luận gay gắt. 

"Giờ có lẽ tôi nên tìm thứ gì đó mới mẻ để giải trí bản thân mỗi cuối tuần, ít nhất là trong một năm tới", người dùng Marklam mỉa mai. 

"Tôi đoán những công nhân vệ sinh tại sân Emirates là những người hạnh phúc nhất khi nghe thấy thông tin này, bởi khối lượng công việc của họ sẽ được giảm tải đáng kể trong thời gian tới", CĐV Tim Hobbs chia sẻ đầy hàm ý. 

Unai Emery anh 2
Trận thua trước Leicester khiến Arsenal có khởi đầu tệ nhất sau 37 năm. Ảnh: Getty.

Trận thua trước Leicester đẩy Arsenal xuống vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng với 17 điểm sau 12 vòng đấu cùng hiệu số -1. Đây là khởi đầu tệ nhất lịch sử đội bóng từ mùa giải 1982-1983.

Sau 50 trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Emery, "Pháo thủ" mới giành được 87 điểm. Con số này thậm chí thua kém cả thành tích của đội bóng ở 50 trận đấu cuối cùng dưới triều đại HLV Arsene Wenger, nơi Arsenal giành được 88 điểm. 

Trong trường hợp HLV Emery bị sa thải, Luis Enrique là cái tên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại sân Emirates. HLV người Tây Ban Nha vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào sau khi chia tay Barca và từng được Giám đốc thể thao Raul Sanllehi liên hệ sau khi HLV Wenger chia tay đội bóng năm 2018. 

HLV Arsenal kể về bàn thắng và danh hiệu đầu tiên Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên Soccer AM, huấn luyện viên Unai Emery đã có những trải lòng thú vị về bàn thắng, danh hiệu và trận đấu đầu tiên của mình.

HLV Emery khen Arsenal phòng ngự tiến bộ sau trận thua Leicester

Dù chịu thất bại 0-2 trước Leicester City, HLV Unai Emery vẫn tin rằng ông có thể giúp Arsenal giải quyết các vấn đề đang tồn tại.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm