Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chìm trong khủng hoảng sau trận thua Leicester

Đoàn quân của HLV Unai Emery để thua Leicester City 0-2 ở vòng 12 Premier League, qua đó nâng chuỗi trận không thắng trên mọi đấu trường lên con số 5.

Với điểm tựa sân nhà, Leicester nhập cuộc đầy chủ động và buộc Arsenal phải lùi đội hình về khá sâu để phòng ngự. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers có những phương án tấn công đa dạng để tiếp cận khung thành của Leno.

Ayoze Perez khuấy đảo bên cánh phải, Jamie Vardy tận dụng khả năng chọn vị trí đón những đường chuyền dài. Ở tuyến giữa, Maddison, Tielemans liên tục khiến hàng thủ đội khách chao đảo bằng những cú sút xa hay pha bóng cố định.

truc tiep Leicester vs Arsenal anh 1
Arsenal gặp khó khăn trước Leicester đang có phong độ cao mùa này.

Arsenal không thể triển khai bóng như ý muốn và buộc phải sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến. Tuy nhiên một mình Aubameyang là không đủ để tạo ra sự khác biệt.

Cơ hội tốt nhất đến với đội khách ở những phút đầu trận nhưng Lacazette lại dứt điểm đi chệch cột trong gang tấc. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Thế trận đôi công được 2 đội duy trì trong hiệp đấu thứ 2. Leicester có cơ hội mở tỷ số ở ngay phút 50 nhưng Ndidi lại đưa bóng đi trúng xà. Phút 55, Arsenal tổ chức pha phản công sắc bén. Aubameyang đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phút 60, HLV Brendan Rodgers tung Demarai Gray vào sân. Cầu thủ số 7 chính là người khởi nguồn cho tình huống phối hợp đẹp mắt để Jamie Vardy ghi bàn mở tỷ số ở phút 68.

truc tiep Leicester vs Arsenal anh 2
Vardy tỏa sáng giúp "Bầy cáo" giành 3 điểm.

Arsenal đẩy cao đội hình sau bàn thua nhưng không tìm ra phương án tấn công thích hợp. Trong khi đội khách còn đang loay hoay, Leicester tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 75. 

Nhận đường chuyền của Vardy, James Maddison tung cú đá căng từ sát vạch 16,5 m khiến thủ môn Leno chỉ còn biết đứng nhìn. 

HLV Emery cố gắng đưa ra những sự thay đổi, Nicolas Pepe được tung vào sân nhưng không thể giúp "Pháo thủ" có dù chỉ là bàn danh dự. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Leicester City.

truc tiep Leicester vs Arsenal anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
  • Arsenal sẽ bán Xhaka trong tháng 1/2020

    Arsenal đang tìm CLB mới cho Xhaka. Dự kiến, cầu thủ người Thụy Sĩ sẽ quay trở lại Bundesliga, giải đấu anh từng tỏa sáng trong màu áo Borussia Monchengladbach, trước khi gia nhập Arsenal năm 2016. Cá nhân cầu thủ 27 tuổi cũng muốn ra đi vì cảm thấy không được tôn trọng tại Emirates.

    Liên quan tới tin đồn này, HLV Unai Emery úp mở trong buổi họp báo mới đây: "Với tôi, mọi chuyện đã được giải quyết. Tương lai của cậu ấy sẽ được xác định trong những tuần hoặc tháng tới. Bây giờ, Arsenal chỉ cần tập trung vào những trận đấu trước mắt mà thôi".

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Leicester

    Arsenal XI: Leno, Chambers, David Luiz, Holding, Bellerin, Guendouzi, Torreira, Kolasinac, Oezil, Aubameyang, Lacazette.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Leicester

    Leicester XI: Schmeichel, Ricardo, Evans, Soyuncu, Chilwell, Ndidi, Tielemans, Maddison, Perez, Barnes, Vardy.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 7

     

  • Dàn sao 2 CLB đã có mặt tại sân King Power, sẵn sàng cho trận đấu quan trọng thuộc vòng 12 Premier League.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 8
    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 9
    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 10

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 5': James Maddison có cơ hội chạm bóng trong vùng cấm nhưng không thể gây khó khăn cho thủ thành Leno.

  • 8': Thủ môn Leno vừa phải dâng cao để ngăn chặn đường chuyền dài đến vị trí của Jamie Vardy.

  • 10': Soyuncu ngã trong vùng cấm đội khách sau tác động của Guendouzi nhưng trọng tài từ chối cho Leicester City hưởng quả 11 m.

  • 17': NGUY HIỂM! Ayoze Perez xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện pha căng ngang nhưng bóng không thể đến vị trí của Jamie Vardy. Chambers là người đã can thiệp kịp thời để ngăn chặn pha tấn công của chủ nhà.

  • Cơ hội tốt nhất từ đầu trận đấu thuộc về Lacazette. Tiếc rằng cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 12
    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 13

  • 20': Thêm một cú dứt điểm của Lacazette, bóng chạm một hậu vệ Leicester đổi hướng nhưng không gây khó khăn cho Kasper Schmeichel.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 14

  • 26': Tận dụng đường chuyền sai của hàng thủ Arsenal, Perez tung cú đá từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi vọt xà khung thành của Leno.

  • 32': Thêm một đường căng ngang nguy hiểm từ cánh phải của Perez nhưng lần này Vardy lại băng vào hơi nhanh. Leicester đang chơi đầy hưng phấn trên sân nhà.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 15

  • 35': Hậu vệ Soyuncu vừa có tình huống phá bóng ngay trước đà băng vào của Bellerin. Trước đó, Aubameyang, Oezil đã có pha phối hợp một chạm đầy ăn ý.

  • 42': James Maddison tung cú đá phạt khá tốt, bóng đi chệch khung thành đội khách Arsenal trong gang tấc.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 16

  • 44': David Luiz thực hiện đường chuyền dài đến vị trí của Aubameyang nhưng tiền đạo người Gabon không đủ tốc độ để theo kịp.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 17

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút trôi qua mà chưa có bàn thắng được ghi. Leicester là đội kiểm soát thế trận trong hiệp đấu đầu tiên. Arsenal gặp khó trong khâu triển khai bóng và thường xuyên phải thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 18

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 50': KHÔNG VÀO! Khoảng trống thênh thang xuất hiện trước mắt Ndidi nhưng cú đệm bóng của tiền vệ số 25 lại đưa bóng đi trúng xà.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 19

  • 53': KHÔNG VÀO! Arsenal có câu trả lời bằng cú sút xa của Hector Bellerin nhưng bóng đi vọt xà khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Đội khách đang tích cực thực hiện những cú sút xa trong hiệp 2.

  • 55': VÀO! Từ đường căng ngang của đồng đội, Aubameyang băng vào dứt điểm làm tung mành lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 20
    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 21


  • 65': Demarai Gray xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược cho Maddison nhưng tiền vệ người Anh lại không thể khống chế bóng.

  • 66': Gray tung cú đá đầy tự tin từ ngoài vùng cấm nhưng Leno vẫn đang cho thấy sự chắc chắn cần thiết.

  • Tỷ số được mở cho Leicester

    68': VÀO! Leicester phối hợp như đá tập trước hàng thủ Arsenal. Tielemans thực hiện đường chuyền mở toang khoảng trống cho Vardy dứt điểm đưa Leicester vượt lên dẫn trước.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 22
    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 23

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Leicester

    75': VÀO! Nhận đường chuyền của Vardy, Maddison tung cú đá hiểm hóc khiến thủ thành Leno đứng chôn chân.

    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 24
    truc tiep Leicester vs Arsenal anh 25

     

  • 77': Nicolas Pepe vào sân thay Rob Holding.

  • 84': Có được lợi thế an toàn, Leicester lùi đội hình về phần sân nhà để chơi phòng ngự. Jamie Vardy với nguồn thể lực vô tận vẫn đang rình rập để tung đòn kết liễu đối thủ đến từ London.

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu trên sân King Power khép lại với thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục dành cho chủ nhà Leicester City.



Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm