Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal sắp chiêu mộ thành công Gabriel Jesus

Arsenal đã chấp thuận mức phí Man City đưa ra và đang tiến gần việc chiêu mộ tiền đạo người Brazil.

Theo Telegraph, BLĐ Arsenal đồng ý duyệt chi 50 triệu bảng để có được chữ ký của Gabriel Jesus, cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng với Man City. Trước đó, “Pháo thủ” được cho là đã đề xuất mức phí 30 triệu bảng trong các cuộc thảo luận ban đầu nhưng đều bị nửa xanh thành Manchester từ chối.

Trong thương vụ này, Arsenal đang nắm giữ nhiều lợi thế hơn Tottenham và Chelsea. Bản thân Jesus cũng muốn đầu quân cho đội chủ sân Emirates – nơi anh sẽ tái ngộ với Mikel Arteta. Trong quá khứ, cả hai từng làm việc cùng nhau tại Man City. Khi đó, Arteta nắm giữ vai trò trợ lý của HLV Pep Guardiola.

Arsenal anh 1

Gabriel Jesus không còn vị trí tại sân Etihad sau khi Erling Haaland xuất hiện. Ảnh: Reuters.

2 mùa giải vừa qua, “Pháo thủ” luôn gặp bế tắc trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Mùa 2021/2022, họ chỉ ghi được 61 bàn tại Premier League và cán đích thứ 5 chung cuộc. Thậm chí, thành tích còn tệ hơn ở mùa giải trước đó khi các học trò của Arteta phá lưới đối phương chỉ vỏn vẹn 55 lần. Việc chia tay Aubameyang và Lacazette ở 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp khiến HLV Mikel Arteta buộc phải bổ sung tiền đạo trong mùa hè này.

Sự linh hoạt cùng với khả năng săn bàn đã được kiểm chứng, Gabriel Jesus là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal vào thời điểm hiện tại. Qua 159 trận chơi cho MC tại Premier League, Jesus ghi được 95 bàn và đóng góp 29 pha kiến tạo. Chân sút 25 tuổi người Brazil có thể chơi mọi vị trí trên hàng công, cả hai cánh và trung phong cắm.

Hậu vệ Nhật Bản và khả năng trở lại đội hình Arsenal Huấn luyện viên Mikel Arteta bỏ ngỏ khả năng điền tên Takehiro Tomiyasu vào đội hình xuất phát của Arsenal trước West Ham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Dấu chấm hết cho Gabriel Jesus ở Man City

Gabriel Jesus đang đếm ngược ngày rời sân Etihad sau khi Man City công bố thương vụ Erling Haaland từ Dortmund.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm