Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal rượt đuổi tỷ số với ‘Barca của NH Anh’

Pháo thủ vẫn chưa thể đòi được món nợ trước Swansea khi hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu ở vòng 3 Cup FA. Kết quả này buộc hai CLB phải trải qua trận đá lại trên sân Emirates của Arsenal.

Arsenal rượt đuổi tỷ số với ‘Barca của NH Anh’

Pháo thủ vẫn chưa thể đòi được món nợ trước Swansea khi hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu ở vòng 3 Cup FA. Kết quả này buộc hai CLB phải trải qua trận đá lại trên sân Emirates của Arsenal.

Ở Premier League, Arsenal không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch khi kém đội dẫn đầu MU tới 18 điểm. Tuy nhiên, quyết tâm giải cơn khát danh hiệu ở mùa này buộc Pháo thủ phải coi Cup FA là mặt trận quan trọng hàng đầu. Đây cũng là giải đấu mà lần gần nhất thầy trò HLV Wenger được hưởng hương vị chiến thắng của nhà vô địch vào năm 2005.

Arsenal hòa 2-2 với Swansea.

Trong 10 phút đầu tiên, hai đội không tạo được bất cứ tình huống nào đáng chú. Các cầu thủ Swansea chủ động phối hợp bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 13, xuất phát từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của Tiendalli, tiền đạo Graham khống chế bóng, vượt qua sự truy cản của Mertesacker nhờ khả năng tỳ đè tốt. Đáng tiếc là cú sút căng của cầu thủ số 10 bên phía Swansea lại không thắng được thủ môn Szczesny.

Một nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua, Arsenal chưa tạo được một pha lên bóng đáng chú ý nào về phía khung thành Swansea. Quyền kiểm soát thế trận trên sân vẫn thuộc về đội chủ nhà. Phút 22, Theo Walcott đi bóng tốc độ và bị phạm lỗi trước vạch 16m50, tuy nhiên, cú sút phạt sau đó của tuyển thủ người Anh lại trúng hàng rào chắn của Swansea.

4 phút sau, Arsenal tổ chức lên bóng với nhiều pha phối hợp ngắn ở bên cánh phải, nhưng đường chuyền cuối cùng vào khu vực 16m50 của Mikel Arteta lại rất thiếu chính xác. Phút 29, Giroud nỗ lực đi bóng, nhưng tiền đạo khoác áo số 12 không kịp tung ra cú dứt điểm trước sự truy cản của hậu vệ Swansea. Cơ hội nguy hiểm nhất của Arsenal trong hiệp đầu là cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang trong tư thế không bị kèm của Cazorla ở phút 35.

Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1.

Ngay sau đó, Swansea đáp trả với cú đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang của Bartley. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Arsenal thể hiện quyết tâm ghi bàn bằng cách đẩy cao tốc độ trong những pha lên bóng. Phút 50, Giroud dứt điểm căng ở tư thế không bị kèm, nhưng Arsenal vẫn chưa thể có bàn thắng mở tỷ số.

Sau đó 3 phút, Giroud tung cú volley trong khu vực 16m50, tuy nhiên, tiền đạo của Arsenal chưa thể khuất phục thủ môn Vorm. Phút 57, Swansea có sự điều chỉnh đội hình khi Michu được đưa vào sân thay Guzman. Ngay ở tình huống đầu tiên tham gia tấn công, Michu xử lý bóng tinh tế vượt qua hậu vệ cuối cùng của Arsenal, băng xuống tốc độ và đánh bại thủ môn Szczesny bằng cú sút kỹ thuật.

Pháo thủ và Swansea tạo nên những phút cuối trận kịch tính.

Những phút sau đó, Arsenal là đội chiếm thế chủ động trên sân. Phút 74, Theo Walcott bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi sút chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau đó 7 phút, từ tình huống phạt góc, Podolski có bóng và xoay người dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi Pháo thủ vượt lên dẫn trước ở phút 83 sau cú volley căng của Gibss.

Tuy nhiên, Arsnenal không bảo toàn được chiến thắng khi để Swansea gỡ hòa 2-2 ở phút 87. Cũng từ tình huống phạt góc, Graham dứt điểm ở góc hẹp đánh bại thủ môn Szczesny. Trận hòa này buộc Arsenal và Swansea sẽ phải có đá lại trên sân Emirates để tranh vé vào vòng 4 Cup FA.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Swansea: Vorm, Tiendalli, Chico, Bartley, Davies, Dyer, Britton (Agustien, 69’), De Guzman (Michu, 56’), Ki, Routledge (Hernandez, 57’), Graham.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey (Podolski, 73’), Walcott, Giroud, Cazorla.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm