Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal nổ pháo xịt ở trận đầu năm

Dù bị dẫn bàn trước, nhưng CLB thành London vẫn có 1 trận hòa nhờ pha đá phản lưới nhà của Prado. Chỉ thu về được 1 điểm trước Southampton, Arsenal lại để đội đầu bảng MU nới rộng cách biệt lên thành 18 điểm.

Arsenal nổ pháo xịt ở trận đầu năm

Dù bị dẫn bàn trước, nhưng CLB thành London vẫn có 1 trận hòa nhờ pha đá phản lưới nhà của Prado. Chỉ thu về được 1 điểm trước Southampton, Arsenal lại để đội đầu bảng MU nới rộng cách biệt lên thành 18 điểm.

Đoàn quân của HLV Wenger giành chiến thắng khó tin 7-3 trước Newcastle ở vòng trước nhờ sự tỏa sáng của Theo Walcott. Ở trận đấu đó, tiền đạo người Anh thi đấu xuất sắc khi đóng góp tới 3 bàn thắng cho CLB thành London. Trong chuyến làm khách đến sân của Southampton ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, Theo Walcott chính là cầu thủ được chờ đợi sẽ giúp Arsenal xuyên thủng mành lưới đối phương.

Arsenal may mắn có 1 điểm trước Southampton.

Chiến thắng 6-1 trước Southampton trong trận lượt đi giúp các học trò của HLV Wenger càng thêm tự tin ở lần gặp lại này. Khi trận đấu mới diễn ra được 6 phút, Arsenal gây ấn tượng với pha tấn công khá nguy hiểm. Nhận đường chuyền của Cazorla, tiền vệ trẻ Jack Wilshere dứt điểm nhưng chưa thể đem về bàn thắng cho đội khách,

2 phút sau, Southampton có lời đáp trả với pha lên bóng gây tranh cãi. Sau cú tác động của Vermaelen, Yoshida ngã trong khu vực 16m50, tuy nhiên, trọng tài cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Trong khoảng thời gian tiếp theo, hai đội gặp bế tắc khi tổ chức lên bóng và không tạo được bất cứ tình huống tấn công nguy hiểm nào về phía khung thành của nhau.

Theo Walcott luôn được các cầu thủ Southampton theo sát

Phút 34, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số sau sai lầm của hậu vệ Arsenal. Từ pha phá bóng trượt của Sagna, bóng được chuyền cho Ramirez, và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn giúp Southampton vượt lên dẫn trước. Cũng chỉ 7 phút sau, Arsenal gỡ hòa nhờ pha đá phản lưới nhà của Prado. Từ tình huống đá phạt trực tiếp của Walcott, bóng đập người Prado bay vào lưới đội chủ nhà.

Diễn biến ở những phút đầu hiệp 2 không khác nhiều so với cuối hiệp 1. Arsenal vẫn gặp bế tắc trong khâu tổ chức tấn công trước lối chơi áp sát của đội chủ nhà. Phút 55, thủ môn Szczesny còn phải trổ tài bay người cứu thua cho Pháo thủ sau cú sút của Lambert. Ngay sau đó, Sagna suýt trở thành tội tồ nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny khi bắt bóng ngay trước vạch cầu môn.

Nhằm cải thiện khả năng tấn công cho Arsenal, HLV Wenger quyết định đưa Giroud vào thay Podolski ở phút 58. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm trong những phút sau đó lại thuộc về Southampton. Phút 62, Schneiderlin sút chéo góc và buộc thủ môn của Arsenal phải vất vả bay người đẩy bóng. Sau đó, Puncheon dứt điểm đưa bóng đi vào mép lưới khung thành The Gunners.

Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ phập phù.

Phút 71, mành lưới của Arsenal rung lên, tuy nhiên, bàn thắng của Southampton không được công nhận do Ramirez đã rơi vào thế việt vị. Ngay sau đó, hai đội đều có sự điều chỉnh nhân sự. Bên phía Arsenal, HLV Wenger quyết định đưa Gervinho, Ramsey vào thế chỗ của Chamberlain và Cazorla. Trong khi đó, James Ward-Prowse đảm nhận nhiệm vụ của Ramirez ở đội hình của Southampton.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal nỗ lực nhưng không thể ghi được bàn thắng vào lưới Southampton. Trận hòa 1-1 khiến Pháo thủ lại gặp khó khăn trong cuộc chiến với Tottenham giành suất tham dự Champions League mùa tới.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Southampton: Boruc, Cork, Yoshida, Fonte, Shaw, Puncheon, Steven Davis, Schneiderlin, Ramirez (Ward-Prowse, 77'), Lambert (Rodriguez, 74'), Do Prado (De Ridder, 83').

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain (Gervinho, 74'), Cazorla (Ramsey, 74'), Podolski (Giroud, 58'), Walcott.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm