Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal què quặt tới hiểm địa Signal Iduna Park

Arsenal có chuyến đi làm khách hứa hẹn nhiều bão táp khi trên sân nhà Dortmund luôn chơi cực hay, toàn thắng 8 trận gần nhất.

02h45 ngày 07/11, sân Signal Iduna Park

Cách đây chưa đầy 2 tuần, Arsenal đã gục ngã ngay trên sân nhà Emirates khi tiếp đón Dortmund. Trận thua này không chỉ khiến Pháo thủ đứt mạch bất bại mà còn đẩy họ vào thế khó trong cuộc đua giành vé dự vòng knock-out ở bảng tử thần. Trong giai đoạn lượt về, thầy trò HLV Wenger sẽ phải làm khách của cả Dortmund và Napoli, hai đối thủ hiện cùng được 6 điểm như Arsenal.

Không dễ để Oezil và các đồng đội có điểm khi rời thánh địa của Dortmund.

Chuyến hành quân tới Signal Iduna Park rạng sáng mai hứa hẹn nhiều khó khăn với Arsenal bởi trên sân nhà Dortmund luôn chơi cực hay. Trong 8 lần gần nhất được đá tại tổ ấm của mình, thầy trò HLV Klopp đều thắng. Nếu tính xa hơn, trong 20 trận thi đấu tại Signal Iduna Park, Dortmund chỉ thua có đúng 2 trận, giành tới 17 chiến thắng. Rõ ràng khán đài chật kín CĐV nhà luôn là động lực để giúp thầy trò HLV Klopp thăng hoa hết mình.

Mọi chuyện càng khó khăn hơn cho Arsenal khi họ hành quân tới Signal Iduna Park với lực lượng què quặt. Danh sách thương binh của HLV Wenger đang dài dằng dặc với những cái tên như Gibbs, Wilshere, Walcott, Chamberlain, Podolski, Flamini, Diaby, Sanogo. Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Klopp lại có thể nở nụ cười khi Sahin, Bender và Kehl đã hoàn toàn bình phục chấn thương, sẵn sàng trở lại thi đấu. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất với đội bóng nước Đức là Subotic, tuy nhiên, HLV Klopp đã có Sokratis để lấp chỗ trống.

HLV Wenger đau đầu vì danh sách thương binh của Arsenal ngày một dài thêm.

"Trận đấu với Dortmund sẽ rất khó khăn, không dễ dàng như trận đấu với Liverpool. Muốn hạ đối thủ khó chịu này, chúng tôi phải tập trung tối đa, chơi với tất cả những gì mình có. Điều đặc biệt là Arsenal không được phung phí cơ hội như ở trận lượt đi", Arteta lên tiếng nhắc nhở các đồng đội trước trận đại chiến trên đất Đức.

Thực tế trong trận lượt đi Arsenal đá có phần hay hơn đối thủ. Tuy nhiên, việc quá nôn nóng đã khiến họ sập bẫy phản công của Dortmund. Đoàn quân của HLV Klopp nổi tiếng với lối chơi tấn công hoa mĩ đẹp mắt nhưng khi cần đá phản công họ cũng rất giỏi. Dortmund thường ru ngủ đối thủ rồi bất ngờ tung ra những đường tấn công nhanh có độ sát thương cực cao.

Tỷ lệ độ cho trận đấu.
Đội hình dự kiến.
Xếp hạng bảng F.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm