Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal nhắm mua chân sút đắt nhất lịch sử châu Phi

Chân sút người Nigeria, Victor Osimhen, lọt vào tầm ngắm của Arsenal khi Alexander Lacazette đã rời khỏi sân Emirates.

Theo Il Mattino, Arsenal đã đặt lên bàn đàm phán 51 triệu bảng cho Osimhen nhưng ngay lập tức bị Napoli từ chối. Đội bóng Serie A được cho là muốn nhận về 85 triệu bảng trong thương vụ này

Tiền đạo đang chơi cho Napoli thể hiện khả năng săn bàn đáng sợ trong trận thắng 10-0 của Nigeria trước Sao Tome thuộc vòng loại Cúp các quốc gia châu Phi 2023 rạng sáng 14/6 (giờ Hà Nội).

Arsenal anh 1

Osimhen thể hiện phong độ cao trong màu áo ĐT Nigeria. Ảnh: AFP.

Chân sút 23 tuổi chỉ mất 9 phút để ghi bàn mở tỷ số cho Nigeria với cú đánh đầu chuẩn xác từ đường chuyền của Moses Simon bên cánh trái. Ở các phút 48, 65 và 84, Osimhen có thêm 3 bàn thắng nữa để hoàn tất cú poker. Với thắng lợi 10-0, Nigeria tự phá vỡ kỷ lục về tỷ số đậm nhất trong lịch sử của “đại bàng xanh”. Trước đó, vào năm 1959, Nigeria thắng Benin 10-1.

"Pháo thủ" đang tìm kiếm một trung phong đạo có khả năng ghi trên 15 bàn mỗi mùa. Arsenal của hiện tại đang quá phụ thuộc vào hàng tiền vệ và thiếu đi một chân sút đẳng cấp. Trong danh sách lập công mùa trong giải 2021/2022 của CLB London, 3 cái tên dẫn đầu lần lượt là Bukayo Saka, Emile Smith Rowe và Martin Odegaard, đều là những tiền vệ.

Osimhen ký hợp đồng với Napoli vào năm 2020 với giá 70 triệu euro và trở thành tiền đạo đắt nhất lịch sử châu Phi. Kể từ đó đến nay, chân sút sinh năm 1998 đã nổ súng 28 lần sau 62 trận ra sân. Transfermarkt định giá Osimhen ở mức 58,5 triệu bảng.

Tiền đạo đắt nhất lịch sử châu Phi định đoạt trận đấu Victor Osimhen, tiền đạo được Napoli mua với giá 96 triệu USD hè 2020, ấn định chiến thắng 2-1 cho Nigeria trước Sierra Leone ở vòng loại Cúp châu Phi 2023 đêm 9/6 (giờ Hà Nội).

Gary Neville sợ Pep và Klopp gắn bó lâu dài với Premier League

Gary Neville khẳng định cuộc đấu giữa Liverpool và Man City hiện tại ở đẳng cấp khác so với trận chiến giữa MU và Arsenal trong quá khứ.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm