Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal muốn biến Rooney thành kẻ ‘phản bội’

12 tháng sau khi bán Robin van Persie cho Man United, Arsenal đang đính đến việc mua chân sút đang bị thất sủng Wayne Rooney.

Arsenal muốn biến Rooney thành kẻ ‘phản bội’

12 tháng sau khi bán Robin van Persie cho Man United, Arsenal đang đính đến việc mua chân sút đang bị thất sủng Wayne Rooney.

Nguồn tin của tờ Daily Mail cho biết Arsenal đã tính đến phương án đưa Rooney đến sân Emirates từ cuối tháng 3 khi thấy chân sút này không còn được trọng dụng như trước. Arsenal rất nghiêm túc trong việc muốn chiêu mộ Rooney nhưng tài chính sẽ là trở ngại lớn nhất cho tham vọng này.

Wayne Rooney vẫn nằm trong kế hoạch của Man United thời hậu Ferguson.

Lukas Podolski, cầu thủ nhận lương cao nhất tại Arsenal chỉ được 100.000 bảng/tuần, chưa bằng một nửa so với Rooney (250.000 bảng/tuần). Arsenal đang có kế hoạch tăng quỹ lương của mình để lôi kéo những cầu thủ giỏi khác như Steven Jovetic của Fiorentina và Asmir Begovic của Stoke City.

HLV Arsene Wenger sẽ có 70 triệu bảng để chi tiêu vào mùa hè năm nay nếu Arsenal đoạt vé dự Champions League. Về tiềm lực tài chính, Arsenal không thể bằng Chelsea - đội bóng cũng đang muốn chiêu mộ Rooney và có ngân sách chuyển nhượng lên đến 100 triệu bảng.

Tuy nhiên, Wenger và các trợ lý xem thương vụ với cựu tiền đạo Everton là một canh bạc tất tay. Bản thân ông và CLB đã bị chỉ trích rất nhiều với chính sách bán sạch những ngôi sao sáng nhất từ Henry, Fabregas, Nasri, Alex Song, Van Persie khiến Arsenal trắng tay suốt 8 năm qua.

Vì thế, ông rất muốn chiêu mộ một cầu thủ ngôi sao để xoa dịu dư luận đồng thời tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Wayne Rooney đáp ứng được cả 2 tiêu chí này. Tiền đạo này dù gì cũng ăn đứt các chân sút mà Arsenal đang sở hữu như Podolski, Giroud hay Gervinho.

Sẽ không dễ để Rooney chuyển đến Arsenal khi BLĐ Man United không muốn anh ra đi. Man United chỉ bán người cho đối thủ truyền kiếp khi đã hết thời như trường hợp của Mikael Silvestre trước đây. Vì thế, khi Arsenal muốn biến Rooney thành kẻ “phản bội”, họ sẽ trải qua không ít gian truân.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm