Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal mất điểm, Wenger vẫn ca ngợi các học trò

Đội nhà chỉ giành 1 điểm trong chuyến hành quân tới Goodison Park của Everton song HLV Arsene Wenger vẫn hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Arsenal tưởng như sẽ tiếp tục lặp lại thất bại nặng nề giống mùa trước (thua 0-3) khi để đội chủ nhà Everton vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, hai pha lập công muộn của Aaron Ramsey và Olivier Giroud ở phút 83 và 90 đã mang về 1 điểm quý giá cho các Pháo thủ. Dù đội nhà chỉ có được một trận hòa song HLV Arsene Wenger vẫn cảm thấy rất hài lòng trước tinh thần chiến đấu kiên cường của các học trò.

HLV Arsene Wenger vẫn hài lòng dù Arsenal chỉ giành được 1 điểm trước Everton. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Pháp cho biết ở buổi họp báo sau trận: “Đã có những thời điểm Aresnal phải đối mặt với một thất bại giống như kết quả thua 0-3 mùa trước. Nhưng sự trỗi dậy mạnh mẽ trong hiệp 2 giúp chúng tôi tránh khỏi thất bại và hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm trước đối thủ có lối chơi phản công rất sắc sảo”.

“Ở vào tình thế phải nhận bàn thua thứ 2 trong thế việt vị khi trận đấu mới trôi qua nửa chặng đường là kết quả không dễ nuốt trôi. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn trở lại theo cách mà chúng tôi từng làm”, Wenger tự hào về việc các học trò không sớm buông súng.

Vị chiến lược gia 64 tuổi cũng không quên ca ngợi chân sút đồng hương Olivier Giroud, người có pha đánh đầu dũng mãnh mang về bàn thắng gỡ hòa ở phút cuối cho Arsenal khi được vào sân từ băng ghế dự bị: “Tôi đang sở hữu trong tay nhiều tiền đạo hơn so với trước đây nên đôi lúc, tôi có thể để họ nghỉ ngơi nhiều hơn. Giroud chỉ chơi 1 trận đấu kể từ sau World Cup vì thế tôi để cậu ấy ngồi ngoài hôm nay. Tuy nhiên, trong hiệp 2, khi chúng tôi làm chủ thế trận và cần tìm kiếm bàn thắng, tôi đã tung cậu ấy vào sân. Cậu ấy đã thi đấu rất tốt”.

Everton 2–2 Arsenal: Pháo thủ thoát hiểm ngoạn mục

Arsenal để Everton dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1. Tuy nhiên, bản lĩnh và tinh thần thi đấu quyết tâm giúp thầy trò HLV Wenger có 2 lần sút tung lưới đối phương trong 7 phút cuối trận.

“Chúng tôi trở nên nguy hiểm hơn vì không thi đấu với chiến thuật phòng ngự phản công. Chúng tôi kiểm soát và chủ động với lối chơi tấn công của mình. Chính vì vậy, sự hiện diện của cậu ấy là rất quan trọng”, HLV Wenger tin vào sự thay đổi người đúng đắn của bản thân.

Vào rạng sáng ngày 28/8 tới, Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Besiktas trong khuôn khổ trận lượt về play-off tranh vé dự vòng bảng Champions League. Do bị cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi nên đây hứa hẹn vẫn sẽ là một trận cầu khó khăn dành cho thầy trò HLV Arsene Wenger.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm