Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal mất 3 nhà VĐTG ở trận mở màn Premier League

Đích thân HLV Arsene Wenger xác nhận, ông sẽ không có sự phục vụ của Oezil, Mertesacker và Podolski ở trận ra quân Premier League trước Crystal Palace.

Do cùng tuyển Đức đăng quang tại World Cup 2014 nên cả Mesut Oezil, Per Mertesacker và Lukas Podolski đều được Arsenal cho nghỉ ngơi sau 1 tháng tranh tài căng thẳng. Phải tận tới 11/8, tức chỉ 5 ngày trước khi The Gunners có trận khai màn Premier League 2014/15, cả 3 ngôi sao trên mới trở lại Emirates hội quân cùng các đồng đội. Quãng thời gian gấp rút và khó lòng có được phong độ tốt nhất, HLV Arsene Wenger sẽ không thể mạo hiểm sử dụng bộ ba trên ở cuộc tiếp đón Crystal Palace.

Podolski, Oezil và Mertesacker sẽ vắng mặt trong trận ra quân Premier League của Arsenal trước Crystal Palace. Ảnh: Daily Mail

Nhà cầm quân người Pháp xác nhận thông tin trên. “Tôi muốn dành cho họ một kỳ nghỉ kéo dài bởi tôi thừa kinh nghiệm để hiểu những vất vả khi phải tiến tới trận chung kết World Cup. Họ thật sự cần nghỉ ngơi trước khi trở lại. Khi nào họ sẵn sàng à? Mertesacker có thể thi đấu nhưng không phải ở trận mở màn. Tôi không nghĩ họ sẵn sàng ra sân vào ngày 16/8”.

“Những năm diễn ra World Cup luôn gây khó khăn cho những đội bóng lớn bởi chúng tôi không có nhiều thời gian. Từ trận chung kết World Cup – ngày 13/7 đến ngày khai mạc Premier League – ngày 16/8 chỉ trong vòng gần 1 tháng. Quãng thời gian quá ngắn để các cầu thủ vừa có thể nghỉ ngơi lại vừa có thể chuẩn bị cho mùa giải mới. Đó thực sự là nhiệm vụ bất khả thi với tôi”, Wenger chia sẻ.

Bên cạnh đó, giống như tân HLV M.U - Louis van Gaal - vị chiến lược gia người Pháp cũng bày tỏ sự lo ngại về những chuyến tập huấn hè mang nặng tính chất thương mại. “Đôi khi những chuyến tập huấn chủ yếu vì yếu tố thương mại, khuếch trương hình ảnh CLB. Chúng tôi từng đến châu Á, nơi có rất đông đảo fan của Arsenal. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Mỹ và tôi rất vui mừng khi đặt chân đến New York, thành phố mà tôi rất yêu quý”.

“Nhưng nếu chỉ đơn thuần về mặt chuyên môn, những chuyến tập huấn liên tục không mang lại dấu hiệu tích cực cho đội bóng. Chúng tôi phải chờ đợi và lên những chuyến bay kéo dài, đó không phải là ý tưởng hay để chuẩn bị cho mùa bóng mới”, Wenger thẳng thắn cho biết.

Messi từng muốn đầu quân cho Arsenal hè 2013

Một tờ báo của Tây Ban Nha tiết lộ, siêu sao người Argentina từng cân nhắc ý định chuyển sang khoác áo Arsenal vào hè 2013.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm